PHÒNG TỔ CHỨC CÁN BỘ

GIỚI THIỆU

Phòng Tổ chức cán bộ được thành lập theo Quyết định số 1004/QĐ-BYT của Bộ Y tế ký ngày 26/8/1978.

Căn cứ Quyết định số 5235/QĐ-ĐHYD ngày 28/11/2019 của Hiệu trưởng Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, phòng Tổ chức cán bộ thuộc Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh có chức năng, nhiệm vụ như sau:

CHỨC NĂNG

Tham mưu giúp Hiệu trưởng thực hiện việc quản lý Nhà nước về công tác tổ chức cán bộ; thực hiện chế độ chính sách cán bộ theo luật định; Tham gia công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong Nhà trường.

NHIỆM VỤ

1. Công tác tổ chức:

- Làm đầu mối trong việc xây dựng phương án qui hoạch tổ chức bộ máy trong toàn trường; xây dựng các loại hình tổ chức phù hợp cho từng khoa, các đơn vị thuộc trường.

- Làm đầu mối trong việc xây dựng hoặc đề nghị bổ sung, sửa đổi các văn bản về tiêu chuẩn, phân loại, thành lập, giải thể, thay đổi các tổ chức trình Hiệu trưởng quyết định.

- Nghiên cứu xây dựng các chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ công tác cho các tổ chức mới thành lập.

- Hướng dẫn các đơn vị thuộc trường xây dựng điều lệ hoạt động và qui chế làm việc trình Hiệu trưởng phê duyệt.

2. Công tác cán bộ:

- Theo dõi và chỉ đạo thực hiện các qui định của Bộ chủ quản và cấp trên về công tác cán bộ.

- Nghiên cứu, đề xuất ý kiến xây dựng quy hoạch từng loại cán bộ nghiệp vụ, nhân viên kỹ thuật cho từng đơn vị trong trường.

- Tham gia quản lý toàn bộ cán bộ, viên chức, nhân viên trong Nhà trường về số lượng và chất lượng cán bộ. Xây dựng kế hoạch tuyển dụng, thuyên chuyển, sắp xếp cán bộ.

- Nghiên cứu đề xuất khen thưởng, kỷ luật cán bộ, viên chức theo đúng chính sách của Đảng và Nhà nước.

- Nghiên cứu tiêu chuẩn hoá cán bộ, đề xuất xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cán bộ trong trường về các mặt chuyên môn, nghiệp vụ, chính trị, ngoại ngữ…

- Đề xuất bổ nhiệm cán bộ chủ chốt theo phân cấp quản lý và thực hiện công tác quy hoạch cán bộ viên chức.

- Nghiên cứu các chính sách chế độ mới và các chính sách liên quan áp dụng cho công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị sự nghiệp.

- Quản lý hồ sơ, lý lịch cán bộ, viên chức, người lao động theo qui định về chế độ bảo mật;

- Soạn thảo các quyết định về tổ chức và cán bộ trong việc thành lập, sáp nhập các tổ chức, các quyết định điều động cán bộ đi công tác, học tập ở trong nước và nước ngoài...

- Lưu trữ công văn, hồ sơ tài liệu theo hệ thống.

3. Về chế độ chính sách:

- Lập kế hoạch và thực hiện công tác tuyển dụng, tiếp nhận, điều động, thuyên chuyển viên chức theo quy định của Pháp luật.

- Thực hiện nâng lương thường xuyên và nâng lương trước thời hạn cho cán bộ, viên chức theo đúng quy định.

- Đề xuất chế độ tiền lương, tiền công cho nhân viên hợp đồng.

- Tổ chức thi nâng ngạch, chuyển ngạch, xếp ngạch cho viên chức có ngạch từ giảng viên, chuyên viên và tương đương trở xuống; Đề nghị Bộ chủ quản tổ chức thi nâng ngạch, chuyển ngạch chính và cao cấp.

- Phụ cấp ưu đãi ngành giáo dục, phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo, phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với công chức, viên chức, người lao động tại các cơ sở y tế công lập, phụ cấp độc hại.

- Chế độ nghỉ hưu đối với cán bộ, viên chức, người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu và kéo dài thời gian công tác của cán bộ, viên chức đến độ tuổi nghỉ hưu theo quy định.

- Công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn cho cán bộ, viên chức và các chính sách: thai sản, ốm đau, nghỉ phép,… trong bảo hiểm xã hội.

- Tham gia trong Hội đồng Thi đua – Khen thưởng, Kỷ luật, bồi boàn vật chất đối với cán bộ, viên chức theo quy định.

4. Về công tác bảo vệ chính trị nội bộ:

- Theo dõi và hướng dẫn thực hiện công tác bảo vệ chính trị nội bộ, phối hợp với địa phương trong công tác quản lý cán bộ, viên chức, người lao động thuộc trường đảm bảo an toàn cho các đoàn vào và ra của các nước đến công tác với trường.

- Phối hợp với lực lượng an ninh bảo đảm an toàn các kỳ thi, Hội nghị trong nước và quốc tế tại trường.

- Phối hợp thực hiện tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, tham gia công tác thanh tra giáo dục, thanh tra thủ trưởng, xác minh các văn bằng, chứng chỉ,… của cán bộ, viên chức, người lao động thuộc trường.

5. Các công tác khác:

- Báo cáo thống kê tình hình cán bộ, viên chức, người lao động trong trường cho cấp trên, Bộ chủ quản và các cơ quan theo chỉ đạo của Ban Giám hiệu.

- Tham gia các phong trào do trường và các tổ chức xã hội phát động.

- Phối hợp cùng Trung tâm Công nghệ thông tin hoàn thiện phần mềm quản lý nhân sự đáp ứng nhu cầu quản lý kịp thời, chính xác.

- Phối hợp với những khoa, phòng ban chức năng, đơn vị khác trong Nhà trường để giải quyết các công việc có liên quan cùng thực hiện nhiệm vụ chính trị của Nhà trường.

LÃNH ĐẠO

Trưởng phòng: PGS.TS. Đỗ Thị Hồng Tươi.

LIÊN HỆ

Điện thoại: (84.28) 39526 075

Địa chỉ: 217 Hồng Bàng, P. 11, Q.5, TP. Hồ Chí Minh (Lầu 1 - Tòa nhà 15 tầng)

Email: tochuc@ump.edu.vn

Phòng chức năng

Đại học Y Dược TP. HCM có 11 phòng chức năng.

Clip giới thiệu Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh
Video giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu Đại học Y Dược TPHCM