Hoàn thành đợt khảo sát chính thức kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
07/10/2023

Chiều ngày 07/10/2023, trong buổi Lễ Bế mạc khảo sát chính thức kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục, Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh và Đoàn đánh giá ngoài Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết biên bản kết thúc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài cơ sở giáo dục theo Bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và đào tạo.

Sau quá trình làm việc 05 ngày, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã thực hiện các hoạt động như khảo sát người học, nghiên cứu các hồ sơ minh chứng, phỏng vấn Lãnh đạo Nhà trường, Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, khoa, bộ môn, trung tâm, các phòng, ban chức năng, đại diện giảng viên và đội ngũ cán bộ hỗ trợ, các nhà tuyển dụng, cựu người học, người học; thu thập thông tin phản hồi của các bên liên quan; trực tiếp quan sát các giảng đường, giờ học và cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, phòng thực hành và phòng, ban tại Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh để xác thực các thông tin trong báo cáo tự đánh giá Trường, từ đó đưa ra các khuyến nghị giúp cải tiến và nâng cao chất lượng.

Đoàn chuyên gia báo cáo kết quả đánh giá

Đoàn chuyên gia lần lượt trình bày báo cáo kết quả sơ bộ đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục. Báo cáo ghi nhận các thế mạnh của Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh cũng như những thành tựu, cống hiến của tập thể lãnh đạo, viên chức, người lao động và người học trong giai đoạn đánh giá để Trường có được những sự phát triển và vị thế hiện tại.

TS. Nguyễn Đức Nghĩa, trưởng đoàn ĐGN trình bày tóm tắt báo cáo đánh giá

Bên cạnh đó, Đoàn Đánh giá ngoài cũng nêu lên những hiện trạng còn tồn tại và cần khắc phục, từ đó kiến nghị các kế hoạch cải tiến như: đồng bộ hóa cơ sở vật chất, chuyển đổi số và xác định phương pháp quản trị nhằm thực thi chiến lược và quản trị chiến lược nội bộ có tham khảo ý kiến các bên liên quan; cá nhân hóa các công cụ đo lường hiệu năng, hiệu quả công việc nhằm phù hợp với tầm nhìn và chiến lược phát triển của Trường trong giai đoạn mới.

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại phiên bế mạc, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn chân thành tới các thành viên trong Đoàn đánh giá ngoài vì những nỗ lực và tận tâm, tinh thần làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp, trách nhiệm, khách quan để có được những kiến nghị xác đáng. Thông qua những nhận xét, đóng góp của các thành viên trong Đoàn đánh giá, tập thể Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh cam kết sẽ nghiêm túc ghi nhận các khuyến nghị và xây dựng, triển khai kế hoạch khắc phục để nâng cao chất lượng liên tục.

PGS.TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam phát biểu tại buổi lễ

PGS.TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao công tác chuẩn bị và sự nỗ lực, phối hợp nhiệt tình của toàn thể lãnh đạo Trường, đội ngũ giảng viên, nhà tuyển dụng, sinh viên và cựu sinh viên đã tạo điều kiện cho Đoàn đánh giá hoàn thành đợt đánh giá chính thức. PGS.TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam nhấn mạnh, Trường Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh đã đạt được nhiều thành tựu, phát triển sau đánh giá ngoài lần I và gợi ý về việc ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục đại học, đặc biệt là giáo dục y khoa.

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc, TS. Nguyễn Đức Nghĩa ký biên bản
hoàn thành đánh giá ngoài

Kết thúc phiên Bế mạc, Trưởng Đoàn đánh giá ngoài, đại diện Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá chất lượng Nhà trường.

Phòng Đảm bảo Chất lượng Giáo dục và Khảo thí

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...