Đồng chí Trương Văn Đạt tái đắc cử Bí thư Đoàn trường nhiệm kỳ 2019 - 2022
10/12/2019

Nối tiếp bầu không khí trang trọng và nghiêm túc của phiên làm việc thứ nhất, vào sáng ngày 08/12/2019, phiên thứ hai của Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Y Dược TP.HCM lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2019 – 2022 đã được tổ chức long trọng tại Giảng đường 3D (217 Hồng Bàng, P11, Q5) với nhiều nội dung quan trọng.

Không khí háo hức của các đại biểu tham gia Đại hội.

Đến tham dự đại hội về phía Thành đoàn TP.HCM có đồng chí Doãn Trường Quang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành Đoàn.

Về phía Đảng ủy - Ban Giám hiệu vinh dự có sự tham gia của Thầy PGS. TS. Trần Diệp Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trường nhà trường.

Về phía các khoa, đơn vị trực thuộc trường có Thầy PGS. TS. Ngô Quốc Đạt - Phó Trưởng Khoa Y; Thầy TS. Nguyễn Văn Lân - Phó Trưởng Khoa Răng - Hàm - Mặt; ThS. Trương Thị Tuyết Thanh - Trưởng Phòng Hành chính - Tổng hợp.

Về phía các đại biểu khách mời có đồng chí Bùi Hữu Hồng Hải - Ủy viên Ban Thư ký, Chánh Văn phòng Hội Sinh viên Thành phố và các đồng chí đại diện Đoàn Trường Đại học Sư Phạm TP.HCM, Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM, Đại học Sài Gòn, Đại học Luật TP.HCM, Cao đẳng Sư phạm Trung ương 3  và các đồng chí là các cán bộ Đoàn trường qua các thời kỳ. Cùng với đó là sự có mặt của 120 Đại biểu đại diện cho hơn 10000 Đoàn viên của Đại học Y Dược TP.HCM.

Đoàn chủ tịch điều hành phiên làm việc thứ hai của Đại hội.

Tại phiên làm việc thứ hai, Đại hội đã được nghe báo cáo kết quả của phiên làm việc thứ nhất cũng như kết quả biểu quyết các nội dung của Văn kiện Đại hội. Theo đó, trong phiên làm việc thứ nhất, các đại biểu đã làm việc nghiêm túc, tích cực thảo luận nhằm đóng góp cho các nội dung hoạt động của Đoàn trường trong thời gian tới. 

Đồng chí Nguyễn Trí Hòa thay mặt Đoàn chủ tịch báo cáo kết quả phiên làm việc thứ nhất

Với mục đích làm rõ những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời phát huy nhân rộng những mô hình, giải pháp, cách làm hay của các cơ sở Đoàn, Đại hội đã được nghe trình bày 03 tham luận:

1. Tham luận “Let’s talk: Sinh viên hỏi - Nhà khoa học trả lời” – do BS. Đoàn Duy Tân – UV BTV Đoàn trường – Bí thư Đoàn khoa YTCC trình bày.

2. Tham luận “depression, let's talk” – do BS. Nguyễn Trung Nghĩa – nguyên Phó Bí thư Đoàn trường, Phó Bí thư Đoàn khoa Y, Bác sĩ nội trú Tâm thần trình bày.

3. Giải pháp gắn liền công tác chuyên môn vào các hoạt động tình nguyện với bộ sản phẩm chăm sóc sức khoẻ cho các đối tượng – do BS Phan Hoàng Đăng Khoa, nguyên UV BTV, nguyên Chủ tịch Hội Sinh viên trường trình bày.

Đồng chí Nguyễn Trung Nghĩa trình bày tham luận “depression, let's talk” và các giải pháp đồng hành với sinh viên trong việc giải quyết các vấn đề tâm lý.

