PGS.TS Trần Văn Thành - giảng viên Đại học Y Dược TP.HCM đạt Giải thưởng sáng tạo TP. Hồ Chí Minh 
08/06/2019

Tối ngày 6/6 vừa qua, Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ công bố và trao tặng Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM năm 2019. Đã có 44 công trình, đề tài, tác phẩm, giải pháp, mô hình sáng tạo (gọi tắt là công trình)  được trao giải thuộc 7 lĩnh vực khác nhau, gồm: kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh, văn hóa nghệ thuật, cải cách hành chính, truyền thông xã hội, khởi nghiệp sáng tạo và khoa học cơ bản.

Hoạt động này cũng nhằm biểu dương và tôn vinh các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân người Việt Nam và người Việt Nam ở nước ngoài có các công trình, sản phẩm, dịch vụ sáng tạo đóng góp cho sự phát triển của TP.HCM. Thông qua đó, TP.HCM mong muốn cổ vũ, khơi dậy tinh thần thi đua, văn hóa sáng tạo góp phần hoàn thành sớm các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ 10.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết đối với TP.HCM, sáng tạo đã trở thành một hoạt động cấp bách trong giai đoạn hiện nay. Từ thực tiễn có thể nhận thấy, để sáng tạo thì trước hết phải có người có những mong muốn khát vọng sáng tạo, đó là những con người được đào tạo nhất định và được bồi dưỡng phương pháp sáng tạo; có sự hỗ trợ của đơn vị, địa bàn, của cộng đồng để lao động sáng tạo hiệu quả nhất; có chính sách của địa phương, quốc gia thúc đẩy hỗ trợ sáng tạo đảm bảo các lợi ích trong quá trình sáng tạo.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Minh Châu trao thưởng cho nhóm tác giải đạt giải nhất. (Nguồn: VOV.VN)

Tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong thông tin, năm nay là năm đầu tiên TPHCM tổ chức Giải thưởng Sáng tạo. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa để tiếp tục khẳng định tiềm năng sáng tạo, không ngừng đổi mới để phát triển của TPHCM.

"Chỉ có sáng tạo, chúng ta mới không bị tụt hậu. TP sẽ tiếp tục tạo thêm nhiều điều kiện thuận lợi hơn nữa để đổi mới sáng tạo trở thành một xu hướng tất yếu của xã hội. TP sẽ tiếp tục hoàn thiện quy chế giải thưởng, tổ chức nhiều hoạt động truyền thông sâu rộng hơn để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và mọi tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia. Đồng thời, TP sẽ nâng chất các tiêu chí giải thưởng ở mức cao hơn, để giải thưởng sáng tạo là nhân tố quan trọng khơi dậy tiềm năng sáng tạo còn ẩn chứa trong cộng đồng" - Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong phát biểu tại buổi lễ (Nguồn: Báo Người Lao Động)

Trong số 44 công trình được tuyên dương, đại diện cho ĐH Y Dược TP.HCM có công trình "Nghiên cứu bào chế mỹ phẩm Gel Dương Cam Cúc matricaria chamomilla L. – Liposome hỗ trợ điều trị da bị viêm và dị ứng do PGS.TS Trần Văn Thành là chủ nhiệm đã đạt giải ba lĩnh vực khoa học cơ bản. PGS. TS. Trần Văn Thành hiện là giảng viên Bộ môn Bào chế - Khoa Dược, Chủ nhiệm CLB Khởi nghiệp Dược Khoa trực thuộc Đoàn ĐHYD TP.HCM.

Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân trao Giải thưởng Sáng tạo cho công trình của PGS.TS. Trần Văn Thành

 

Thiên Kim (tổng hợp từ các báo)

Tin khác