Hội nghị về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
07/02/2023

Vào lúc 13g30 ngày 07/2/2023, Hội đồng trường Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Hội nghị về công tác tổ chức cán bộ với chủ đề “Đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý của Đại học Y Dược TPHCM”.

Chương trình có sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Thu Thuỷ - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, PGS.TS. Nguyễn Tuấn Hưng - Phó Vụ Trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế, Thành viên Hội đồng trường Đại học Y Dược TPHCM. Về phía Nhà trường có GS.TS Trần Diệp Tuấn – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS Nguyễn Hoàng Bắc – Phó Hiệu trưởng phụ trách, PGS.TS Ngô Quốc Đạt – Phó Hiệu trưởng cùng Quý Thầy Cô trong Đảng uỷ, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Đảng bộ bộ phận và Ban Chấp hành Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Đại học Y Dược TPHCM, cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Trường.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, thời gian qua Đảng uỷ, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu Đại học Y Dược TPHCM đã quan tâm, tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung về Công tác Tổ chức cán bộ, sắp xếp bộ máy tổ chức của Nhà trường theo quy định tại Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ Quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập; trong đó, Nhà trường triển khai thành lập Ban dự thảo xây dựng Đề án thành lập các trường thuộc ĐHYD TPHCM trên cơ sở tổ chức lại các khoa; Nhà trường đã triển khai thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành trung ương về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập. Hội nghị cũng chính là dịp để các thầy cô lãnh đạo của Nhà trường trao đổi, thảo luận và Sơ kết về các nội dung nêu trên.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, GS.TS. Trần Diệp Tuấn nhấn mạnh: Hội nghị là một trong những hoạt động thường quy của Nhà trường để hướng đến mục tiêu xác lập rõ vai trò, cách vận hành, làm việc của Hội đồng trường phù hợp với chỉnh thể thống nhất của đơn vị bao gồm Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu Nhà trường, các khoa, phòng chức năng,.. để từ đó đưa công tác điều hành, quản lý Đại học Y Dược TPHCM đạt hiệu quả cao nhất.

GS.TS. Trần Diệp Tuấn phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được lắng nghe những nội dung liên quan đến Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ Quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập; Dự thảo Đề án thành lập các trường thuộc Đại học Y Dược TPHCM trên cơ sở tổ chức lại các khoa, và dự thảo Quy chế tổ chức hoạt động các trường thuộc Đại học Y Dược TPHCM; Sơ kết 05 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành trung ương về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập. Đồng thời đã cùng trao đổi và đóng góp ý kiến liên quan đến các nội dung trên.

PGS.TS. Nguyễn Tuấn Hưng - Phó Vụ Trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế chia sẻ nội dung 
liên quan đến Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ
PGS.TS. Nguyễn Thu Thuỷ - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo
phát biểu tại Hội nghị
PGS.TS. Đỗ Thị Hồng Tươi - Trưởng phòng TCCB, Đại học Y Dược TPHCM báo cáo Dự thảo Đề án thành lập các trường thuộc Đại học Y Dược TPHCM và Dự thảo Quy chế tổ chức hoạt động các trường thuộc Đại học Y Dược TPHCM; Sơ kết 05 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương

Sau hơn 03 giờ làm việc liên tục, Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia thảo luận, chia sẻ của các đại biểu tham dự. Những ý kiến đóng góp của Quý Thầy Cô đã giúp cho lãnh đạo Nhà trường có thêm nguồn tư liệu khách quan để thực hiện thành công nội dung đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý của Trường, từ đó nâng cao hiệu quả công tác tổ chức cán bộ của Đại học Y Dược TPHCM.

Các đại biểu tham gia thảo luận tại Hội nghị
Ảnh lưu niệm

 Huỳnh Như - Hồng Quang

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...