TỔ CHỨC CUỘC THI BÁO CÁO KHOA HỌC BẰNG HÌNH THỨC POSTER
08/04/2024

Hoạt động báo cáo khoa học có bình duyệt bằng hình thức trình bày Poster dần trở thành một hoạt động thường xuyên do nhà trường tổ chức nhằm mở thêm không gian khoa học để học viên sau đại học đặc biệt là đồng nghiệp trẻ trình bày những công trình khoa học trong lĩnh vực Khoa học sức khỏe đã được thực hiện tại Trường hoặc các Cơ sở thực hành, hướng tới từng bước tiếp cận các hội nghị/ hội thảo quốc tế với hình thức trình bày Poster.

Với mục đích khuyến khích Giảng viên, Nghiên cứu viên, Học viên sau đại học trình bày ý tưởng nghiên cứu khoa học, phát triển khả năng giao tiếp, tương tác, phản hồi với đồng nghiệp và chuyên gia; Phòng Đào tạo Sau đại học phối hợp Trung tâm Đào tạo nhân lực y tế theo nhu cầu xã hội tổ chức cuộc thi “Báo cáo khoa học bằng hình thức poster” trong khuôn khổ các hoạt động của tuần lễ tốt nghiệp sau đại học năm 2023.

Cuộc thi được hỗ trợ bởi công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam theo thỏa thuận hợp tác hỗ trợ đào tạo và nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên.

Được triển khai từ ngày 26/12/2023 đến ngày 22/03/2024, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm và tham gia của các Giảng viên, nghiên cứu viên, học viên sau đại học tốt nghiệp năm 2023 của Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh với nhiều đề tài ở các nhóm lĩnh vực: Y học (cơ sở, hệ nội, hệ ngoại), Dược học, Điều dưỡng – Kỹ thuật Y học, Răng Hàm Mặt, Y học cổ truyền, Y tế công cộng.

Với cách thức truyền tải các kết quả nghiên cứu khoa học dưới dạng file thiết kế poster và video thuyết minh về đề tài, Ban tổ chức đã nhận được các sản phẩm có ý nghĩa về mặt nội dung, sinh động về hình thức, hấp dẫn, đa dạng và có tính thẩm mỹ cao.

Bằng sự đánh giá khách quan, công bằng và nghiêm túc với các tiêu chí rõ ràng, cụ thể; Hội đồng giám khảo đã lựa chọn và trao giải cho các tác phẩm đạt thứ hạng cao.

Thông tin chi tiết về giải thưởng cuộc thi:


Một số hình ảnh về cuộc thi: