Đại hội đại biểu lần thứ nhất và Hội nghị khoa học Hội Giáo dục Y học Việt Nam
28/05/2022

Sáng ngày 27/5/2022, Đại hội đại biểu lần thứ nhất và Hội nghị khoa học Hội Giáo dục Y học Việt Nam đã diễn ra tại Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh. Hội Giáo dục Y học Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 283/QĐ-BNV của Bộ Nội vụ ký ngày 5/4/2022 với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục y học trên toàn quốc.

 Bộ Nội vụ trao Quyết định thành lập Hội Giáo dục Y học Việt Nam

Đến tham dự Đại hội có sự hiện diện của TS. Vũ Chiến Thắng (Thứ trưởng Bộ Nội vụ), GS. TS. Trấn Văn Thuấn (Thứ trưởng Bộ Y tế), PGS. TS. Nguyễn Thu Thuỷ (Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo), GS. TS. Lê Quang Cường (Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Y khoa Quốc gia, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế) cùng nhiều lãnh đạo của Bộ, lãnh đạo các cơ sở giáo dục khối ngành khoa học sức khoẻ trên cả nước, lãnh đạo các bệnh viện, đại diện tổ chức HAIVN và đại diện các báo đài. Đại diện của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh có GS. TS. Trần Diệp Tuấn – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS. TS. Nguyễn Hoàng Bắc – Phó Hiệu trưởng phụ trách, lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc nhà trường cùng đông đảo các Thầy Cô là lãnh đạo các Khoa, Bộ môn của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh. Đại hội cũng được tổ chức trực tuyến kết nối đến các đầu cầu các trường đại học khối ngành khoa học sức khoẻ trong cả nước.

Đại hội đại biểu đã bầu ra Ban Chấp hành Hội với 29 thành viên và Ban Kiểm tra cho nhiệm kỳ 5 năm (2022-2027). Ban Chấp hành đã bầu ra Ban Thường vụ với 11 thành viên và toàn thể Ban Chấp hành đã nhất trí bầu GS. TS. Lê Quang Cường làm Chủ tịch Hội cùng 3 Phó Chủ tịch là GS. TS. Trần Diệp Tuấn (Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh), GS. TS. Tạ Thành Văn (Trường Đại học Y Hà Nội) và GS. TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy (Trường Đại học Y Dược Huế). Trưởng Ban kiểm tra Hội là PGS. TS. Nguyễn Minh Phương (Trường Đại học Y Dược Cần Thơ) và Tổng Thư ký Hội là PGS. TS. Nguyễn Anh Tuấn (Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh).

Tại buổi lễ, GS. TS. Trần Diệp Tuấn đã thay mặt Ban vận động thành lập Hội báo cáo quá trình thành lập Hội. Sau đó, GS. TS. Lê Quang Cường đã điều phối phần thảo luận Điều lệ dự thảo của Hội cùng Mục tiêu, phương hướng hoạt động của Hội. Đại hội đã làm việc nghiêm túc và sôi động với nhiều ý kiến đóng góp, bổ sung cho các tài liệu, văn kiện quan trọng của Hội và đi đến kết luận với sự nhất trí cao. Đại hội cũng được nghe ý kiến chỉ đạo từ Lãnh đạo Bộ Nội vụ, Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo và GS. TS. Lê Quang Cường đã thay mặt Hội phát biểu cảm ơn và thông qua Nghị quyết Đại hội.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội
GS. TS. Trần Diệp Tuấn báo cáo quá trình thành lập Hội
TS. Vũ Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu tại Đại hội
GS. TS. Trấn Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại Đại hội
PGS. TS. Nguyễn Thu Thuỷ, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo
phát biểu tại Đại hội

Phần hai của chương trình là 4 bài báo cáo của GS. TS. Lê Quang Cường, PGS. TS. Vũ Minh Phúc, GS. TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy và GS. TS. Trần Diệp Tuấn đã cho thấy một bức tranh toàn cảnh về công tác giáo dục y học hiện nay của nước ta, những nhiệm vụ phải làm, những thuận lợi cũng như thách thức đòi hỏi toàn thể những nhà giáo dục y học và quản lý cùng chung tay tiến hành nhằm mục đích cuối cùng là đào tạo ra nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, kịp thời đáp ứng nhu cầu của xã hội trong giai đoạn có nhiều biến đổi và thách thức mới trong công tác chăm sóc sức khoẻ người dân.

GS. TS. Lê Quang Cường báo cáo tại Hội nghị

Đại hội đã diễn ra và kết thúc tốt đẹp, mở ra một giai đoạn mới trong công tác giáo dục y học của Việt Nam với nhiều hứa hẹn tốt đẹp trong tương lai.

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...