Hội nghị Tổng kết Công tác quản lý chất lượng xét nghiệm năm 2022 - 2023
21/11/2023

Sáng ngày 17/11/2023, Trung tâm Kiểm chuẩn chất lượng xét nghiệm y học, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác kiểm chuẩn chất lượng xét nghiệm năm 2022 - 2023. Hội nghị trân trọng đón tiếp lãnh đạo Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế, lãnh đạo Đại học Y Dược TPHCM cùng quý thầy cô lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm, các đơn vị thuộc và trực thuộc Trường, lãnh đạo các đơn vị Bệnh viện, hội, trường, đại diện Ban cố vấn, chuyên gia của Trung tâm và Ban Giám đốc, Quản lý khoa xét nghiệm các Bệnh viện, Viện, Trung tâm y tế, phòng khám đa khoa và các đơn vị tài trợ.

Trung tâm được thành lập từ năm 2010 và đã hoạt động hơn 13 năm, đạt được nhiều thành tựu hết sức phấn khởi. Hội nghị tổng kết được tổ chức nhằm đánh giá toàn diện những kết quả trong công tác quản lý chất lượng xét nghiệm giai đoạn 2022-2023, hướng đến liên thông công nhận kết quả xét nghiệm trên toàn quốc theo Quyết định 316/QĐ-TTg ngày 27/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ. Đây là một phần trong Đề án tăng cường năng lực hệ thống quản lý chất lượng xét nghiệm y học giai đoạn 2016-2025. Hội nghị đã thu hút sự tham gia đông đảo của các đại biểu đến từ các phòng xét nghiệm trên khắp các tỉnh thành, tạo điều kiện cho trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm.

Mở đầu Hội nghị, PGS.TS. Ngô Quốc Đạt – Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường đã ghi nhận sự nỗ lực nghiêm túc của Trung tâm trong việc nâng cao chất lượng phòng xét nghiệm đối với các công tác như ngoại kiểm, đào tạo, giám sát chuyên môn cũng như đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học. PGS.TS. Ngô Quốc Đạt hy vọng Trung tâm vẫn tiếp tục phát huy các thế mạnh và ngày càng phát triển, đóng góp vào công tác kiểm chuẩn chất lượng xét nghiệm trong nền y học nước nhà.

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt phát biểu

Đại diện Cục Quản lý Khám chữa bệnh – Bộ Y tế, ThS.BS. Đào Nguyên Minh – Phó Trưởng phòng – Phòng Quản lý chất lượng chia sẻ về công tác đảm bảo chất lượng, tạo nền tảng cho liên thông theo Quyết định 316/QĐ-TTg. Bên cạnh đó, đánh giá cao vai trò và thành tích của Trung tâm, hy vọng rằng Trung tâm sẽ tiếp tục phát triển và đóng góp vào công tác kiểm chuẩn chất lượng xét nghiệm y học.

ThS.BS. Đào Nguyên Minh phát biểu

Ngoài ra, một số hoạt động khác diễn ra tại Hội nghị như tri ân các Bệnh viện/Viện tuyến trung ương tham gia tham chiếu cho chương trình Ngoại kiểm Sinh Hoá và HbA1C. Các báo cáo viên chia sẻ về xét nghiệm Di truyền y học, giám sát kỹ thuật phòng xét nghiệm HIV dương tính khu vực phía Nam, quản lý kết quả nội kiểm và đảm bảo chất lượng xét nghiệm vi sinh. Các đại biểu thống nhất với các báo cáo và ý kiến trao đổi tại Hội nghị.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Trung tâm Kiểm chuẩn Chất lượng Xét nghiệm Y học

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...