Hành trình Cuộc thi Sinh viên Sáng tạo ý tưởng nghiên cứu khoa học - "We Are The Best" mùa thứ 7
10/06/2024

Ngày 08/6/2024, tại Đại giảng đường Đại học Y Dược TPHCM đã diễn ra Vòng Chung kết Cuộc thi Sinh viên Sáng tạo ý tưởng nghiên cứu khoa học - "We Are The Best" mùa thứ 7 với sự tranh tài của 20 đội thi có đề tài được đánh giá cao trong chương trình.

Cuộc thi Sinh viên Sáng tạo Ý tưởng Nghiên cứu Khoa học “WE ARE THE BEST” Câu lạc bộ Sinh viên Nghiên cứu Khoa học, Khoa Điều dưỡng - Kỹ thuật Y học, Đại học Y Dược TPHCM tổ chức. 

Với kim chỉ nam: “Khoa học Công nghệ vì sức khỏe cộng đồng”, Cuộc thi là một sân chơi tri thức đầy năng động, sáng tạo giúp sinh viên dễ dàng tiếp cận, tìm hiểu và thực hiện đề tài Nghiên cứu khoa học, đưa lĩnh vực Nghiên cứu khoa học đến gần các bạn sinh viên hơn.

Mùa 7 của Cuộc thi chính thức khởi động vào tháng 01 năm 2024 với diện mạo đầy mới mẻ. Khác với những mùa trước, thì We Are The Best 7 đã có sự chuyển mình khi mở rộng phạm vi tiếp cận tới các bạn sinh viên trên toàn địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh có niềm đam mê với lĩnh vực Nghiên cứu Khoa học, có thể thỏa sức sáng tạo ý tưởng, từ đó hình thành nên những đề tài Nghiên cứu Khoa học. 

PGS.TS Nguyễn Văn Chinh - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Hội đồng Ban giám khảo Vòng Chung kết 2

Phát biểu khai mạc tại Chung kết 2 của cuộc thi, PGS.TS Nguyễn Văn Chinh chia sẻ:

“Không dừng lại ở việc tiếp tục phát triển niềm đam mê cho các bạn sinh viên đã từng tiếp xúc với Nghiên cứu Khoa học mà còn đặc biệt đến gần hơn, mở ra cơ hội cho những ai đang tìm kiếm sự thử thách và khám phá lĩnh vực mới lạ này.”

Đội Colorful – Bảng thi lần đầu tiếp xúc với bộ môn Nghiên cứu khoa học chia sẻ cảm nghĩ
về những bước chân đầu tiên đến với Nghiên cứu khoa học và quá trình tham gia
cuộc thi We Are The Best 7.

Cuộc thi gồm 4 vòng thi: Vòng loại - Bán kết - Chung kết 1 - Chung kết 2. Vòng loại bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm về lĩnh vực Nghiên cứu Khoa học và khối ngành sức khỏe. Sau hơn 2 tháng diễn ra, đã có hơn 5000 lượt sinh viên trên toàn địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đăng ký tham gia dự thi. 

Cuộc chiến cam go của hơn 120 thí sinh chia thành 20 đội ở mỗi bảng thi diễn ra vào ngày 06/04/2024 tại Vòng Bán kết.

3 Hội đồng – Cuộc đấu của 20 đội dưới áp lực thời gian 5 phút trình bày việc hình thành nên ý tưởng

10 đội thi xuất sắc nhất của mỗi bảng đã trải qua 2 tháng chuẩn bị các sản phẩm dự thi chung kết với sự hỗ trợ từ các thầy cô, giáo viên hướng dẫn và Ban Tổ chức cuộc thi thông qua các buổi định hướng, tập huấn nâng cao Các kỹ năng Nghiên cứu Khoa học do Câu lạc bộ Sinh viên Nghiên cứu Khoa học tổ chức. 

Ngoài ra, không thể không nhắc đến sự cổ vũ nhiệt tình từ gần 1000 bạn sinh viên. Chính tinh thần ấy đã góp phần khích lệ, tạo động lực cho các thí sinh hoàn thành xuất sắc phần dự thi của đội mình.

Tiết mục văn nghệ về kim chỉ nam của We Are The Best
- “KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG”

Ngày 08/06/2024, Cuộc đua chạm tới ngôi vị cao nhất của cuộc thi - Vòng Chung kết diễn ra vô cùng sôi nổi với các thí sinh đầy nhiệt huyết đã đem tới những trận đấu cân não nhất. 

Các Poster dự thi Vòng Chung kết 1

Vòng Chung kết 2 diễn ra tại Đại Giảng đường Đại học Y Dược với sự góp mặt của top 5 đội thi của bảng A. Các đội thi sẽ tranh tài bằng cách trình bày đề cương nghiên cứu trước hội đồng Ban Giám khảo. 

