Chủ tịch nước gặp gỡ, biểu dương các thế hệ chiến sĩ tình nguyện, gia đình nuôi tiêu biểu 30 năm các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè TPHCM
06/09/2023

Sáng 6-9 tại TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp gỡ, biểu dương các thế hệ chiến sĩ, tình nguyện viên các thời kỳ, gia đình nuôi tiêu biểu 30 năm các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của thanh niên TP. Hồ Chí Minh (1994 - 2023).

Các đồng chí lãnh đạo chủ trì Chương trình gặp gỡ, biểu dương các thế hệ chiến sĩ, tình nguyện viên
các thời kỳ, gia đình nuôi tiêu biểu 30 năm các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè
của thanh niên TP. Hồ Chí Minh (1994 - 2023)

Cùng dự buổi gặp mặt có Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy, Thường trực một số tỉnh, thành ủy. Chương trình có hơn 200 đại biểu dự chương trình liên quan đến các hoạt động tình nguyện hè. Là đơn vị đã có những đóng góp tích cực cho phong trào tình nguyện của thanh niên thành phố qua từng giai đoạn, Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh vinh dự có 3 đại biểu đại diện cho các thế hệ tình nguyện viên của Trường tham dự chương trình: BS.CKII. Trần Văn Khanh - Giám đốc BV Lê Văn Thịnh, nguyên Bí thư Đoàn trường; TS.BS. Vũ Trí Thanh - Phó Giám đốc điều hành BV TP. Thủ Đức, nguyên Bí thư Đoàn trường và ThS. Trương Văn Đạt - Trưởng phòng công tác sinh viên, nguyên Bí thư Đoàn trường.

(Từ trái qua phải) TS.BS. Vũ Trí Thanh, BS.CKII. Trần Văn Khanh và ThS. Trương Văn Đạt
tham dự Chương trình

Cuộc gặp vừa bắt đầu trong không khí thân tình, cởi mở. Riêng với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, đây có thể gọi là dịp "trở về nhà". Bởi, Ông nguyên là bí thư Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh từ tháng 3 - 2003 cho đến khi được Thành ủy TP.HCM điều động làm bí thư Quận ủy 12 vào tháng 11-2004. Đặc biệt, trong nhiều năm công tác tại Thành Đoàn với nhiều chức vụ, vị trí khác nhau, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã làm chỉ huy trưởng chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh cấp thành phố từ 1999 - 2002. Đây là niềm vinh dự của tuổi trẻ Thành phố nói riêng và tổ chức Đoàn TNCS HCM nói chung.

Phát biểu trong chương trình, bác sĩ Trần Văn Khanh - Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh, nguyên Bí thư Đoàn trường đã chia sẻ về kỷ niệm những ngày tình nguyện của mình, nhớ rằng anh em đã từng thao thức về việc làm sao phát huy chuyên môn, thế mạnh của sinh viên từng trường để có thể giúp bà con nhiều nhất. Và phương thức đội hình chuyên ra đời đã giải bài toán ấy. Ở đó, sinh viên Bách Khoa đi làm đường xây cầu, sinh viên Sư Phạm đi dạy học, sinh viên Y Dược hỗ trợ bác sĩ khám chữa bệnh cho bà con. 

BS.CKII. Trần Văn Khanh chia sẻ tại Chương trình
Ảnh: Báo Tuổi trẻ Online

“Điều khiến tôi nhớ mãi là trong những lần đi khám bệnh, có người dân nói rằng lâu lắm rồi chưa biết khám bệnh là gì, càng thôi thúc chúng tôi phải đi nhiều hơn, có khi những chuyến đi suốt cả ba tháng hè”, bác sĩ Khanh cho biết.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh thành lập và phát triển gắn liền với phong trào của thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh. Trong những ngày đất nước còn chia cắt, phong trào đấu tranh của học sinh - sinh viên Y Nha Dược được tổ chức chặt chẽ, sục sôi ý chí đấu tranh, từ hoạt động bí mật đến các cuộc đấu tranh công khai đều để lại các dấu ấn lịch sử hào hùng.

Từ những năm 1997, phong trào tình nguyện hè đã được triển khai và phát triển lên thành chiến dịch Blouse trắng tình nguyện Mùa hè xanh. Chiến dịch thu hút hàng trăm sinh viên và y, bác sĩ trẻ tham gia mỗi năm, với tinh thần lấy chuyên môn tình nguyện, lấy sức trẻ phụ vụ cộng đồng. Cùng với các thế hệ tình nguyện trong 30 năm của Thành phố, Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đã đóng góp nhiều mô hình, giải pháp hay, sáng tạo gắn liền với chuyên môn, phát huy thế mạnh qua đó đã giúp cho người dân vùng sâu, vùng xa của đất nước cũng như nước bạn Lào tiếp cận được các hoạt động chăm sóc sức khỏe kịp thời và toàn diện hơn.

Chia sẻ cảm xúc khi được tham dự chương trình ý nghĩa này, ThS. Trương Văn Đạt bày tỏ: “Được gặp lại các cô, các chú, các ba, các má gia đình nuôi quân, các già làng, trưởng bản, các thế hệ đàn anh đi trước, tôi cảm thấy mình may mắn khi sinh ra trong xã hội hoà bình. 16 năm cùng gắn bó với các chiến dịch tình nguyện đã giúp tôi trưởng thành, giúp tôi hiểu được sự yêu thương và chân thành.”

Ảnh lưu niệm

 

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...