Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và kỷ niệm 25 năm thành lập 
06/09/2019

Sáng ngày 6/9/2019, Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Nhà nước trao tặng và kỷ niệm 25 năm thành lập Bệnh viện (1994 – 2019).

Tham dự lễ có Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam - Đặng Thị Ngọc Thịnh; nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thị Trung Chiến; Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn; Phó Bí thư Thành ủy TP. HCM Võ Thị Dung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân TP.HCM Lê Thanh Liêm;  cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước; đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TP. HCM; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đại học Y Dược TP.HCM; cùng Ban Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược; lãnh đạo các phòng, cơ sở, trung tâm, khoa, đơn vị thuộc bệnh viện và hơn 300 đại biểu đại diện cho tập thể cán bộ viên chức bệnh viện.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho BV ĐHYD

Tại buổi lễ, PGS.TS.BS Trương Quang Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện ĐHYD chia sẻ: “Được thành lập từ năm 1994, ban đầu chỉ là một Phòng khám Đa khoa trực thuộc Trường Đại học Y Dược TPHCM, đến nay Bệnh viện ĐHYD đã trải qua 25 năm hình thành và phát triển, trở thành một trong những bệnh viện hiện đại hàng đầu Việt Nam. Những năm qua, bệnh viện rất chú trọng đến đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại nhằm nâng cao chất lượng điều trị cũng như mang đến ngày càng nhiều tiện ích cho người bệnh; song song đó, công tác khám chữa bệnh kết hợp với nghiên cứu khoa học cũng là một nét nổi bật của bệnh viện, bởi nơi đây, các thầy thuốc cũng chính là thầy giáo, đồng thời cũng là nhà nghiên cứu khoa học, nhiều đề tài nghiên cứu của tập thể, cá nhân bệnh viện có tính ứng dụng cao đã đạt các giải xuất sắc trong hội nghị trong nước và quốc tế… Bên cạnh đó, công tác quản trị bệnh viện cũng được nâng lên tầm chuyên nghiệp bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin, các phần mềm bệnh án điện tử, quản lý dược, đăng ký khám chữa bệnh... đã thực sự mang lại hiệu quả thiết thực cho công tác khám chữa bệnh".

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng tập thể lãnh đạo đương nhiệm, tiền nhiệm Bệnh viện ĐHYD TP.HCM

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã chúc mừng và ghi nhận những thành tựu của Bệnh viện trong thời gian qua, Thứ trưởng cũng kỳ vọng: "Hệ thống chuỗi Bệnh viện Đại học Y Dược sẽ được triển khai không chỉ trên địa bàn TP.HCM mà còn ở các tỉnh, thành khác”. 

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn trao Bằng khen của Bộ Y Tế cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Thay mặt Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, PGS. TS. BS. Nguyễn Hoàng Bắc - Giám đốc Bệnh viện đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tin tưởng của các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương, lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo Đại học Y Dược TP.HCM, tập thể cán bộ - viên chức bệnh viện cùng chung sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi và đặc biệt là cám ơn người bệnh và gia đình đã tin tưởng lựa chọn và đồng hành cùng Bệnh viện ĐHYD trong suốt thời gian qua. Bệnh viện cam kết sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện về chuyên môn nghiệp vụ, phụng sự hết lòng cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. 
 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...