Bế mạc Đánh giá Chất lượng Chương trình đào tạo theo chuẩn AUN-QA lần thứ 384
26/04/2024

Sau 3 ngày làm việc, Lễ Bế mạc Đánh giá Chất lượng Chương trình đào tạo theo chuẩn AUN-QA lần thứ 384 đã được diễn tại Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh sáng ngày 25/04/2024.

Ban Giám hiệu cùng Đoàn đánh viên AUN-QA

Trải qua 28 phiên phỏng vấn và 5 phiên khảo sát cơ sở vật chất, Đoàn đánh giá viên của AUN-QA cùng với đội ngũ lãnh đạo, giảng viên, cán bộ hỗ trợ, sinh viên, cựu sinh viên và nhà tuyển dụng từ các chương trình đào tạo đã hoàn thành nghiêm túc và hiệu quả đợt đánh giá lần thứ 384. Bộ tiêu chuẩn AUN-QA phiên bản 4.0 bao gồm 08 tiêu chí, trong đó có 04 tiêu chí đánh giá về chương trình đào tạo là chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo, nội dung và cấu trúc chương trình, phương pháp tiếp cận dạy và học, đánh giá của người học; 03 tiêu chí đánh giá về nguồn lực là đội ngũ cán bộ khoa học, hoạt động hỗ trợ người học, cơ sở vật chất; 01 tiêu chí đánh giá về đầu ra và kết quả. Các tiêu chí này được đánh giá trên thang điểm từ 1 - 7.

PGS.TS. Tan Kay Chuan – Chuyên gia đào tạo, phát triển AUN-QA,
Trưởng nhóm đánh giá CTĐT Kỹ thuật hình ảnh y học mở đầu phiên Bế mạc

Trong buổi Bế mạc, Đoàn đánh giá ngoài AUN-QA lần lượt trình bày báo cáo sơ bộ việc kết quả đánh giá các CTĐT, trong đó tất cả các CTĐT đều được đánh giá cao các về thiết kế chương trình đào tạo, phương pháp dạy và học, kiểm tra, đánh giá sinh viên tương thích mục tiêu đào tạo; Đội ngũ cán bộ giảng viên, các dịch vụ hỗ trợ sinh viên và cơ sở vật chất phù hợp với nhu cầu đào tạo; Người học sau khi tốt nghiệp có thỏa mãn nhu cầu nhà tuyển dụng và thị trường lao động với tỷ lệ có việc làm sau khi tốt nghiệp cao. Đây là những điều kiện đảm bảo chất lượng CTĐT theo thang đánh giá của AUN-QA.

PGS.TS Maria Elissa J. Lao – Trưởng nhóm đánh giá CTĐT THS Dược lý
và Dược lâm sàng trình bày báo cáo khảo sát sơ bộ

Bên cạnh đó, đoàn đánh giá cũng đưa ra những điểm cần cải tiến đối với từng chương trình và đề xuất các biện pháp để tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo trong tương lai. Những kiến nghị vừa là những kinh nghiệm quý báu trong việc xây dựng hệ thống đào tạo đại học trong thời đại mới 4.0, vừa là tầm nhìn để Trường hướng đến sứ mạng phát triển giáo dục y khoa hàng đầu Việt Nam và trong khu vực.

Đại diện Đoàn đánh giá ngoài, PGS.TS. Gerardo L. Largoz - Trưởng đoàn Đánh giá viên ghi nhận sự chuẩn bị, tổ chức chu đáo để có đợt kiểm định thành công và gửi lời cảm ơn tới Trường đã luôn tin tưởng vào chất lượng kiểm định của hệ thống AUN-QA. Ông cũng thay mặt tổ chức AUN-QA bày tỏ mong muốn thắt chặt mối quan hệ giữa Trường và tổ chức để cùng nhau phát triển vững mạnh mạng lưới đảm bảo chất lượng các trường đại học trong khu vực.

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt – Phó Hiệu trưởng phụ trách phát biểu

Phát biểu bế mạc buổi lễ, PGS.TS. Ngô Quốc Đạt – Phó Hiệu trưởng phụ trách cảm ơn đoàn đánh giá vì tinh thần làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc; Trường ghi nhận những nhận định, đánh giá về điểm mạnh, nội dung cần cải tiến và Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh cam kết sẽ liên tục cải thiện chất lượng đào tạo ngày càng tốt hơn và khẳng định các giá trị và vị thế của Trường ở Việt Nam, hướng đến quốc tế.

Phòng Đảm bảo Chất lượng Giáo dục và Khảo thí

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...