Hội nghị thảo luận về công tác quản lý tài chính theo Nghị định 60/2021/NĐ-CP của Chính phủ
14/04/2022

Thực hiện Kế hoạch làm việc năm 2022 của Hội đồng trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 13g30, ngày 13/04/2022, Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị thảo luận về công tác quản lý tài chính theo Nghị định 60/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Hội nghị trân trọng được đón tiếp ThS. Vũ Thị Hải Yến – Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính Hành chính sự nghiệp - Bộ Tài chính, TS. Bùi Quang Hùng – Phó Hiệu trưởng Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Về phía Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh có sự hiện diện của GS.TS. Trần Diệp Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc – Phó Hiệu trưởng điều hành Nhà trường, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược; PGS.TS. Trịnh Thị Diệu Thường – Phó Bí thư Đảng uỷ, Trưởng khoa Y học Cổ truyền, cùng quý thầy cô trong Ban Thường vụ Đảng ủy, thành viên Hội đồng trường, quý thầy cô là lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm, đơn vị thuộc và trực thuộc Nhà trường.

GS.TS. Trần Diệp Tuấn phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được lắng nghe ThS. Vũ Thị Hải Yến – Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính Hành chính sự nghiệp - Bộ Tài chính chia sẻ tổng quan về Nghị định 60/2021/NĐ-CP ngày 21 tháng 6 năm 2021 của Chính phủ quy định về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập và Dự thảo Thông tư hướng dẫn Nghị định.

ThS. Vũ Thị Hải Yến chia sẻ tổng quan về Nghị định 60/2021/NĐ-CP

Đồng thời, TS. Bùi Quang Hùng – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh cũng đã chia sẻ kinh nghiệm về quản lý tài chính của Trường. Từ năm 2008, đây là 1 trong 5 trường đại học công lập xung phong thực hiện tự chủ chi thường xuyên. Năm 2014, là đại học công lập đầu tiên được Chính phủ trao quyền thí điểm tự chủ toàn diện.

TS. Bùi Quang Hùng chia sẻ kinh nghiệm về quản lý tài chính của  Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Trong xu thế phát triển đó, Đại học Y Dược Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh và Bệnh viện Đại học Y Dược được công nhận là đơn vị tự chủ chi thường xuyên đã giúp Nhà trường phát huy tính năng động và sáng tạo, giúp nâng cao vị thế của Trường với vai trò là đại học trọng điểm, tăng cường tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các đơn vị và Trường một cách chủ động, phù hợp với định hướng phát triển nguồn nhân lực của Bộ Y tế. Đại diện nhà Trường, ThS. Trương Thị Thùy Trang – Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính cũng đã trình bày về Thực trạng và định hướng quản lý tài chính theo Nghị định 60/2021/NĐ-CP tại Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh.

ThS. Trương Thị Thùy Trang trình bày về Thực trạng và định hướng quản lý tài chính
theo Nghị định 60/2021/NĐ-CP tại Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, GS.TS. Trần Diệp Tuấn cũng đã có những chia sẻ liên quan đến ý kiến của các đại biểu, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự tham dự của quý lãnh đạo, quý đại biểu cùng các thầy cô đã góp phần làm nên thành công cho buổi Hội nghị, đóng góp to lớn vào định hướng phát triển của Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Đại biểu tham dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu kinh tế - xã hội vô cùng to lớn. Đảng và Nhà nước đã đề ra nhiều quyết sách quan trọng để góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và chăm lo sức khoẻ của nhân dân thông qua hệ thống văn bản lãnh đạo, trong đó Nghị định 60/NĐ-CP quy định về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập là hành lang pháp lý quan trọng trong việc quản lý tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp công lập./.

Huỳnh Như

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...