Đại học Y Dược TPHCM đón tiếp Đoàn đại biểu Campuchia đến tham quan và học tập
20/09/2022

Ngày 19/9/2022, Đại học Y Dược TPHCM đã tiếp đoàn đại biểu Campuchia do GS. Saphonn Vonthanak – Quản lý dự án, Hiệu trưởng Đại học Khoa học Sức khỏe Campuchia làm trưởng đoàn đến tham quan và học tập tại Trường. Đi cùng đoàn có Ông Lê Minh Sang – Chuyên gia Y tế Ngân Hàng Thế Giới, chủ nhiệm Dự án. 

GS. Saphonn Vonthanak (chính giữa) và các đại biểu Đoàn Campuchia

Đại diện Đại học Y Dược TPHCM tham dự buổi tiếp đoàn có PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc – Phó Hiệu trưởng phụ trách, PGS.TS. Ngô Quốc Đạt – Phó Hiệu trưởng cùng đại diện các khoa và các phòng chức năng của Nhà trường.

Lãnh đạo Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tại buổi tiếp Đoàn

Đây là một trong những hoạt động thuộc dự án "Tăng cường Hệ thống Giáo dục Cán bộ Y tế" của Vương quốc Campuchia với mục đích học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng chương trình đào tạo, phát triển cơ sở vật chất phục vụ đổi mới giáo dục, đảm bảo chất lượng, … để từ đó áp dụng vào thực tiễn việc nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực y tế tại nước này. 

Phần chia sẻ của đại diện Đoàn bạn về dự án “Tăng cường Hệ thống Giáo dục Cán bộ Y tế” 
ở Campuchia

Sau buổi gặp mặt và được lắng nghe các lãnh đạo của Đại học Y dược TPHCM giới thiệu tổng quan về Trường, những kinh nghiệm trong xây dựng và triển khai chương trình giáo dục Y khoa, Răng Hàm Mặt, Điều dưỡng dựa trên năng lực, đào tạo mô phỏng lâm sàng và kinh nghiệm trong kiểm định chương trình giáo dục Y khoa, Dược khoa theo chuẩn AUN - QA, Đoàn đã tiến hành tham quan cơ sở đào tạo thực hành cho sinh viên của Khoa RHM; thư viện, phòng thực hành, vườn thuốc tại khoa Dược; lớp học thông minh, thư viện điện tử, phòng thi trên máy tính, lớp học đảo chiều cũng như bộ môn giải phẫu của khoa Y, đặc biệt quan tâm và chú trọng tìm hiểu về Trung tâm đào tạo mô phỏng lâm sàng cho sinh viên điều dưỡng và hộ sinh và Trung tâm đào tạo mô phỏng lâm sàng tiên tiến cho sinh viên Y (ATCS). 

TS. Trần Công Thắng - Phó Trưởng khoa Y giới thiệu tổng quan về Đại học Y Dược TPHCM,
những kết quả chính và bài học kinh nghiệm trong xây dựng, triển khai chương trình giáo dục Y khoa
dựa trên năng lực, những kinh nghiệm trong đào tạo mô phỏng lâm sàng.
TS. Hoàng Trọng Hùng - Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Răng Hàm Mặt chia sẻ bài học kinh nghiệm
trong xây dựng và triển khai chương trình giáo dục Răng Hàm Mặt dựa trên năng lực
TS. Trần Thụy Khánh Linh - Phó Trưởng khoa Điều dưỡng - KTYH chia sẻ bài học kinh nghiệm
trong xây dựng và triển khai chương trình giáo dục Điều dưỡng dựa trên năng lực
PGS.TS. Hoàng Đạo Bảo Trâm - Phụ trách Phòng Đảm bảo chất lượng giáo dục và Khảo thí
chia sẻ bài học kinh nghiệm trong kiểm định chương trình giáo dục Y khoa,
Dược khoa theo chuẩn AUN - QA

Chia sẻ về chuyến tham quan và học tập lần này, GS. Saphonn Vonthanak và các thành viên của Đoàn rất hài lòng về chuyến thăm, mong muốn sẽ ký MOU với Đại học Y Dược TPHCM để trao đổi cán bộ y tế, nâng cao năng lực chuyên môn cũng như phát triển giảng viên. Về phía lãnh đạo Đại học Y Dược TPHCM cũng rất vinh dự khi được đón tiếp đoàn Campuchia đến thăm Nhà trường và luôn sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp trong thời gian tới, góp phần xây dựng quan hệ hợp tác giữa Đại học Y Dược TPHCM với Đại học Khoa học Sức khỏe Campuchia, từ đó củng cố mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Vương Quốc Campuchia./. 

Một số hình ảnh:

Đại diện hai Đoàn tặng quà lưu niệm

 

Đoàn tiến hành tham quan Đại học Y Dược TPHCM
Ảnh lưu niệm

 Hợp tác Quốc tế

Ảnh: Hồng Quang

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...