HỘI THẢO DỰ ÁN 4STEPS
19/04/2023

Dự án 4Steps là một dự án thuộc lĩnh vực Nâng cao năng lực trong lĩnh vực giáo dục Hộ sinh đại học thuộc chương trình Erasmus+ do Ủy ban Châu Âu tài trợ, với mục tiêu giảm tỷ lệ mắc các bệnh có thể phòng ngừa và tỷ lệ tử vong ở bà mẹ và trẻ sơ sinh; Tăng cường sức khỏe của bà mẹ, trẻ sơ sinh và cộng đồng; Phát triển và hiện đại hóa chương trình giảng dạy hộ sinh bằng cách cập nhật và nâng cao chương trình giảng dạy, dự án 4 Steps đã và sẽ góp phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành Hộ sinh Việt Nam nói riêng và của khu vực Châu Á nói chung.

Trong khuôn khổ dự án, từ ngày 17/4/2023 đến ngày 21/4/2023, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh cùng với các trường thành viên từ Phần Lan, Slovenia, Campuchia, Nam Định tổ chức hội thảo nhằm thảo luận về các thông tin, công việc của dự án 4Steps đồng thời nâng cao kiến thức, kỹ năng cho giảng viên bộ môn Hộ sinh và các nữ hộ sinh làm việc tại các bệnh viện trong và ngoài Thành phố Hồ Chí Minh thông qua các hội thảo, chia sẻ từ các chuyên gia Hộ sinh hàng đầu đến từ Trường Đại học Khoa học Ứng dụng, Phần Lan và trường Đại học Ljubljana, Slovenia.

Các chủ đề được thảo luận và chia sẻ tại phiên họp của dự án bao gồm:

  • Tình hình triển khai dự án ở các trường thành viên;
  • Kỹ năng hộ sinh;
  • Sư phạm mô phỏng;
  • Kế hoạch phổ biến dự án trong tương lai;
  • Hướng hợp tác trong tương lai.

Phát biểu tại buổi họp giữa các trường thành viên, PGS.TS. Ngô Quốc Đạt - Phó hiệu trưởng phụ trách Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tin tưởng các chuyên gia từ châu Âu, nước bạn Campuchia và Việt Nam sẽ cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và giúp nhau nâng cao năng lực hộ sinh. Đồng thời những thành viên tham gia sẽ có thể thu được nhiều thông tin và có cơ hội tốt để tích lũy kiến thức cho bản thân và tư duy về đào tạo Hộ sinh.

 

Khoa Điều dưỡng - Kỹ thuật y học

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...