Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh có 14 tân Phó Giáo sư năm 2023
11/01/2024

Chiều ngày 10/1/2024, tại Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ vinh danh tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác và công bố quyết định bổ nhiệm các phó giáo sư năm 2023. Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của PGS.TS. Ngô Quốc Đạt - Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc – Phó Hiệu trưởng, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó là các thầy cô trong Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu; các thầy cô là lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm, Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, các đơn vị thuộc, trực thuộc Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh và quý thầy cô được vinh danh, quý thầy cô được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2023.

Nghi thức Chào cờ

Tại buổi lễ, Nhà trường tiến hành vinh danh GS.TS. Lê Minh Trí đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Nhà Giáo ưu tú” năm 2023 với những cống hiến to lớn trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của dân tộc.

Ban Giám hiệu chúc mừng GS.TS. Lê Minh Trí được phong tặng
danh hiệu "Nhà giáo ưu tú" năm 2023

Cùng với niềm vinh dự đó, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh có 14 tân Phó Giáo sư đã được Hội đồng Giáo sư Nhà nước công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh năm 2023, gồm:

  1. Bà Nguyễn Như Hồ - Bộ môn Dược lâm sàng, khoa Dược
  2. Bà Võ Thị Cẩm Vân - Bộ môn Hóa dược, khoa Dược
  3. Bà Nguyễn Thị Hải Yến - Bộ môn Quản lý Dược, khoa Dược
  4. Ông Võ Tấn Đức - Bộ môn Kỹ thuật hình ảnh, khoa Điều dưỡng và Kỹ thuật y học; Bộ môn Chẩn đoán hình ảnh, khoa Y
  5. Bà Cao Thanh Ngọc - Bộ môn Lão khoa, khoa Y
  6. Bà Phan Đặng Anh Thư - Bộ môn Mô phôi – Giải phẫu bệnh, khoa Y
  7. Ông Trần Quang Nam - Bộ môn Nội tiết, khoa Y
  8. Ông Nguyễn Bách - Bệnh viện Thống Nhất
  9. Ông Đinh Hiếu Nhân - Bộ môn Dược lý, khoa Y
  10. Ông Nguyễn Lê Trung Hiếu - Bộ môn Nội thần kinh, khoa Y
  11. Ông Nguyễn Minh Anh - Bộ môn Ngoại thần kinh, khoa Y
  12. Bà Nguyễn Thị Cẩm Hường - Bộ môn Nhiễm, khoa Y
  13. Ông Nguyễn Như Vinh - Trung tâm Bác sĩ gia đình, khoa Y
  14. Bà Huỳnh Giao - Bộ môn Giáo dục sức khỏe – Tâm lý y học, khoa Y tế Công cộng

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Ngô Quốc Đạt khẳng định: “Việc các nhà giáo được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư không chỉ là niềm tự hào đối với riêng cá nhân các nhà giáo mà còn là niềm vinh dự chung của Nhà trường, của gia đình, là tấm gương sáng, là động lực để giảng viên, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên của nhà trường học hỏi, phấn đấu noi theo”.

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt phát biểu tại buổi lễ

Năm 2023, Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh – đơn vị trực thuộc Nhà trường cũng đã liên tiếp nhận được nhiều thành tích như: Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2023 – một trong những giải thưởng thường niên, uy tín của Hội LHPN Việt Nam để ghi nhận sự cống hiến tài năng, sức sáng tạo của phụ nữ Việt Nam trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, vì sự bình đẳng và phát triển toàn diện của phụ nữ Việt Nam; 02 công trình nghiên cứu đạt Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023. Đây là những thành quả của sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể Bệnh viện, góp phần thiết thực chào mừng sự kiện trọng đại của đơn vị - kỷ niệm 30 năm thành lập Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh.

  1. Công trình “Giá trị các chỉ dấu sinh học hTERT mRNA, AFP, AFP-L3, DCP trong phát hiện ung thư tế bào gan”, đại diện PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc (Phó Hiệu trưởng, Giám đốc BV Đại học Y Dược) cùng cộng sự đạt giải Triển vọng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023.
  2. Công trình “Phẫu thuật kích thích não sâu điều trị bệnh Parkinson”, đại diện TS. Phạm Anh Tuấn (BM Ngoại thần kinh, khoa Y) cùng nhóm cộng sự đạt Giải Ba Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023.

“Với những thành tích đã đạt được hôm nay, tôi hi vọng các đơn vị và cá nhân sẽ tiếp tục phát huy vai trò, năng lực, sở trường lĩnh vực công tác chuyên môn của mình để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, góp phần vì sự phát triển bền vững của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, PGS.TS. Ngô Quốc Đạt gửi gắm.

Kính mời quý thầy cô theo dõi một số hình ảnh Buổi lễ TẠI ĐÂY

Tin bài: Huỳnh Như - Nguyễn Huy

Link ảnh: Hồng Quang

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...