Hội thảo “đánh giá phương thức tuyển sinh Đại học của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh”
13/10/2022

Chiều ngày 12/10/2022, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức “Hội thảo đánh giá phương thức tuyển sinh Đại học của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh”.

Tham dự buổi Hội thảo có sự hiện diện của PGS.TS. Hoàng Bùi Bảo - Phó Hiệu trưởng, Trường Đại học Y Dược Huế. Về phía Nhà trường có GS.TS. Trần Diệp Tuấn – Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc – Phó Hiệu trưởng Phụ trách, PGS.TS. Ngô Quốc Đạt – Phó Hiệu trưởng, cùng qúy thầy cô là thành viên Hội đồng trường, thành viên Hội đồng tuyển sinh Đại học năm 2022, thành viên Hội đồng Khoa học Đào tạo trường, thành viên Hội đồng Khoa học Đào tạo các khoa của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, GS.TS. Trần Diệp Tuấn nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác tuyển sinh trong hoạt động của Nhà trường, cũng là yêu cầu tiên quyết trong kiểm định chất lượng giáo dục, chính vì vậy, Hội thảo là cơ hội để tiếp tục thảo luận, tìm ra những giải pháp đột phá, sáng tạo trong công tác tuyển sinh, là yếu tố quan trọng thực hiện thành công chiến lược phát triển của Nhà trường.

GS.TS. Trần Diệp Tuấn phát biểu khai mạc

Đến dự và báo cáo tại Hội thảo, PGS.TS. Hoàng Bùi Bảo – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Y Dược Huế đã đề xuất phương án tuyển sinh đối với khối ngành Đại học sức khỏe giai đoạn 2023 – 2030, cụ thể là những giải pháp tuyển sinh với mục tiêu không dựa vào kết quả thi THPT Quốc gia. Để đạt được điều đó cần phải có sự đồng lòng, nhất trí cao của các trường Đại học trong Khối ngành Khoa học sức khỏe.

Phần chia sẻ tham luận của PGS.TS. Hoàng Bùi Bảo

Đại diện Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Khôi – Trưởng Phòng Đào tạo đại học cũng đã trình bày về kết quả tuyển sinh của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh Chí Minh năm 2022, từ đó đề ra phương án tuyển sinh với những cải tiến, thay đổi trong giai đoạn tới 2023 – 2025.

Phần báo cáo của PGS.TS. Nguyễn Ngọc Khôi

Hội thảo cũng đã được lắng nghe các thầy cô của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh báo cáo các tham luận, đồng thời thảo luận về các nội dung liên quan đến phương thức tuyển sinh Đại học.

TS. Trần Công Thắng - Phó trưởng Khoa Y báo cáo tham luận
“Đa dạng hoá phương thức tuyển sinh ngành Y khoa của Khoa Y- ĐHYD TPHCM”
TS. Hoàng Trọng Hùng – Phó trưởng khoa phụ trách khoa Răng Hàm Mặt báo cáo tham luận
“Xu hướng mới và mô hình phù hợp cho UMP”
PGS.TS. Nguyễn Tú Anh - đại diện khoa Dược báo cáo tham luận 
“Tuyển sinh đại học tại khoa Dược - ĐHYD TPHCM – Thực trạng giai đoạn 2018 - 2022
và kế hoạch giai đoạn 2025 - 2030”
TS. Nguyễn Thị Nhẫn - đại diện Khoa Điều dưỡng - Kỹ thuật y học báo cáo tham luận 
“Phương thức tuyển sinh thu hút học sinh chọn khối ngành Khoa Điều dưỡng - Kỹ thuật y học”

Bế mạc Hội thảo, GS.TS. Trần Diệp Tuấn đã đại diện Nhà trường gửi lời cảm ơn đến quý thầy cô, đồng thời chỉ ra một số mục tiêu quan trọng đối với công tác tuyển sinh trong thời gian tới, cụ thể:

Một là, lựa chọn phương thức tuyển sinh phù hợp, có thể kết hợp nhiều phương thức khác nhau.

Hai là, tăng cường công tác truyền thông, tư vấn tuyển sinh đối với từng ngành học cụ thể.

Ba là, đảm bảo tính công khai, minh bạch, công bằng trong quá trình tuyển sinh Đại học.

Tất cả đều hướng đến mục tiêu chung: tuyển chọn được những sinh viên có chất lượng, phù hợp với ngành nghề.

Có thể nói, trong những năm qua, công tác tuyển sinh của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh luôn được quan tâm và thực hiện đạt yêu cầu, đáp ứng được các chỉ tiêu đã đề ra. Trong thời gian tới, lãnh đạo Nhà trường sẽ tiếp tục chỉ đạo Hội đồng tuyển sinh, Hội đồng Khoa học và Đào tạo cùng các thầy cô của Nhà trường tiếp tục nghiên cứu, tìm tòi để đề ra những giải pháp tối ưu cho công tác này. Bởi việc thực hiện tốt công tác tuyển sinh sẽ giúp nhà trường tuyển chọn được những sinh viên có niềm đam mê, kiến thức, kỹ năng và trình độ phù hợp với mục tiêu đào tạo của ngành, nghề, đồng thời đóng vai trò quyết định đến mọi mặt hoạt động của Nhà trường, đặc biệt là trong bối cảnh tự chủ như hiện nay./.

Huỳnh Như - Hồng Quang

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...