Hội nghị Khoa học Kỹ thuật và Đào tạo liên tục Răng Hàm Mặt lần 45 – năm 2023
09/04/2023

Từ ngày 02 – 04/4/2023, Khoa Răng Hàm Mặt, Đại học Y Dược TPHCM tổ chức Hội nghị khoa học kỹ thuật và đào tạo liên tục Răng Hàm Mặt lần thứ 45 với chủ đề “Các sáng tạo và giải pháp trong nha khoa - Tiếp cận dựa trên chứng cứ”. Hội nghị là sự kiện mong đợi của đồng nghiệp ngành Răng Hàm Mặt được tổ chức vào đầu tháng 4  hàng năm nên còn gọi là “Hội nghị Tháng Tư” của ngành Răng Hàm Mặt.

Năm nay, Hội nghị hân hạnh được đón tiếp đại diện Bộ Y tế, Lãnh đạo Đại học Y Dược TPHCM, Ban Giám đốc các bệnh viện đầu ngành Răng Hàm Mặt, lãnh đạo các cơ sở đào tạo bác sĩ Răng Hàm Mặt, đại diện các Hội chuyên ngành, các nhà khoa học trong nước và quốc tế cùng với hơn 1400 hội thảo viên.

Toàn cảnh phiên khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS.TS.BS. Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh, Bộ Y tế đã chỉ đạo trong giai đoạn 2021-2026 và những năm tiếp theo, nhu cầu chăm sóc khỏe của nhân dân có thay đổi như cơ cấu dân số - người cao tuổi tăng nhanh, nhiệm vụ quan trọng của hệ thống y tế là xây dựng các tiêu chuẩn và triển khai công tác đánh giá để xác định các can thiệp y tế có hiệu lực, hiệu quả, chi phí thấp & bảo đảm chất lượng.

PGS.TS.BS. Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh

GS.TS. Trần Diệp Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Y Dược TPHCM phát biểu: "Qua theo dõi những năm qua, với các chủ đề khác nhau cho mỗi năm, Hội nghị khoa học kỹ thuật khoa Răng Hàm Mặt đã có hiệu ứng đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, tạo cơ hội giao lưu, nâng cao chuyên môn và cũng là dịp để quý đồng nghiệp cùng nhau gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác khám, chữa bệnh".

GS.TS. Trần Diệp Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường
Đại học Y Dược TPHCM phát biểu

Hội nghị đã chào đón hơn 1400 hội thảo viên là các chuyên gia, giảng viên, bác sĩ và sinh viên ngành Răng Hàm Mặt. Chương trình hội nghị có nội dung hấp dẫn, thiết thực, cập nhật chuyên môn với 73 báo cáo tại giảng đường, 5 hướng dẫn thực hành, 14 báo cáo poster của 70 báo cáo viên, trong đó 14 BCV quốc tế.

Đại biểu, báo cáo viên tại khai mạc hội nghị

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, vào ngày 02/4, khoa Răng Hàm Mặt phối hợp với các bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Truyền máu & Huyết học, bệnh viện Da liễu, Hội Y học Giấc ngủ Việt Nam tổ chức hội thảo tiền hội nghị “Thực hành nha khoa trong bối cảnh sức khỏe toàn thân – tiếp cận đương đại”. Tám (8) báo cáo tại Hội thảo đem đến cho hội thảo viên những thông tin thiết thực khi thực tế lâm sàng có những nhu cầu mới.

Đại biểu và báo cáo viên hội thảo tiền hội nghị

Diễn ra đồng thời Hội thảo tiền hội nghị là Hội thảo Đào tạo Răng Hàm Mặt, chủ đề “Đào tạo Răng Hàm Mặt trong bối cảnh mới” với sự tham gia của lãnh đạo các trường đào tạo bác sĩ Răng Hàm Mặt và Ban Giám đốc các bệnh viện đầu ngành Răng Hàm Mặt trên cả nước. Tiếp theo phát biểu khai mạc của PGS. Ngô Quốc Đạt – Phó Hiệu trưởng Đại học Y Dược TPHCM, GS. Ngô Chí Hiền - Trưởng Khoa Nha Đại học Tây Úc báo cáo đề dẫn cho hội thảo, Giáo sư đã giúp lãnh đạo của từng trường đào tạo bác sĩ Răng Hàm Mặt ở nước ta nhận ra thách thức về phát triển chương trình đào tạo đáp ứng chuẩn năng lực.

