THÔNG BÁO HỌC BỔNG NHÂN NGHĨA NH 2024 - 2025
27/09/2024

 

THÔNG BÁO

Về việc đăng ký nhận Học bổng Nhân Nghĩa năm học 2024 - 2025

Theo công văn số 240924/HBNN-CV ngày 24/9/2024 của Nhóm thiện nguyện Nhân Nghĩa về việc trao Học bổng Nhân Nghĩa năm học 2024 – 2025, Phòng Công tác sinh viên thông báo nội dung thực hiện cụ thể như sau:

1. Đối tượng

- Sinh viên trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2 trở lên. Sinh viên đang nhận học bổng đồng thời từ các nguồn khác (kể cả học bổng trong nhà trường) sẽ không được ưu tiên xét chọn.

- Sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn cần sự giúp đỡ (thuộc hộ nghèo/cận nghèo hoặc có trường hợp đặc biệt).

- Học lực Khá, Giỏi trở lên (có điểm trung bình học tập từ 7.0 điểm trở lên đối với thang điểm 10 và từ 2.8 điểm trở lên đối với thang điểm 4), điểm rèn luyện xếp loại Tốt.

- Có thành tích tham gia công tác xã hội & các hoạt động hỗ trợ cộng đồng sẽ được ưu tiên.

2. Số suất và giá trị mỗi suất học bổng

- Số suất học bổng: 15 suất

- Giá trị mỗi suất học bổng: 10.000.000đ/suất/học kỳ (Mười triệu đồng).

- Học bổng được chia làm 2 học kỳ chính, mỗi học kỳ là: 10.000.000đ (Mười triệu đồng). Sinh viên cần duy trì thành tích học tập Khá Giỏi (như tiêu chí xét chọn chính), điểm rèn luyện xếp loại Tốt và tích cực tham gia công tác xã hội để được nhận học bổng của học kỳ 2.

- Học bổng sẽ được xét lại cho từng năm học, nhằm đảm bảo tính minh bạch và công bằng. Các ứng viên (kể cả các sinh viên đã nhận học bổng Nhân Nghĩa ở năm học trước) đều cần nộp đầy đủ hồ sơ để xét tuyển.

    3.  Hồ sơ xét học bổng bao gồm

   - Đơn đăng ký học bổng (theo mẫu đính kèm);

    - Bảng điểm các học kỳ: HK I, HK II năm học 2023-2024;

    - Sổ hộ nghèo, cận nghèo (nếu có) hoặc Giấy xác nhận hoàn cảnh khó khăn (có xác nhận của chính quyền địa phương);

- Giấy xác nhận/ minh chứng đã tham gia công tác xã hội (xác nhận của đơn vị tổ chức);

- Giấy chứng nhận/khen thưởng các thành tích khác (nếu có);

- Bản chụp chứng chỉ ngoại ngữ (nếu có);

- Bản chụp Thẻ Sinh Viên + Bản chụp CCCD.

   

 

  

   4.  Quy trình xét chọn

   a. Đăng ký và nộp hồ sơ: 

   - Hồ sơ đăng ký học bổng (yêu cầu như trên) phải được nén thành một tập tin duy nhất có định dạng .rar hoặc .zip, đặt tên file theo mẫu: Họ và tên -Tên Khoa - Năm thứ x (vd: Nguyễn Văn A - Khoa YHCT - Năm thứ 3). Vui lòng gửi email: nhannghia.hocbong@gmail.com, tiêu đề email (subject) cũng theo mẫu:  Họ và tên -Tên Khoa – Năm thứ x (đặt Tiêu đề email giống tên file Hồ sơ)

     - Video clip ngắn (mục 2 của Đơn đăng ký học bổng) vui lòng chia sẻ qua Google Drive đến cùng địa chỉ email: nhannghia.hocbong@gmail, và cũng đặt tên file Video theo mẫu: Họ và tên -Tên Khoa - Năm thứ x (tên file Video giống tên file Hồ sơ)

     - Thời gian đăng ký: từ ngày thông báo đến hết ngày 10/10/2024 (hạn chót);

     - Hồ sơ của ứng viên cần được gửi email ĐỒNG THỜI (cc.) về phòng chức năng của trường để đảm bảo hồ sơ không bị sai sót;

      - Ban xét tuyển có thể liên lạc trực tiếp đến ứng viên hoặc đại diện gia đình/đại diện địa phương của ứng viên để tham khảo thêm thông tin trong trường hợp cần thiết.

   6. Công bố kết quả:

       - Kết quả học bổng sẽ được gửi về trường và email đến sinh viên, (dự kiến) 14/10/2024.
       - Thời gian và địa điểm trao học bổng (dự kiến): 18/10/2024 tại trường Đại Học Y Dược Tp.Hồ Chí Minh.

   *Lưu ý:

- Sinh viên đọc kỹ hướng dẫn trên và trong đơn xin học bổng để làm hồ sơ xin học bổng chính xác, tránh việc trùng lặp, thiếu hồ sơ.

- Nếu có bất kỳ sự không trung thực trong hồ sơ đăng ký, Quỹ học bổng sẽ  thông báo về trường và không tiếp nhận hồ sơ xin học bổng Nhân Nghĩa của ứng viên cho các lần sau.

- Mọi thắc mắc về học bổng sinh viên liên hệ về Phòng Công tác sinh viên theo số điện thoại: 0283.853.7976 (vào giờ hành chính).

Trân trọng cảm ơn.

MẪU ĐƠN XIN HỌC BỔNG, TẢI: TẠI ĐÂY