GIC tổ chức Chương trình tập huấn định kì về đổi mới sáng tạo trong y tế
10/01/2020

Ngày 10/01/2020, Trung tâm Hỗ trợ dự án và Đổi mới sáng tạo (GIC) đã tổ chức khóa tập huấn “Hướng dẫn thực hành máy in 3D” cho sinh viên Đại học Y Dược TP. HCM. Khóa học đã nhận được phản hồi tích cực từ các bạn học viên, mọi người đều rất hào hứng với không gian sáng tạo tại GIC và các hoạt động đổi mới sáng tạo tại Trung tâm. Ngoài kiến thức về công nghệ in 3D, ứng dụng của công nghệ này trong y học, học viên còn được hướng dẫn các thao tác thực hành để tạo ra cho mình những sản phẩm từ máy in 3D.

Công nghệ in 3D là một kỹ thuật hiện đại tiên tiến của thế kỷ XXI cho phép tạo ra sản phẩm nhanh chóng, chính xác, bằng nhiều vật liệu khác nhau như nhựa, kim loại, mô… Nhiều trường đại học trên thế giới đã sử dụng kỹ thuật này để in các mô hình hỗ trợ giảng dạy cho sinh viên, kích thích khả năng tư duy sáng tạo của sinh viên bằng cách cho phép sinh viên tự tay làm ra các sản phẩm mang dấu ấn riêng của chính mình. Trong tương lai sắp tới, cùng với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo và khoa học ứng dụng, việc sử dụng máy in 3D sẽ không còn xa lạ, đặc biệt trong các ngành khoa học nói chung và trong y khoa nói riêng. Hiểu được xu hướng đó, GIC đã mang đến cho các bạn sinh viên và giảng viên của trường đại học y dược TP. HCM cơ hội được tự tay thiết kế, vận hành và thực tập máy in 3D, giúp các bạn biến ý tưởng thành sản phẩm mang dấu ấn cá nhân của mình. Ngoài ra, khóa học còn thúc đẩy tinh thần tư duy sáng tạo, chủ động, dám nghĩ dám làm của sinh viên UMP.

Tiếp nối thành công của khóa học, GIC sẽ tiếp tục phát huy tinh thần “đổi mới”, “sáng tạo” bằng nhiều khóa học/hoạt động thiết thực để các bạn sinh viên, giảng viên Đại học Y Dược TP.HCM cùng tham gia. Đáp ứng phần nào nhu cầu học tập của sinh viên, giảng viên Đại học Y Dược TP. HCM, đặc biệt các chủ đề sẽ được dẫn dắt bởi các chuyên gia trong và ngoài nước.

Kế hoạch chương trình Đổi mới sáng tạo sắp tới của GIC


 

Tin khác