Chuỗi seminar sinh hoạt nghiên cứu khoa học “Chia sẻ về ngân hàng dữ liệu Y sinh học lâm sàng Vương Quốc Anh và các nghiên cứu liên quan đến toàn bộ hệ Gen”
18/09/2023

Nhằm giới thiệu về nguồn dữ liệu ngân hàng sinh học của Vương quốc Anh, giúp giảng viên, nghiên cứu viên, học viên và sinh viên hiểu rõ hơn về tin sinh học, ứng dụng của hệ gen biểu sinh trong lâm sàng và cung cấp thêm thông tin về lĩnh vực di truyền và bộ gen nhằm đóng vai trò quan trọng trong chẩn đoán và dự đoán lâm sàng. Đại học Y Dược TPHCM, Công Ty TNHH Pacific Informatics và công ty DNAnexus đã phối tổ chức chuỗi seminar sinh hoạt Nghiên cứu Khoa học “Chia sẻ về Ngân hàng dữ liệu y sinh học lâm sàng Vương quốc Anh và các nghiên cứu liên quan đến toàn bộ hệ gen” vào 08g30 – 11g30 các ngày 11/08,18/8, 8/9,15/9/2023 tại Phòng máy tính 3A, Đại học Y Dược TPHCM, 217 Hồng Bàng, P.1, Q.5, TPHCM.

Chương trình với sự báo cáo của Tiến sĩ Lưu Phúc Lợi, Trưởng nhóm Tin sinh học Công Ty TNHH
Pacific Informatics​​​​​ và Anh Lê Quang Minh Trị, Điều phối viên quốc gia,
Kỹ sư & Quản lý chínhvề Tin sinh học Công Ty DNAnexus

Quý hội thảo viên tích cực thực hành trên máy tính

PGS.TS. Phạm Lê An và PGS.TS. Trần Ngọc Đăng trao hoa và thư cảm ơn cho báo cáo viên

Trong chương trình chuỗi Hội thảo, 02 buổi học đầu tiên Tiến sĩ Lợi đã giới thiệu về phương pháp nghiên cứu tương quan toàn bộ hệ gen (Genome-wide associate study - GWAS) và thực hành GWAS tính trạng chất lượng trên dữ liệu thu gọn từ NCBI dùng máy tính cá nhân sử dụng ngôn ngữ lập trình R. Và nội dung hai buổi học cuối cùng về giới thiệu ngân hàng dữ liệu y sinh học lâm sàng Vương quốc Anh (UKBB) và bộ công cụ trong nền tảng DNAnexus để khai thác dữ liệu UKBB do Anh Lê Quang Minh Trị trình bày. Ngoài những kiến thức lý thuyết, các báo cáo viên cũng đưa ra những số liệu và minh họa cụ thể để Quý học viên có thể áp dụng thực hành một cách hiệu quả. Và rất nhiều câu hỏi và thắc mắc đã được giải đáp trong quá trình diễn ra Hội thảo.

Buổi hội thảo đã thu hút được đông đảo học viên đăng ký tham dự bao gồm giảng viên, học viên, sinh viên của Đại học Y Dược TPHCM cũng như các bác sĩ, nhân viên y tế và các công ty từ các đơn vị ngoài trường. Bên cạnh đó chuỗi Hội thảo cũng đã ghi nhận rất nhiều phản hồi tích cực từ Khóa học.

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...