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt – Phó Hiệu trưởng Đại học Y Dược TPHCM phát biểu khai mạc hội thảo
Hội thảo viên Hội thảo Đào tạo Răng Hàm Mặt 2023

 Song hành với chương trình khoa học của hội nghị, Khu triển lãm với 210 gian hàng của 67 đơn vị là “thế giới” vật liệu, trang thiết bị và kỹ thuật mới của ngành đã thu hút thêm 500 khách tham quan ngoài 1400 hội thảo viên của Hội nghị.

Đại diện Bộ Y tế và các đại biểu khai mạc triển lãm

Hội nghị Khoa học Kỹ thuật và Đào tạo liên tục Răng Hàm Mặt lần thứ 45, năm 2023 cũng là dịp ghi dấu “60 năm hình thành & phát triển, 1963 – 2023” của Khoa Răng Hàm Mặt Đại hoc Y Dược TPHCM. Trong không khí nhộn nhịp, tất bật của các báo cáo khoa học tại hội nghị, thầy cô, anh chị đồng nghiệp là cựu giảng viên, cựu sinh viên Nha Y khoa – Răng Hàm Mặt cũng có những khoảng thời gian nhắc nhớ nhau về kỷ niệm tại Trường.

Các thế hệ sinh viên những năm 1960, 1970, 1980, 1990, 2000

Tiếp nối các hoạt động báo cáo khoa học và đào tạo tại Hội nghị, vào ngày 5 và 6 tháng 4, Khoa Răng Hàm Mặt đón các đoàn khách quốc tế như công ty Morita (Nhật bản), Khoa Nha Đại học Chulalongkorn (Thái Lan) tham quan nhà trường.

Sáng 06/4/2023, Lễ Ký Thỏa thuận ghi nhớ (Memorandum Of Understanding - MOU) giữa Khoa Răng Hàm Mặt Đại hoc Y Dược TPHCM và Khoa Nha – Đại học Chulalongkorn diễn ra trong không khí thân mật giữa các đại biểu vốn đã có nhiều chia sẻ với nhau trong những năm trước đây.

Đại diện Khoa Răng Hàm Mặt Đại hoc Y Dược TPHCM và Khoa Nha - ĐH Chulalongkorn
tại buổi ký MOU

Lễ Ký Thỏa thuận ghi nhớ với Khoa Nha – ĐH Chulalongkorn khép lại chuỗi các hoạt động khoa học sôi nổi trong tuần Hội nghị Tháng 4 của Khoa Răng Hàm Mặt; đồng thời, mở ra triển vọng cho nhiều hợp tác giữa hai trường, tạo nhiều cơ hội học tập, nghiên cứu cho giảng viên, học viên và sinh viên trong thời gian sắp đến.

Hội Nghị Khoa Học Kỹ Thuật lần thứ 45 năm nay diễn ra thành công tốt đẹp. Khoa Răng Hàm Mặt gửi lời cảm ơn đến quý lãnh đạo Bộ Y tế, Đại hoc Y Dược TPHCM , các trường Răng Hàm Mặt, các bệnh viện đầu ngành Răng Hàm Mặt và các báo cáo viên đã góp phần tạo nên sự thành công cho Hội nghị.

Chân thành cảm ơn các công ty: Dentium, Medent, Vietdang, Gdent, Pacific, Septodont, Tuyết Hải, Invisalign, Anh & Em, Morita, Colgate, Straumann và NK Luck đã đồng hành trong các hoạt động của Hội nghị, Hội thảo vừa qua của Khoa Răng Hàm Mặt./.

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...