Nhân dịp này, Đại hội cũng đã tiến hành trao tặng Bằng khen của Thành Đoàn TP. HCM, Giấy khen Ban Giám Hiệu Đại học Y Dược TP.CM cho các đồng chí có những đóng góp tích cực cho công tác Đoàn và phong trào Thanh niên của Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh trong nhiệm kỳ vừa qua. Ngoài ra các cá nhân, tập thể có những thành tích xuất sắc trong các hoạt động nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo cũng được khen thưởng trong dịp này.

Đồng chí Doãn Trường Quang Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành Đoàn trao tặng Bằng khen Thành Đoàn cho các đồng chí có đóng góp tiêu biểu trong Nhiệm kỳ XVIII
Thầy PGS. TS. Trần Diệp Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trường nhà trường tặng giấy khen Ban Giám hiệu cho các đồng chí có đóng góp tiêu biểu trong Nhiệm kỳ XVIII
Tặng Giấy khen Ban giám hiệu cho các cá nhân có đóng góp tích cực trong phong trào nghiên cứu khoa học trong thời gian qua.

Với sự tín nhiệm cao từ 120 đại biểu, Ban Chấp hành Đoàn Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh gồm 27 đồng chí đã ra mắt trước toàn thể đại hội. Trong đó có 09 đồng chí được tín nhiệm giữ chức vụ Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường trong Hội nghị lần thứ nhất. Đồng chí Trương Văn Đạt - Bí thư nhiệm kỳ XVIII - tái đắc cử chức vụ Bí thư Đoàn trường nhiệm kỳ XIX; đồng chí Nguyễn Trí Hòa và đồng chí Hồ Ngọc Lợi tiếp tục được tín nhiệm cao giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn trường nhiệm kỳ XIX.

Ban Chấp hành Đoàn Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ XIX ra mắt trước Đại hội
Đồng chí Trương Văn Đạt - Bí thư nhiệm kỳ XVIII - tái đắc cử chức vụ Bí thư Đoàn trường nhiệm kỳ XIX; đồng chí Nguyễn Trí Hòa và đồng chí Hồ Ngọc Lợi tiếp tục được tín nhiệm cao giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn trường nhiệm kỳ XIX

Phát biểu chúc mừng Đại hội, Thầy PGS. TS Trần Diệp Tuấn - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Đại học Y Dược TP.HCM đã biểu dương các thành tích của Đoàn Đại học Y Dược đã đạt được trong nhiệm kì vừa qua, thầy cũng gửi gắm đến BCH Đoàn Trường nhiệm kì mới sẽ phát huy các giá trị truyền thống, không ngừng nổ lực phấn đấu để phát triển hơn nữa các thế mạnh đang có, luôn kiên định mục tiêu, đi đầu trong các nhiệm vụ mà Nhà trường giao phó, luôn bám sát định hướng phát triển của Đảng uỷ - Ban giám hiệu nhà Trường. Thầy cũng đại diện cho Đảng uỷ - Ban giám hiệu tặng hoa cho Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới trao bức trướng với khẩu hiệu "Tuổi trẻ  Dược -xung kích, hội nhập, năng động, sáng tạo" cho Ban Thường vụ Đoàn trường nhiệm kỳ XIX.

Thầy PGS. TS Trần Diệp Tuấn - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Đại học Y Dược TP.HCM phát biểu tại Đại hội.
Thầy PGS. TS Trần Diệp Tuấn - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Đại học Y Dược TP.HCM tặng bức trướng cho Ban Thường vụ Đoàn trường nhiệm kỳ XIX.

Với đội ngũ nhân lực trẻ trung, năng động, tinh thần xung kích, sáng tạo, hy vọng rằng trong nhiệm kỳ mới, hy vọng rằng công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh sẽ gặt hái được nhiều thành công rực rỡ, tiếp nối truyền thống vẻ vang, tiên phong vững bước.

Tin: Tấn Lực - Thanh Sơn
Ảnh: Bá Vinh - Nhật Minh

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...