Hội nghị chuyên đề "Tăng cường vai trò giám sát của Hội đồng trường Đại học Y Dược TPHCM"
06/11/2023

Chiều ngày 06/11/2023, Hội đồng trường Đại học Y Dược TPHCM tổ chức Hội nghị chuyên đề "Tăng cường vai trò giám sát của Hội đồng trường Đại học Y Dược TPHCM". Hội nghị có sự tham dự của GS.TS. Trần Diệp Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Ngô Quốc Đạt – Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc – Phó Hiệu trưởng cùng toàn thể Ban Chấp hành Đảng ủy, Thành viên Hội đồng trường và lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Nhà trường.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, GS.TS. Trần Diệp Tuấn đã khẳng định tính tất yếu của tự chủ đại học trong xu thế phát triển chung của giáo dục hiện nay, từ đó đặt ra yêu cầu các cơ sở giáo dục phải thực hiện tốt mô hình quản trị đại học. Bên cạnh vai trò định hướng các hoạt động của Nhà trường, chức năng giám sát của Hội đồng trường là rất quan trọng, giúp quá trình tự chủ đại học được triển khai theo kế hoạch, đúng quy định, đảm bảo tính công khai, minh bạch, góp phần đạt được các mục tiêu chiến lược đã đề ra.

Tại Hội nghị, PGS.TS. Ngô Quốc Đạt – Phó Hiệu trưởng phụ trách đã trình bày Báo cáo kết quả kiểm toán độc lập đối với hoạt động của Đại học Y Dược TPHCM năm 2021; từ đó xây dựng Kế hoạch triển khai những giải pháp để khắc phục một số hạn chế, tồn tại trong công tác quản lý của trường để nâng cao hiệu quả hoạt động, đảm bảo chất lượng, hội nhập quốc tế và phát triển bền vững. Đồng thời, Hội nghị cũng được lắng nghe PGS.TS. Nguyễn Văn Chinh – Trưởng Ban Giám sát của Hội đồng trường trình bày Kế hoạch triển khai công tác giám sát của Hội đồng trường Đại học Y Dược TPHCM năm học 2023 - 2024.

Sau khi được theo dõi các nội dung báo cáo tại Hội nghị, đại biểu đã cùng trao đổi, thảo luận và đóng góp ý kiến liên quan đến chuyên đề của Hội nghị, hướng đến mục tiêu tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng công tác giám sát của Hội đồng trường trong thời gian tới./.

Huỳnh Như - Trí Hòa

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...