Chương trình triển khai Luật Giáo dục Đại học, Luật Viên chức
07/06/2024

Chiều ngày 05/6/2024, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công chương trình triển khai thực hiện Luật Giáo dục đại học, Luật Viên chức và yêu cầu hoàn thiện hệ thống văn bản nội bộ của cơ sở đại học tự chủ Chương trình nhằm mục đích nâng cao nhận thức và kiến thức pháp luật của viên chức, người lao động tại Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh. Tham dự chương trình có sự góp mặt của PGS.TS. Nguyễn Văn Chinh - Phó Hiệu trưởng Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh; TS. Nguyễn Lê Việt Hùng - Quyền Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế, Phó Trưởng Ban Tổ chức Chương trình cùng lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm, Đơn vị thuộc và trực thuộc Trường và hơn 100 viên chức, người lao động đang công tác tại Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh.

PGS.TS. Nguyễn Văn Chinh phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS. Nguyễn Văn Chinh – Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh:“Công tác tuyên truyền pháp luật không chỉ giúp mọi người hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của viên chức, người lao động mà còn góp phần xây dựng môi trường làm việc, học tập minh bạch, tuân thủ quy định pháp luật. Đồng thời, việc hoàn thiện hệ thống văn bản nội bộ của cơ sở đại học tự chủ là bước đi quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và chất lượng đào tạo của Nhà trường”.

Đại diện Nhà trường trân trọng gửi hoa và quà tri ân đến TS. Đặng Thị Thu Huyền

Chương trình có sự tham dự và báo cáo của TS. Đặng Thị Thu Huyền – Trưởng Khoa luật – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành về Luật Giáo dục đại học, Luật Viên chức, những điểm mới của Nghị định số 99/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học, Thông tư 04/2024/TT-BGDĐT hướng dẫn về vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý và vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên ngành giáo dục và đào tạo trong các cơ sở giáo dục đại học và các trường cao đẳng sư phạm công lập

“Vấn đề hoàn thiện hệ thống văn bản nội bộ trong môi trường đại học tự chủ, đặc biệt là Quy chế tổ chức và hoạt động, xây dựng Đề án vị trí việc làm của Nhà trường là những nội dung quan trọng cần lưu ý trong việc hoàn thiện hệ thống văn bản nội bộ trong môi trường đại học tự chủ”. TS. Đặng Thị Thu Huyền chia sẻ.

TS. Đặng Thị Thu Huyền báo cáo tại chương trình

Bên cạnh đó, TS. Đặng Thị Thu Huyền còn chia sẻ những thay đổi quan trọng trong Luật Giáo dục đại học, quyền và nghĩa vụ của viên chức tại Luật Viên chức. Phần trình bày của TS. Đặng Thị Thu Huyền đã nhận được sự chú ý và quan tâm đặc biệt từ phía người tham dự.

TS. Nguyễn Lê Việt Hùng trao đổi cùng với TS. Đặng Thị Thu Huyền

Là đơn vị chủ trì tổ chức chương trình, TS. Nguyễn Lê Việt Hùng khẳng định: “Yêu cầu hoàn thiện hệ thống văn bản nội bộ của cơ sở đại học tự chủ là vô cùng cần thiết và cấp bách đối với Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh bên cạnh việc tuân thủ, thực thi tốt Luật Giáo dục đại học và Luật Viên chức. Việc phát huy những lợi thế và khắc phục tồn đọng đúng cách sẽ là chìa khoá giúp Nhà trường ngày càng phát triển”.

Chương trình triển khai thực hiện Luật Giáo dục đại học, Luật Viên chức và yêu cầu hoàn thiện hệ thống văn bản nội bộ của cơ sở đại học tự chủ đã diễn ra thành công tốt đẹp. Ban Giám hiệu Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh mong rằng toàn thể viên chức và người lao động sẽ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, áp dụng hiệu quả những kiến thức đã được trang bị, đồng thời không ngừng nâng cao nhận thức trong việc thực hiện các quy định pháp luật. Từ đó, góp phần thúc đẩy Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục vững bước trên con đường phát triển, khẳng định vị thế trong hệ thống giáo dục đại học của cả nước./.

Ảnh lưu niệm

                                                                      

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...