Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ Khai giảng Sau đại học năm học 2021 - 2022
14/02/2022

Chiều ngày 14/02/2022, Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh long trọng tổ chức lễ Khai giảng Sau đại học cho các học viên trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh năm 2021.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của GS.TS Trần Diệp Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường cùng quý Thầy cô là lãnh đạo các Khoa, Phòng chức năng và Ban chủ nhiệm các Bộ môn có đào tạo sau đại học.

Trong buổi lễ, TS. Hà Mạnh Tuấn - Trưởng phòng Đào tạo Sau đại học đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác tuyển sinh năm 2021. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, kỳ thi tuyển sinh phải dời đến tháng 11/2021 (chậm so với kế hoạch ban đầu gần 5 tháng). Công tác tuyển sinh đã được tổ chức, thực hiện nghiêm túc, công khai, minh bạch, đảm bảo chất lượng theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế. Kết quả thi tuyển đã chọn được những thí sinh có đủ phẩm chất và năng lực cho quá trình đào tạo, số thí sinh trúng tuyển là 1841 trên 3413 thí sinh dự thi, chiếm tỷ lệ  53,9% (so với năm 2020 là 49,1%). Các thí sinh trúng tuyển là những thí sinh đạt yêu cầu xét tuyển theo quy định và nằm trong chỉ tiêu được Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế công nhận theo năng lực đào tạo của trường. Tỷ lệ này đã phản ánh chất lượng của quá trình thi tuyển trên phương diện tổ chức tuyển sinh và chất lượng đầu vào.

TS. Hà Mạnh Tuấn – Trưởng Phòng Đào tạo Sau đại học báo cáo công tác tuyển sinh
và phổ biến kế hoạch đào tạo khóa học

Tiếp theo, TS. Hà Mạnh Tuấn giới thiệu về chương trình đào tạo, kế hoạch đào tạo đến các học viên, cũng như quyền lợi và nghĩa vụ của học viên khi tham gia học tập tại Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Thầy nhấn mạnh vai trò của học viên trong việc góp phần xây dựng hình ảnh, uy tín của nhà trường thông qua việc thể hiện thái độ học tập nghiêm túc, tuân thủ các quy định, nội quy của nhà trường, cơ sở thực hành và cơ quan cử đi học. Nhân dịp này, Phòng Đào tạo Sau đại học cũng ghi nhận thành tích tốt nhất của các thí sinh trúng tuyển trong các bậc học để tuyên dương trong buổi lễ khai giảng.

Đại diện lãnh đạo nhà trường, GS.TS. Trần Diệp Tuấn đã phát biểu, chúc mừng các tân học viên vừa tham gia công tác chống dịch COVID-19 vừa ôn tập, dự thi và trúng tuyển vào chương trình đào tạo Tiến sĩ, Thạc sĩ, Chuyên khoa cấp II, Chuyên khoa cấp I, Bác sĩ nội trú tại Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Thầy dặn dò các học viên lập kế hoạch học tập, phải nỗ lực liên tục trong suốt quá trình học tập tại trường, đảm bảo hoàn thành chương trình đào tạo đúng tiến độ và hy vọng các học viên sẽ là những nhân tố tích cực, phát triển các câu hỏi nghiên cứu, thực hiện đề tài, đẩy mạnh công bố kết quả nghiên cứu trên các tạp chí khoa học quốc tế chuyên ngành và tạp chí MedPharmRes của Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, đồng thời là những nhân tố tích cực, vừa học, vừa giảng dạy, tiếp tục dìu dắt các thế hệ đàn em.

GS.TS. Trần Diệp Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường chúc mừng
và dặn dò các tân học viên sau đại học năm 2021 của Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh

Đại diện tân học viên sau đại học năm 2021, ThS. Nguyễn Ngọc Lan Anh – thủ khoa đầu vào bậc đào tạo Tiến sĩ phát biểu, thể hiện quyết tâm và nỗ lực học tập không ngừng nghỉ, luôn luôn trau dồi, cập nhật kiến thức, kinh nghiệm quý báu mà quý thầy cô truyền đạt để áp dụng vào cuộc sống, và trong công tác khám chữa bệnh hàng ngày để có thể hoàn thành nhiệm vụ, sứ mệnh của người thầy thuốc là chăm sóc sức khỏe, đời sống cho nhân dân.

ThS. Nguyễn Ngọc Lan Anh – thủ khoa đầu vào bậc đào tạo tiến sĩ phát biểu cảm ơn
và gửi tặng bó hoa tươi thắm đến thầy GS.TS. Trần Diệp Tuấn 

Với triết lý giáo dục của nhà trường “lấy người học làm trung tâm, xây dựng đội ngũ cán bộ y tế toàn diện có đức, có tài”, nhà trường luôn tạo mọi điều kiện để giúp cho học viên có thể hoàn thành tốt chương trình đào tạo. Để đạt được điều này phải luôn cần có sự tận tâm, đồng lòng của toàn thể quý Thầy cô, viên chức nhà trường và sự hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi của các cơ sở thực hành, phối hợp chặt chẽ để cùng thực hiện mục tiêu chung: đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, nâng cao uy tín của Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh cũng như ngành y tế.

Quý Thầy cô chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ khai giảng Sau đại học năm học 2021 – 2022

Phòng Đào tạo Sau Đại học