HOẠT ĐỘNG TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM TRIỂN KHAI ĐÁNH GIÁ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THEO AUN-QA
18/12/2020

Ngày 17 tháng 12 năm 2020, Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức tiếp đón đoàn công tác của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đến tham quan, làm việc và trao đổi kinh nghiệm về hoạt động đánh giá chương trình đào tạo theo AUN-QA.

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các đơn vị của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, PGS. TS. Vương Thị Ngọc Lan - Quyền Trưởng khoa Y, PGS. TS. Đỗ Quang Dương - Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông, TS. Nguyễn Thu Tịnh - Trưởng Thư viện, và đại diện các Phòng chức năng, các đơn vị Đảm bảo chất lượng giáo dục của các Khoa.

Về phía Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, ThS. Phạm Thị Bích - Phó Giám đốc Trung tâm đã có phần trình bày chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong công tác triển khai đánh giá từ xa các chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA, các lưu ý khi triển khai thực hiện đánh giá bằng hình thức trực tuyến, và một số những khó khăn thường gặp phải đối với cơ sở giáo dục trong quá trình thực hiện. ThS. Phạm Thị Bích đã nhấn mạnh các mốc thời gian quan trọng trong quá trình chuẩn bị đánh giá, định hướng chung đối với hoạt động đánh giá trực tuyến, phân tích và làm rõ tầm quan trọng của công tác chuẩn bị cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị công nghệ thông tin và đội ngũ nhân sự hỗ trợ trong suốt quá trình, đồng thời trả lời một số câu hỏi đặt ra từ phía các thành viên đoàn công tác của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, PGS. TS. Vương Thị Ngọc Lan thay mặt đoàn công tác của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh gửi tới Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh lời cảm ơn chân thành. Những chia sẻ rất thực tế và cụ thể của Trung tâm đã giúp thể hiện một cách sinh động bức tranh khái quát về hoạt động triển khai thực hiện đánh giá và đánh giá trực tuyến chất lượng chương trình đào tạo theo AUN-QA. Việc triển khai đánh giá chất lượng các chương trình đào tạo ở mức độ quốc gia và khu vực là những bước đi cụ thể và cần thiết giúp bảo đảm và nâng cao chất lượng trong và giáo dục đại học, đặc biệt đối với lĩnh vực khoa học sức khoẻ trong bối cảnh phát triển giáo dục đại học hiện nay tại Việt Nam.

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...