Hội thảo rà soát sứ mạng - tầm nhìn - giá trị cốt lõi và xây dựng kế hoạch chiến lược bảo đảm chất lượng giai đoạn 2022 - 2026
30/07/2022

Chiều ngày 29/7/2022, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo rà soát sứ mạng - tầm nhìn - giá trị cốt lõi và xây dựng kế hoạch chiến lược bảo đảm chất lượng giai đoạn 2022 - 2026. Đến tham dự buổi Hội thảo có các Thầy Cô là Lãnh đạo Nhà trường, Lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm, Đơn vị thuộc và trực thuộc.

Nghi thức chào cờ

Về phía chuyên gia Ngoài trường, có sự tham dự của PGS.TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Trong phần tham luận với chủ đề Phát triển hệ thống thông tin chất lượng hỗ trợ ra quyết định hiệu quả, PGS. TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam đã đề cập đến các nội dung về chất lượng lớp học/môn học, chất lượng chương trình đào tạo, chất lượng cơ sở giáo dục, hệ thống thông tin chất lượng và đối sánh.

Các đại biểu tham dự Hội thảo
Phần tham luận của PGS.TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam

Tiếp theo, PGS.TS. Hoàng Đạo Bảo Trâm -  Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Đảm bảo Chất lượng giáo dục và Khảo thí trình bày báo cáo kết quả khảo sát lấy ý kiến về nội dung sứ mạng - tầm nhìn - giá trị cốt lõi của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh và dự thảo Kế hoạch chiến lược bảo đảm chất lượng giai đoạn 2022 - 2026. Dựa trên kế hoạch chiến lược của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh và các kế hoạch chiến lược thành phần, mạng lưới đảm bảo chất lượng giáo dục phối hợp đồng bộ với hoạt động của các đơn vị trong toàn hệ thống, thực hiện tốt công tác bảo đảm chất lượng giáo dục phù hợp với sứ mạng, tầm nhìn, giá trị cốt lõi và triết lý giáo dục của Trường, đáp ứng được các yêu cầu của ngành đề ra.

Phần báo cáo của PGS.TS. Hoàng Đạo Bảo Trâm

Trên cơ sở vận dụng tối ưu các nguồn lực, Trường tiếp tục hoàn thiện và triển khai có hiệu quả mô hình bảo đảm chất lượng cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và đào tạo và phù hợp với mô hình của AUN-QA; lồng ghép việc thực hiện bảo đảm chất lượng chương trình đào tạo với tính đặc thù của từng khoa nhằm đảm bảo tính thống nhất và tính hệ thống của mô hình bảo đảm chất lượng giáo dục.

Phần chủ trì thảo luận của PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc - Phó Chủ tịch Hội đồng Rà soát
Tầm nhìn - Sứ mạng - Giá trị cốt lõi của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh

Kế hoạch chiến lược bảo đảm chất lượng giáo dục là cơ sở để Nhà trường và các đơn vị triển khai hoạt động một cách có hệ thống và hiệu quả, phát triển văn hóa chất lượng, hoàn thành các mục tiêu chiến lược giáo dục đã đề ra, phát huy tự chủ đại học và nâng cao trách nhiệm giải trình với các bên liên quan. 

Đại biểu tham gia thảo luận tại Hội thảo

Phiên thảo luận diễn ra dưới sự điều phối của Ban Chủ toạ. Các ý kiến chia sẻ kinh nghiệm và những thành quả hoạt động trong thực tế của đội ngũ lãnh đạo và giảng viên, nhân viên của Nhà trường, đồng thời thể hiện sự quyết tâm đoàn kết đồng lòng tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ, với bốn định hướng cơ bản của Kế hoạch chiến lược Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh 2020-2025: đào tạo, nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng, và quản trị đại học.

Nguồn: Ban Tổ chức Hội thảo 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...