Bế mạc Khảo sát chính thức Kiểm định chất lượng cấp chương trình đào tạo ngành Răng Hàm Mặt trình độ đại học
21/05/2022

Nằm trong chương trình Khảo sát chính thức Kiểm định chất lượng cấp chương trình đào tạo ngành Răng Hàm Mặt trình độ đại học tại Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn đánh giá từ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã làm việc trong vòng 3 ngày từ 18 – 20/5/2022. Chiều ngày 20/5/2022, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết biên bản kết thúc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài chương trình đào tạo Bác sĩ Răng Hàm Mặt trình độ đại học.

Quá trình khảo sát chính thức bao gồm các công việc nghiên cứu hồ sơ, phỏng vấn các bên liên quan cũng như trực tiếp thăm quan cơ sở vật chất giảng dạy và học tập. Đoàn đánh giá nhận xét và đánh giá cao chương trình đào tạo của Khoa, trong đó: Chương trình đào tạo có mục tiêu đào tạo phù hợp với chuẩn năng lực ngành nghề của Bộ Y tế cũng như sứ mạng và tầm nhìn của Nhà trường; Chương trình dạy học được cấu trúc rõ ràng, liền mạch, thể hiện sự đóng góp của từng học phần với chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo; Phương pháp đánh giá đa dạng; Đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ chuyên môn vững vàng đáp ứng tốt yêu cầu giảng dạy, nghiên cứu khoa học; Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ đào tạo được đầu tư khang trang, hiện đại; Hệ thống E-learning được sử dụng hiệu quả trong quá trình dạy và học; Kết quả nghiên cứu khoa học tăng, có nhiều bài báo được công bố trên các Tạp chí quốc tế nằm trong danh mục ISI/Scopus, sau đó được áp dụng trong giảng dạy.

PGS.TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao công tác chuẩn bị và sự nỗ lực, phối hợp nhiệt tình của toàn thể lãnh đạo Nhà trường, đội ngũ giảng viên, nhà tuyển dụng, sinh viên và cựu sinh viên đã tạo điều kiến cho Đoàn đánh giá hoàn thành đợt đánh giá chính thức.

PGS. TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục,
Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu

Đại diện Đoàn đánh giá, TS. Nguyễn Quốc Chính – Giám đốc Trung tâm khảo thí & Đánh giá chất lượng đào tạo, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh - Trưởng đoàn đã thông qua báo cáo tóm tắt kết quả của đợt khảo sát chính thức. Đoàn đã nếu chi tiết các điểm mạnh và những khuyến nghị cho từng tiêu chí cụ thể. Đồng thời Đoàn đánh giá đã đề nghị các vấn đề cụ thể cần làm ngay gồm: Định vị; Nguồn lực; Đảm bảo chất lượng.

TS. Nguyễn Quốc Chính – Trưởng đoàn đánh giá trình bày tóm tắt báo cáo đánh giá

Phát biểu tại phiên bế mạc, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc - Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường gửi lời cám ơn chân thành tới các thành viên trong Đoàn đánh giá ngoài vì đã làm việc rất nghiêm túc, rất tận tình, trách nhiệm, khách quan và chuyên nghiệp, giúp chỉ ra những vấn đề tồn tại của Nhà trường. Qua nhận xét của các thành viên trong Đoàn đánh giá, Nhà trường và đặc biệt là khoa Răng Hàm Mặt sẽ có rất nhiều định hướng, rất nhiều công việc đặc biệt là việc nâng cao văn hoá chất lượng trong từng nội dung, từng vấn đề của Nhà trường, từng đơn vị từ đó lan toả đến từng viên chức, người lao động, đi vào đời sống hằng ngày với bản sắc Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh.

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc - Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường phát biểu

Ảnh lưu niệm

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...