HỘI THẢO GÓP Ý TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN PHÒNG VÀ ĐIỀU TRỊ HẬU COVID-19 BẰNG Y HỌC CỔ TRUYỀN
24/12/2022

Sáng ngày 23 tháng 12 năm 2022, Khoa Y học cổ truyền đã hỗ trợ Cục Quản lý Y Dược cổ truyền Bộ Y tế tổ chức Hội thảo Góp ý tài liệu hướng dẫn phòng và điều trị Hậu COVID-19 bằng Y học cổ truyền tại Đại học Y Dược TPHCM. Hội thảo với mục đích lấy ý kiến đóng góp của các chuyên gia, y bác sĩ đang công tác trong ngành Y học cổ truyền để xây dựng tài liệu hướng dẫn cụ thể để phòng ngừa và điều trị Hậu COVID-19 trong tình hình thích ứng với đại dịch như hiện nay.

Hội thảo với sự hiện diện của:

- PGS TS BS. Nguyễn Thế Thịnh, Cục trưởng Cục Quản lý Y Dược cổ truyền, Bộ Y tế Việt Nam.

- TS BS. Hoàng Thị Hoa Lý, Chánh văn phòng, Cục Quản lý Y Dược cổ truyền, Bộ Y tế Việt Nam.

- PGS TS BS. Nguyễn Thị Bay, Nguyên Phó trưởng Khoa Y học cổ truyền - Đại học Y Dược TPHCM.

- PGS TS BS. Trịnh Thị Diệu Thường, Trưởng khoa Y học cổ truyền – Đại học Y Dược TPHCM, Trưởng Cơ sở 3 – Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM.

- BSCK2. Đỗ Tân Khoa, Phó Trưởng Khoa Y học cổ truyền, Giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền TP Hồ Chí Minh

- ThS BS. Nguyễn Văn Đàn, Phó trưởng khoa Y học cổ truyền – Đại học Y Dược TPHCM, Trưởng khoa Y học cổ truyền – Bệnh viện Thống Nhất.

- Nhóm soạn thảo tài liệu hướng dẫn, Khoa Y học cổ truyền – Đại học Y Dược TPHCM.

Cùng sự tham gia của Quý đồng nghiệp từ các Bệnh viện, Khoa, Trường trong chuyên ngành Y học cổ truyền tại TP. Hồ Chí Minh và hơn 300 đầu cầu trực tuyến trên cả nước.

Phát biểu chỉ đạo Hội thảo, PGS TS BS. Nguyễn Thế Thịnh nhấn mạnh tầm quan trọng của vai trò của Y học cổ truyền được nhìn nhận một cách đặc biệt trong Đại dịch COVID-19 vừa qua và hiện nay vẫn đang tiếp diễn là tình trạng người bệnh được ghi nhận những biến chứng kéo dài sau mắc COVID-19. Và với mong muốn xây dựng nên một tài liệu hướng dẫn phòng ngừa - điều trị chung, được sự chấp thuận của Bộ Y tế. Mang tính thống nhất và đẩy mạnh việc sử dụng Y học cổ truyền một cách khoa học, hệ thống hơn trong phòng và điều trị cho người bệnh mắc COVID-19, hậu COVID-19.

Sau phần trình bày tổng quan về tài liệu hướng dẫn sơ bộ của trưởng nhóm soạn thảo, ThS BS. Nguyễn Văn Đàn, Hội thảo đã nhận được sự quan tâm và đóng góp rất nhiều ý kiến từ Quý đồng nghiệp đến tham dự trực tiếp – trực tuyến trên cả nước.

Hội thảo kết thúc với phần kết luận và ghi nhận các ý kiến đóng góp từ các đồng nghiệp, nhóm biên soạn tài liệu và Cục Quản lý Y Dược cổ truyền sẽ tiếp tục hoàn thiện, lấy ý kiến từ hội đồng chuyên gia để sớm đưa ra một tài liệu hướng dẫn phòng và điều trị Hậu COVID-19 hoàn chỉnh. Từ đó, tháo gỡ các vướng mắc và kiện toàn các chủ trương, chính sách của Bộ Y tế trong việc phòng ngừa – điều trị bệnh.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

 

 

Nguồn: Khoa Y học Cổ truyền - ĐHYD TPHCM

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...