Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khuôn viên 217 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5
16/06/2023

Sáng ngày 16/6/2023, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công an Quận 5 đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khuôn viên 217 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5. Đây là hoạt động được tổ chức nhằm thực hiện tốt công tác phòng cháy và chữa cháy (PCCC) theo qui định của Luật Phòng cháy và chữa cháy; trang bị cho viên chức, người lao động của nhà trường các kiến thức về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và nâng cao sự phối hợp chỉ huy về chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp với lực lượng chữa cháy ở cơ sở.

 

Khi tình huống giả định cháy xảy ra, lực lượng chữa cháy của nhà trường đã tiến hành thao tác báo động, cắt điện khu vực bị cháy, báo cáo với lãnh đạo nhà trường, Cảnh sát PCCC 114 báo cháy và Công an Phường 11, Quận 5. Đội PCCC nhà trường sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ (bình CO2, bình bột chữa cháy AB), hệ thống ống nước chữa cháy của tòa nhà, xả ống, lắp vòi phun, nối ống và mở van xả nước để dập lửa đồng thời vận hành hệ thống máy bơm chữa cháy của tòa nhà. Lực lượng tại chỗ cũng đã tiến hành giải cứu và sơ cứu người bị nạn, di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy.

 

 

Song song đó, Công an Quận 5 cũng đã điều 02 xe chữa cháy chuyên dụng cùng các chiến sĩ cảnh sát PCCC phối hợp với lực lượng chữa cháy ở cơ sở triển khai đội hình, nhanh chóng dùng vòi phun nước chữa cháy. Sau gần 30 phút đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn, toàn bộ người bị nạn đã được giải cứu.

 

Thành công của buổi diễn tập đã góp phần nâng cao ý thức PCCC cho đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên của Trường và xây dựng các kỹ năng thoát hiểm khi có hỏa hoạn xảy ra, đồng thời tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống cháy, nổ và cứu nạn cứu hộ của lực lượng PCCC tại chỗ của Trường.

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...