Cuộc thi “Tự hào lực lượng bảo vệ an ninh trật tự UMP” lần 1 – năm 2023
15/06/2023

Sáng ngày 15/6/2023, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức cuộc thi “Tự hào lực lượng bảo vệ an ninh trật tự UMP” lần 1 – năm 2023. Với chủ đề Tiên Phong trách nhiệm - Vững vàng nghiệp vụ - Bản lĩnh xông pha, cuộc thi là hoạt động Chào mừng kỷ niệm 56 năm Ngày truyền thống lực lượng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (16/6/1967 – 16/6/2023).

Văn nghệ khai mạc

Tham dự lễ khai mạc và cổ vũ cho các đội thi, Ban tổ chức trân trọng đón tiếp PGS.TS. Ngô Quốc Đạt – Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường, cùng lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm, các đơn vị thuộc và trực thuộc Nhà trường.

Đại biểu tham dự Lễ khai mạc cuộc thi

Phát biểu khai mạc Cuộc thi, PGS.TS. Ngô Quốc Đạt bày tỏ niềm phấn khởi trước tinh thần nhiệt huyết, sự tham gia nhiệt tình của các đội, đồng thời khẳng định: Lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp Nhà trường thực hiện các công tác đảm bảo an toàn, an ninh trong và ngoài khuôn viên Trường, phối hợp với địa phương trong công tác giữ gìn trật tự xã hội trên địa bàn trú đóng, giải quyết các vấn đề định kỳ/phát sinh liên quan đến quốc phòng an ninh, phòng cháy chữa cháy, dân quân tự vệ, … Chính vì vậy, lãnh đạo Nhà trường cũng đã chỉ đạo triển khai tổ chức một sân chơi ý nghĩa dành cho lực lượng này.

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt mong muốn rằng, cuộc thi “Tự hào lực lượng bảo vệ an ninh trật tự UMP” lần 1 – năm 2023 sẽ được tổ chức thành công để chúng ta có một tiền đề tốt và phát triển thành sân chơi được đầu tư hơn, hoành tráng hơn, với số lượng tham gia đông hơn.

Với lần đầu tiên tổ chức, cuộc thi đã thu hút được 10 đội với 50 thành viên tham gia, là lực lượng bảo vệ, dân quân tự vệ đến từ các đơn vị thuộc, trực thuộc Nhà trường. 

Các đội sẵn sàng tham gia Cuộc thi 

Tham gia cuộc thi, các đội đã phải trải qua 03 thử thách: Vòng 1: KHỞI ĐỘNG với hình thức Đuổi hình bắt chữ, Vòng 2: CHÚNG TÔI SẴN SÀNG với hình thức Hiểu ý đồng đội và Vòng 3: QUYẾT CHIẾN – QUYẾT THẮNG với hình thức vận động liên hoàn tiếp sức.

Ở Vòng thi đầu tiên, các đội phải thực hiện cướp cờ lệnh để giành quyền trả lời các câu hỏi
với hình thức Đuổi hình bắt chữ

Ở Vòng 2, các đội sẽ tìm và miêu tả đồ vật trong chiếc thùng bí mật, gợi ý cho 03 thành viên của đội vẽ lên giấy và thành viên còn lại sẽ đoán

Tại Vòng 3, các thử thách như đi cầu khỉ, công phá ván, nhảy bao bố, đi cà kheo
và làm cáng vận chuyển người đòi hỏi các thành viên của đội phải rất khéo léo, nhanh nhẹn,
và có sức khỏe tốt

Với sự năng lượng, khí thế quyết tâm và xông pha hết mình vào mọi trận đấu, các đội thi đã xuất sắc vượt qua thử thách và mang về kết quả cao cho đội mình: 

Giải Nhất đã thuộc về Đội 6 đến từ liên minh khoa Khoa học cơ bản - KTX
Giải Nhì thuộc về Đội 2 đến từ liên minh Phòng Chức năng
Giải Ba thuộc về Đội 10 đến từ khoa Y và Đội 5 đến từ khoa Y tế Công cộng
6 Giải Khuyến khích thuộc về các đội: Đội 1 đến từ khoa Răng Hàm Mặt. Đội 3 đến từ Bệnh viện
Đại học Y Dược TPHCM, Đội 4 đến từ khoa Dược, Đội 7 đến từ khoa Y học cổ truyền,
Đội 8 đến từ khoa Điều dưỡng – KTYH, Đội 9 đến từ liên minh các Trung tâm và Thư viện.

Về phía Ban tổ chức cũng gửi lời trân trọng cảm ơn sự tham gia nhiệt tình của các đơn vị tại cuộc thi “Tự hào lực lượng bảo vệ an ninh trật tự UMP” lần 1 – năm 2023. Trong quá trình tổ chức cuộc thi lần đầu tiên sẽ còn nhiều thiếu sót, rất mong các đội thi cũng như các cổ động viên sẽ cùng tham gia đóng góp ý kiến để cuộc thi những năm sau được diễn ra thành công tốt đẹp hơn.

Lãnh đạo Nhà trường trao cờ lưu niệm cho các đội đã tham gia Cuộc thi
Các cổ động viên tham gia cổ vũ nhiệt tình cho đội thi

Cuộc thi “Tự hào lực lượng bảo vệ an ninh trật tự UMP” được tổ chức với mong muốn nâng cao vai trò và trách nhiệm của lực lượng bảo vệ an ninh trật tự của Nhà trường, góp phần tăng cường các hoạt động rèn luyện kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ về công tác bảo vệ, giữ vững an ninh trật tự tại cơ quan đơn vị, từ đó tạo nên môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả. Qua đó tạo sân chơi, môi trường để lực lượng bảo vệ, tự vệ giao lưu học hỏi kinh nghiệm, đồng thời bày tỏ tâm tư nguyện vọng, những ý kiến đóng góp cho công tác bảo đảm an ninh, trật tự của Nhà trường, góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng và phát triển của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh theo hướng chuyên nghiệp - chất lượng - năng động - sáng tạo./.

Một số hình ảnh tại Cuộc thi:

 

 

  Ban Tổ chức Cuộc thi "Tự hào lực lượng bảo vệ an ninh trật tự UMP" lần 1 - năm 2023

 

 

 

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...