Hội nghị cán bộ viên chức Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh năm học 2019 - 2020
11/10/2019

Sáng ngày 11/10/2019, Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Hội nghị Cán bộ Viên chức Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh năm học 2019 – 2020.

Tham dự Hội nghị có PGS. TS Trần Diệp Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng ĐHYD TP. HCM; PGS. TS Trần Thành Đạo - Chủ tịch Hội đồng trường; cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Đại diện Ban chấp hành Công đoàn, Ban Thanh tra nhân dân và hơn 200 đại biểu đại diện cho hơn 5000 cán bộ, viên chức, và người lao động của trường.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS. TS. Trần Diệp Tuấn khẳng định nhà trường đã làm được rất nhiều việc trong năm học vừa qua trong các lĩnh vực giáo dục đào tạo, phục vụ cộng đồng và hội nhập quốc tế. Nhà trường cũng xác định định hướng chiến lược giáo dục đào tạo trong giai đoạn tới là lấy tiêu chuẩn quốc tế làm nền tảng, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị và đào tạo. Hiệu trưởng mong muốn tập thể cán bộ viên chức nhà trường tiếp tục đồng lòng đóng góp xây dựng và thực hiện thành công Nghị quyết Hội nghị năm học mới.

PGS. TS Trần Diệp Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị.
PGS. TS Trần Diệp Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị.

Hội nghị đã nghe TS. Ngô Đồng Khanh - Phó  Hiệu trưởng trình bày Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Cán bộ viên chức năm học 2018 – 2019 và Phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch  năm học 2019 - 2020. Báo cáo đánh giá đầy đủ, toàn diện những kết quả đã đạt được và một số tồn tại về các mặt trong năm học 2018 - 2019.

TS. Ngô Đồng Khanh – Phó Hiệu trưởng trình bày báo cáo tổng kết năm học 2018 -2019 và Phương hướng nhiệm vụ 2019 - 2020.
TS. Ngô Đồng Khanh – Phó Hiệu trưởng trình bày báo cáo tổng kết năm học 2018-2019 và Phương hướng nhiệm vụ 2019-2020.

Theo đó, trong năm học vừa qua trường đã đạt nhiều thành tích trong các lĩnh vực hoạt động, cụ thể như: Trong lĩnh vực đào tạo, Trường đã ban hành các quyết định về Chương trình đào tạo, Chuẩn đầu ra; Thành lập Hội đồng thẩm định tài liệu tham khảo; Cải tiến trong công tác giảng dạy “Lấy người học làm trung tâm”; Cải tiến nội dung và phương pháp thi tốt nghiệp; Triển khai Chương trình đổi mới Khoa Y cho sinh viên năm thứ 4, hoàn tất xây dựng khung chương trình đổi mới năm 5 và năm 6; Xây dựng thành công đề án mở mã ngành đào tạo một số chuyên ngành trình độ thạc sĩ và tiến sĩ; Mở nhiều lớp đào tạo liên tục, lớp đào tạo ngắn hạn cho hàng ngàn học viên là bác sĩ, học viên sau đại học, nhân viên y tế khu vực phía Nam,… Về công tác nghiên cứu khoa học, trường cũng có nhiều kết quả nổi bật như: đã nghiệm thu 180 và đăng ký 291 đề tài cấp cơ sở, đã nghiệm thu 5 và thực hiện 8 đề tài cấp Thành phố, nghiệm thu 1 và đang thực hiện 1 đề tài cấp Bộ; 6 đề tài Quỹ phát triển Khoa học và Công nghệ quốc gia; Tổ chức thành công Hội nghị Khoa học kỹ thuật lần 36 với chủ đề “Y học toàn diện từ cơ bản đến lâm sàng” với 188 đề tài; thành lập Trung tâm Hỗ trợ dự án và Đổi mới sáng tạo… Về hoạt động hợp tác quốc tế, trong năm học 2018 – 2019, trường đã đón hơn 290 lượt sinh viên quốc tế tới học tập, ký kết 23 biên bản ghi nhớ với các trường đại học trên thế giới, tổ chức hơn 140 hội thảo.

Toàn thể hội nghị.
Toàn thể hội nghị

Tiếp theo, Hội nghị đã nghe báo cáo công tác thanh tra nhân dân, báo cáo thu chi tài chính và thông qua các kiến nghị của cán bộ viên chức đối với chính quyền và công đoàn. Tại hội nghị, Đoàn Chủ tịch cũng như lãnh đạo một số đơn vị cũng đã trực tiếp giải đáp các thắc mắc, các vấn đề còn tồn tại trong năm  học 2018-2019 cho các đại biểu nắm thông tin, đồng thời ghi nhận và làm rõ hơn về các ý kiến đóng góp, đề xuất, kiến nghị của các đại biểu về công tác quản lý, các mặt hoạt động của Nhà trường trong thời gian tới.

Hội nghị cũng đã tiến hành bỏ phiếu, bầu ra Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2019 – 2021 với 7 thành viên và phát động phong trào thi đua năm học mới 2019 - 2020.

Hiệu trưởng Trần Diệp Tuấn tặng hoa chúc mừng Ban Thanh tra Nhan dân nhiệm kỳ mới.
Hiệu trưởng Trần Diệp Tuấn tặng hoa chúc mừng Ban Thanh tra Nhan dân nhiệm kỳ mới

Nhân dịp này, Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức lễ tri ân PGS. TS. Trần Hùng – Nguyên Phó Hiệu trưởng ĐHYD TP. HCM, Trưởng Khoa Dược thôi chức vụ quản lý theo quy định. TS. Ngô Đồng Khanh – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã tóm tắt quá trình công tác, điểm lại những công lao, sự cống hiến tận tụy của Thầy cho sự nghiệp y tế và giáo dục. Tập thể Ban Giám hiệu và cán bộ viên chức nhà trường luôn trân trọng những đóng góp của Thầy cho sự phát triển của Đại học Y Dược TP. HCM nói chung và Khoa Dược nói riêng. Đồng thời hy vọng, dù với bất cứ cương vị nào, Thầy cũng sẽ tiếp tục cống hiến và luôn được nhiều thế hệ đồng nghiệp, học viên, sinh viên quý mến.

PGS. TS. Trần Diệp Tuấn trao quà lưu niệm cho PGS. TS. Trần Hùng.
PGS. TS. Trần Diệp Tuấn trao quà lưu niệm cho PGS. TS. Trần Hùng.
Chủ tịch Hội đồng trường, Ban Giám nhiệu đương nhiệm và tiền nhiệm chụp hình lưu niệm cùng PGS. TS. Trần Hùng.
Chủ tịch Hội đồng trường, Ban Giám nhiệu đương nhiệm và tiền nhiệm chụp hình lưu niệm cùng PGS. TS. Trần Hùng

 

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...