Hội nghị Quản trị rủi ro và Hệ thống kiểm soát nội bộ
13/07/2022

Thực hiện Kế hoạch hoạt động năm 2022, ngày 12/7/2022, Hội đồng trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã tổ chức Hội nghị Quản trị rủi ro & Hệ thống kiếm soát nội bộ.

Hội nghị trân trọng đón tiếp Ông Đặng Văn Thành – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TTC, Thành viên Hội đồng trường, Ông Hoàng Mạnh Tiến – Phó Ban Kiểm soát Tập đoàn TTC, đồng thời cũng là hai diễn giả của chương trình. Về phía Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh có sự tham dự của GS.TS. Trần Diệp Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường cùng các thầy cô trong Ban Chấp hành Đảng ủy, thành viên Hội đồng trường, lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm và các đơn vị thuộc, trực thuộc.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, GS.TS. Trần Diệp Tuấn đánh giá cao tầm quan trọng của kỹ năng quản trị rủi ro cũng như vấn đề xây dựng và củng cố hệ thống kiểm soát nội bộ. Từ đó mong muốn thông qua những chia sẻ của phía Tập đoàn TTC – một trong những tập đoàn tư nhân đa ngành vô cùng lớn mạnh và nổi tiếng tại Việt Nam sẽ giúp cho đội ngũ lãnh đạo của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh có thêm được vốn kiến thức và kinh nghiệm về quản lý những sự thay đổi và rủi ro cũng như kiểm soát tốt các vấn đề phát sinh của đơn vị mình quản lý.

GS.TS. Trần Diệp Tuấn phát biểu

Hội nghị đã được lắng nghe Ông Hoàng Mạnh Tiến – Phó Ban Kiểm soát tập đoàn TTC trình bày về nội dung Quản trị rủi ro và vai trò của kiểm soát nội bộ theo chuẩn COSO cũng như phần chia sẻ kinh nghiệm quản trị và điều hành tổ chức của Ông Đặng Văn Thành – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TTC, Thành viên Hội đồng trường. Đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã tiến hành thảo luận, đưa ra những ý kiến đóng góp góp phần phát triển công tác này tại Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh.

Phần chia sẻ của Ông Đặng Văn Thành
Phần chia sẻ của Ông Hoàng Mạnh Tiến
Đại biểu tham gia thảo luận

Trong bất kỳ tổ chức nào, dưới góc nhìn của nhà quản lý, bất kỳ công việc nào, quy trình nào cũng đều đối diện với những nguy cơ, sự cố, hay rủi ro tác động làm ảnh hưởng đến khả năng hoàn thành mục tiêu của công việc đó và tùy theo mức độ, gây ảnh hưởng từ thiệt hại trong mức chấp nhận được đến nguy cơ phá sản tổ chức. Nhằm giảm rủi ro cho tổ chức ở ngưỡng chấp nhận được, hệ thống Quản trị rủi ro và kiểm soát nội bộ, được thiết lập trên cơ sở hệ thống tích hợp bao gồm nhiều phương diện như văn hóa rủi ro, năng lực nhân sự, môi trường kiểm soát, kiểm toán nội bộ, giám sát quản trị, năng lực ứng phó rủi ro ,… và trở thành phương tiện sống còn trong hoạt động của mọi tổ chức, doanh nghiệp, giúp nâng cao năng lực, lựa chọn đúng và phù hợp các phương pháp và nguồn lực bên trong nhằm ứng phó với việc thay đổi của bối cảnh, mang lại hiệu quả cho các hoạt động của toàn tổ chức./.

Ảnh lưu niệm

Huỳnh Như - Tấn Lực

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...