Hội nghị Đại biểu Viên chức, Người lao động Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh năm học 2021 – 2022
16/12/2022

Sáng ngày 16/12/2022, Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Hội nghị Đại biểu Viên chức, Người lao động năm học 2021 – 2022, là dịp để tổng kết, đánh giá kết quả đã đạt được trong năm học 2021 – 2022 và thảo luận, xây dựng phương hướng hoạt động năm học 2022 – 2023. 

Nghi thức chào cờ

Tham dự Hội nghị có GS.TS. Trần Diệp Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Trịnh Thị Diệu Thường – Phó Bí thư Đảng uỷ, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc – Phó Hiệu trưởng phụ trách, PGS.TS. Ngô Quốc Đạt – Phó Hiệu trưởng, TS. Phạm Văn Tấn – Chủ tịch Công đoàn trường, cùng sự tham dự của Thành viên Hội đồng trường, Trưởng Ban Thanh tra Nhân dân, Trưởng các Phòng, Khoa, Trung tâm, các đơn vị thuộc, trực thuộc cùng quý viên chức, người lao động là đại biểu được các đơn vị đề cử tham dự Hội nghị. 

Tại Hội nghị các đại biểu đã được lắng nghe PGS.TS. Ngô Quốc Đạt – Phó Hiệu trưởng báo cáo Tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 – 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2022 - 2023. Năm 2022, sau những ngày căng thẳng chiến đấu với đại dịch COVID-19 để bảo vệ sức khỏe cộng đồng, tuy còn nhiều khó khăn, nhưng toàn thể giảng viên, viên chức, người lao động của Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đã xác định được những nhiệm vụ trọng tâm, cùng tập trung, tiếp tục nỗ lực không ngừng cho việc giảng dạy, đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng như các hoạt động khám chữa bệnh, phục vụ nhân dân. Với sự đoàn kết, nhất trí cao của Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu nhà trường, sự quan tâm phối hợp chặt chẽ của Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên cùng sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể viên chức, người lao động, sinh viên, học viên, Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chủ yếu của năm học 2021 - 2022 và đạt nhiều danh hiệu thi đua khen thưởng của các ngành, các cấp.

Phần báo cáo của PGS.TS. Ngô Quốc Đạt

Bên cạnh đó, PGS.TS. Nguyễn Văn Chinh – Trưởng Ban Giám sát Hội đồng trường đã trình bày báo cáo hoạt động năm học 2021 – 2022 của Hội đồng trường, đồng thời cũng đưa ra các chỉ tiêu định hướng cho sự phát triển của Nhà trường trong năm học 2022 – 2023. Hội nghị cũng đã theo dõi báo cáo công tác tài chính, báo cáo công tác thanh tra nhân dân, báo cáo kết quả phong trào thi đua Công Đoàn trường, đồng thời tiếp thu và giải đáp các ý kiến, thắc mắc của viên chức, người lao động Nhà trường.

PGS.TS. Nguyễn Văn Chinh báo cáo

Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến

Sau buổi làm việc nghiêm túc và khẩn trương, Hội nghị đã biểu quyết 100% ý kiến thống nhất thông qua các chỉ tiêu nhiệm vụ cơ bản của năm học mới, trong đó tập trung thực hiện:

- Hoàn thành đề án mô hình hệ thống chăm sóc sức khoẻ của Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh (Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh 2, Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh).

- Hoàn thành đề án mô hình Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh theo mô hình Đại học gồm các Trường thuộc.

- Xây dựng và hoàn thành đề án tự chủ của các đơn vị: Trung tâm Đào tạo nhân lực y tế theo nhu cầu xã hội, Trung tâm Kiểm chuẩn Chất lượng Xét nghiệm Y học.

- Thực hiện sắp xếp lại Bộ máy tổ chức toàn trường theo Nghị định 120/2020/NĐ-CP.

- Rà soát, hoàn thiện các văn bản pháp lý của các đơn vị trực thuộc Trường.

- Nâng cao năng lực thực thi pháp luật của đội ngũ cán bộ quản lý toàn Trường; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ.

- Xây dựng kế hoạch một số chương trình đào tạo được kiểm định bởi các Hiệp hội chuyên ngành quốc tế.

- Hoàn thiện các phương án tuyển sinh năm học 2023 - 2024; Chiến lược tuyển sinh từ năm 2025 trở đi.

- Tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong hệ thống quản lý, trong dạy và học giai đoạn 2022 – 2025, định hướng 2030.

- Hội nhập quốc tế trong nghiên cứu khoa học.

- Xây dựng kế hoạch hướng tới tất chương trình đào tạo đều được xây dựng dựa trên chuẩn năng lực.

- Kiểm định cơ sở giáo dục chu kỳ 2 theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục Đào tạo; Xây dựng kế hoạch kiểm định chương trình đào tạo theo chuẩn AUN-QA, Kế hoạch kiểm định chương trình đào tạo sau đại học.

- Xây dựng kế hoạch phát triển các chương trình đào tạo mới.

- Xây dựng kế hoạch tài chính giai đoạn 2023-2025 và từng năm.

- Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viên đa khoa vùng khu vực Tây Nguyên

- Dự án phát triển nguồn nhân lực y tế giai đoạn 2 tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Xây dựng kế hoạch đầu tư công của Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2023 - 2025. 

PGS.TS. Trần Diệp Tuấn - Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu định hướng 

Năm học 2022 – 2023, với truyền thống và các thế mạnh sẵn có, từng bước khắc phục các tồn tại và khó khăn, tập thể nhà trường tiếp tục đoàn kết, lao động hiệu quả, sáng tạo và trách nhiệm, cố gắng phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu, phương hướng và nhiệm vụ của năm học 2022 – 2023, góp phần thực hiện sứ mạng, tầm nhìn và giá trị cốt lõi của Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh theo hướng: chuyên nghiệp – chất lượng – năng động – sáng tạo./.

Ảnh lưu niệm

Huỳnh Như - Hồng Quang

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...