ĐẠI HỌC Y DƯỢC TP. HỒ CHÍ MINH THAM DỰ HỘI NGHỊ QUỐC GIA THƯỜNG NIÊN VỀ GIÁO DỤC Y KHOA LẦN THỨ IV VỚI CHỦ ĐỀ “HỢP TÁC TRONG ĐỔI MỚI ĐÀO TẠO Y KHOA”
15/11/2020

Hội nghị Quốc gia về Giáo dục Y khoa được tổ chức thường niên, là diễn đàn để chia sẻ những đổi mới và tiến bộ trong đào tạo Y khoa tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, tập trung vào lĩnh vực đào tạo lâm sàng ở trình độ đại học và sau đại học.

PGS.TS. Trần Diệp Tuấn, Chủ tịch Hội đồng trường ĐHYD TP. HCM (giữa) tại Hội nghị Quốc gia thường niên về Giáo dục Y khoa lần thứ 4

Từ ngày 14 – 15 tháng 11 năm 2020 Hội nghị Quốc gia thường niên về Giáo dục Y khoa lần thứ 4 đã diễn ra tại thành phố Thái Nguyên do Trường Đại học Y – Dược, Đại học Thái Nguyên tổ chức với sự hỗ trợ của Tổ chức Hợp tác Phát triển Y tế Việt Nam (HAIVN), Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thông qua Liên minh IMPACT-MED và các đối tác khác. 

Chủ đề của Hội nghị năm nay là “Hợp tác trong đổi mới Đào tạo Y khoa” nhằm mục đích tạo ra một cộng đồng các nhà giáo dục y khoa và cùng nhau hướng tới mục tiêu chung là bồi dưỡng thế hệ tiếp theo của các nhà lãnh đạo và cán bộ y tế để đáp ứng những thách thức của thế kỷ 21.

Đoàn đại biểu Đại học Y Dược TP. HCM tham dự hội nghị

Tham dự Hội nghị, Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đã có phần trình bày tham luận theo 07 chuyên đề trong các phiên toàn thể, các hội thảo khoa học về các chủ đề giáo dục và các phiên vệ tinh tại hội nghị nhằm thúc đẩy việc thảo luận các chính sách, chương trình nghị sự và kinh nghiệm về giáo dục y khoa dựa trên năng lực tại Việt Nam, như:

- Đảm bảo chất lượng – Kiểm định và vai trò của các bên liên quan.

- Làm thế nào để cải thiện OSCE.

- Đảm bảo chất lượng: Kiểm định và Đảm bảo chất lượng nội bộ.

- Đánh giá tính chuyên nghiệp của sinh viên trong thực hành lâm sàng.

- Giáo dục liên ngành.

- Phát triển giảng viên dựa trên năng lực.

- Đổi mới đào tạo chuyên khoa tại Việt Nam.

PGS.TS. Vũ Minh Phúc, Đại học Y Dược TP. HCM trình bày tham luận tại hội nghị.

Hội nghị là cơ hội tốt để kết nối giữa các nhà nghiên cứu – giáo dục y khoa trên khắp Việt Nam và các quốc gia trên thế giới, cập nhật thông tin và tạo nguồn cảm hứng để phát triển nền giáo dục y tế tốt hơn, đồng thời cũng tạo điều kiện để các nhà giáo dục y khoa chuyên nghiệp xây dựng một cộng đồng nhằm thúc đẩy nghiên cứu và cải thiện chất lượng giáo dục y khoa tại Việt Nam, phát triển đội ngũ cán bộ y tế mới trong tương lai.

BS. Âu Nhựt Luân, Đại học Y Dược TP. HCM trình bày tham luận tại hội nghị.

Trong chương trình, Ban tổ chức Hội nghị cũng trao giải cho sinh viên tham gia Cuộc thi viết tiểu luận dành cho sinh viên lần thứ 4 với chủ đề “Từ những trải nghiệm bản thân trong đại dịch Covid-19, là sinh viên y khoa bạn có cảm nhận gì về vai trò và sứ mạng của mình trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe trong thế kỷ 21”. Trong đó, Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh có sinh viên Nguyễn Trần Minh Đức – Y đa khoa 2016 xuất sắc đạt giải thưởng cao, em đã vượt qua 226 thí sinh thuộc các trường Y – Dược trong toàn quốc lọt vào top 5 sinh viên có điểm cao nhất của cuộc thi. Cuộc thi này được tổ chức thường niên và đây là lần thứ 4 nhằm tạo diễn đàn cho sinh viên Y khoa trình bày quan điểm và nhận định của mình về giá trị, các vấn đề ưu tiên và các đặc tính mà một bác sỹ tốt cần có.

TS. Todd Pollack, Giám đốc HAIVN tại Việt Nam trao giải thưởng cho
Sinh viên Nguyễn Trần Minh Đức.

Một số hình ảnh Đoàn Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tham dự và báo cáo tại hội nghị:

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...