Nhằm thúc đẩy khuyến khích tinh thần ham học hỏi và phát triển niềm đam mê với Nghiên cứu khoa học của các bạn sinh viên, tổng giá trị giải thưởng năm nay lên đến 52 triệu đồng. Đây là một dịp để những tài năng trẻ tỏa sáng và khẳng định bản thân trong cộng đồng nghiên cứu khoa học. 

Trải qua suốt 3 tháng hành trình kể từ Vòng Bán kết, Các đội thi đã nhận được những thành quả xứng đáng tuyên dương những nỗ lực của các bạn:

  • Bảng A:

  • Giải Nhất: Đội GREENALTH

  • Giải Nhì: Đội LÝ VÂN GIANG

  • Giải Ba: Đội CẦU DỪA ĐỦ ĐIỂM QUA và Đội OTP

  • Giải Khuyến khích: Đội DOUBLE N, Đội SPARKLE, Đội NGUYỄN ĐỖ YẾN VY, Đội CHARLOTTE, Đội NGHIÊN CỨU TRONG TIM, Đội VUSES-ER.

  • Bảng B:

  • Giải Nhất: Đội Z RED

  • Giải Nhì: Đội 30

  • Giải Ba: Đội DREAM và Đội EXOPLANET

  • Giải Khuyến khích: Đội CÁI HÀNH LANG, Đội GẤU TRÚC, Đội COLORFUL, Đội HOA QUẢ SƠN, Đội HORMONE HEROES

Trao giải các đội thi xuất sắc nhất của mùa giải

Một cuộc thi thành công bên cạnh những thí sinh vô cùng tiềm năng chính là dàn Ban giám khảo đầy công tâm với kinh nghiệm chuyên môn và luôn nhiệt huyết hỗ trợ hướng dẫn các thí sinh. Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi đã quy tụ hơn 40 vị Ban Giám khảo là các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, Giảng viên đến từ các lĩnh vực liên quan đến các đề tài nghiên cứu của các đội thi.

Đặc biệt BTC đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ Ban Cố vấn là Cô TS. Trần Thuỵ Khánh Linh và Cô TS. Huỳnh Thuỵ Phương Hồng. Nhờ sự đồng hành và hỗ trợ của các cô trong các khâu tổ chức cũng như chuyên môn đã giúp BTC thực hiện một mùa giải We Are The Best vô cùng thành công.

TS. Trần Thụy Khánh Linh - Cố vấn chuyên môn cuộc thi We Are The Best 7
& Anh Đặng Lê Phú Quý - Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi.
Cô TS. Huỳnh Thuỵ Phương Hồng - Giảng viên bộ môn Điều dưỡng, cố vấn Cuộc thi

Sinh viên Đặng Lê Phú Quý - Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi đã chia sẻ: “Sự đổi mới của We Are The Best 7 năm nay mở thêm nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên, đã giúp cuộc thi quy tụ rất nhiều những đề tài, ý tưởng nghiên cứu khoa học độc đáo, sáng tạo và đầy tính khả thi. Hi vọng là Câu lạc bộ Sinh viên Nghiên cứu khoa học - Khoa Điều dưỡng - Kỹ thuật Y học nói chung và cuộc thi We Are The Best nói riêng sẽ tiếp tục phát triển, sáng tạo theo những định hướng, mục tiêu đã đề ra,  lan tỏa được những giá trị tích cực về nghiên cứu khoa học đến với sinh viên Việt Nam, nâng những thành tựu nghiên cứu khoa học Việt Nam về lĩnh vực sức khỏe lên tầm cao mới.”

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn nhận được sự hỗ trợ vô cùng to lớn từ Nhà Bảo trợ chuyên môn thuyết trình, Quý Nhà tài trợ Vàng, Bạc, Đồng và các đơn vị đồng hành. Những đóng góp ấy không chỉ về mặt vật chất mà còn mang đến cả giá trị tinh thần để tiếp thêm sức mạnh cho Ban Tổ chức nỗ lực hết mình cho mùa giải lần thứ 7 này. 

Các sản phẩm của Nhà tài trợ chương trình

Tiếp nối sự thành công từ các mùa giải trước, các đề tài có ý nghĩa, mang lại giá trị cho cộng đồng sẽ được Ban Tổ chức hỗ trợ đăng kí đề tài cấp cơ sở, hỗ trợ trong xuyên quá trình các bạn đăng kí tham gia Giải thưởng Khoa học Euréka, hay các cuộc thi quốc tế cũng như hỗ trợ các bạn công bố đề tài trên các tạp chí khoa học.

Với sứ mệnh khơi dậy tinh thần sáng tạo và đam mê nghiên cứu khoa học, We Are The Best 7 đã hoàn thành nhiệm vụ và tiếp tục phát huy vai trò bước đệm của sức sáng tạo khoa học của thế hệ tuổi trẻ, tiếp bước hành trình cho các sinh viên trẻ có ước mơ vươn mình trong lĩnh vực Nghiên cứu Khoa học.

Ảnh lưu niệm

Ban Tổ chức Cuộc thi

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...