Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
19/11/2021

Chiều ngày 19/11/2021, Đại học Y Dược TP. HCM tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2021).

Chương trình có sự tham dự của GS.TS Trần Diệp Tuấn, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS Nguyễn Hoàng Bắc, Phó Hiệu trưởng ĐHYD TPHCM, PGS.TS Võ Tấn Sơn, Nguyên Hiệu trưởng ĐHYD TPHCM cùng quý thầy cô là Lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm, đơn vị trực thuộc, Các thầy cô đạt các danh hiệu thi đua, khen thưởng và Các thầy cô được hội đồng giáo sư nhà nước xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2020.

Quang cảnh buổi họp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Ngày 28/9/1982 Hội đồng Bộ trưởng đã ban hành Quyết định 167/QĐ-HĐBT lấy ngày 20/11 hàng năm là "Ngày Nhà Giáo Việt Nam". Điều này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và nhà nước đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo, đồng thời tôn vinh vị trí, vai trò của nhà giáo trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Hoà chung với khí thế tưng bừng, phấn khởi của ngành giáo dục cả nước kỉ niệm 39 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021), năm nay, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh nên ĐH Y Dược TP.HCM không tổ chức lễ lớn như mọi năm mà thay vào đó là buổi họp mặt thân mật cùng với các thầy cô nhân dịp kỷ niệm đặc biệt này.

Phát biểu tại buổi họp mặt, GS.TS Trần Diệp Tuấn thay mặt lãnh đạo nhà trường gửi lời tri ân sâu sắc đối với sự đóng góp của các thầy cô trong những năm vừa qua, đặc biệt là năm 2021. Bởi các thầy cô vừa phải đảm bảo tốt công tác dạy và học phù hợp với tình hình thực tiễn, vừa phải hoàn thành các hoạt động chuyên môn, đồng thời phải tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

GS.TS Trần Diệp Tuấn phát biểu

Đồng thời, GS.TS Trần Diệp Tuấn nhấn mạnh: “Đại học Y Dược TP. HCM có thể nói là trong giai đoạn có nhiều cơ hội nhưng cũng không ít khó khăn, thử thách do chuyển sang chế độ tự chủ đại học. Rất mong các thầy cô sẽ cùng với lãnh đạo nhà trường cố gắng, nỗ lực vì sự phát triển chung của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh. Bởi chúng ta phải nhận thức đầy đủ rằng tự chủ đại học là động lực thúc đẩy, khuyến khích những tư duy cầu tiến, sáng tạo trong công việc và phát triển đội ngũ giảng viên, viên chức, người lao động, qua đó phát triển trường đại học theo hướng năng động và đổi mới sáng tạo, phát huy tối đa sức mạnh nội lực của đơn vị, đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, sánh tầm với các trường trong khu vực và trên thế giới”.

Tại buổi họp mặt, Nhà trường cũng đã công bố các Quyết định và trao các Danh hiệu khen thưởng cho quý thầy cô đã có đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Nhà trường. Cụ thể:

1. Huân chương Lao động hạng Ba: PGS.TS Nguyễn Văn Chinh - Trưởng Khoa Điều dưỡng và Kỹ thuật y học

2. Danh hiệu Nhà giáo Ưu tú: GS.TS Trần Thành Đạo – Trưởng khoa Dược

3. Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

- ThS. Trương Văn Đạt - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

- TS. Nguyễn Thị Bích Lý - Trưởng BM Phẫu thuật miệng, Khoa Răng Hàm Mặt

- PGS.TS Trịnh Thị Diệu Thường - Trưởng Khoa Y học cổ truyền

4. Danh hiệu Nhà giáo tiêu biểu năm 2021

Nhà giáo tiêu biểu trọn đời: PGS.TS Võ Tấn Sơn - Nguyên Hiệu trưởng Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng thời trao 01 Danh hiệu Nhà giáo tiêu biểu Cấp trường và 07 Danh hiệu Nhà giáo tiêu biểu cấp Khoa.

Trao tặng Danh hiệu nhà Giáo tiêu biểu cấp Trường cho PGS.TS Huỳnh Nghĩa
Trao 07 Danh hiệu Nhà giáo tiêu biểu cấp Khoa

Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã công bố Quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn và Quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư cho 03 nhà giáo và Phó Giáo sư cho 03 Nhà giáo thuộc Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm:

GS. Trần Diệp Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐT

GS. Nguyễn Đức Tuấn – Phó trưởng khoa Dược

GS. Thái Khắc Minh – Trưởng phòng QTGT

PGS. Trần Thị Vân Anh – Trưởng BM. Dược liệu Khoa Dược

PGS. Thái Thanh Trúc - Phó trưởng BM. Thống kê Y học và Tin học, YTCC

PGS. Nguyễn Văn Tân - Phó trưởng BM. Lão khoa, Khoa Y

Vinh danh và công bố Quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2020

Qua hơn 70 năm hình thành và phát triển, ĐH Y Dược thành phố Hồ Chí Minh là một trong những trường đại học top đầu về đào tạo nguồn nhân lực y tế cho xã hội. Với 4 giá trị cốt lõi “Chuyên nghiệp – Chất lượng – Năng động – Sáng tạo”, ĐH Y Dược TP. Hồ Chí Minh đã không ngừng đổi mới và chuẩn hóa phương pháp đào tạo với tầm nhìn “Phát triển thành đại học khoa học sức khỏe hàng đầu Việt Nam, ngang tầm các đại học trong khu vực”. Buổi họp mặt kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 cũng là dịp để Nhà trường ôn lại truyền thống của ngành và vinh danh các tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo của Đại học Y Dược TP. HCM.

Nhân dịp này, Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu Nhà trường trân trọng gửi lời cảm ơn đến các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân đã gửi lẵng hoa và quà chúc mừng đến Đại học Y Dược TP. HCM nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Kính chúc quý vị sẽ có nhiều sức khỏe, thành công, an toàn và vững tin vượt qua đại dịch COVID-19.

Huỳnh Như

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...