Hội thảo " Tiếp cận Kỹ thuật mới trong Xét nghiệm Y học"
08/11/2023

Nhằm tiếp cận và ứng dụng kỹ thuật mới trong Xét nghiệm Y học phục vụ chẩn đoán và điều trị bệnh, lúc 7h ngày 04/11/2023 Bộ môn Xét nghiệm Khoa Điều Dưỡng - Kỹ thuật Y học, Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo khoa học “Tiếp cận kỹ thuật mới trong Xét nghiệm Y học” tại đại giảng đường Đại học Y Dược số 217 Hồng Bàng P11, Quận 5. Hội thảo thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn.

Thành phần chủ tọa đoàn Hội thảo gồm các thành viên :

1. PGS.TS. Ngô Quốc Đạt - Phó Hiệu trưởng phụ trách

2. PGS.TS. Nguyễn Văn Chinh - Trưởng khoa ĐD-KTYH

3. PGS.TS. Nguyễn Thị Băng Sương - Trưởng Khoa Xét Nghiệm, Bệnh viện Đại học Y Dược cơ sở 1

4. TS.BS. Trần Thị Huệ Vân - Trưởng bộ môn Xét Nghiệm 

Hội thảo còn có sự hiện diện của lãnh đạo một số bệnh viện, cán bộ quản lý phòng xét nghiệm, đại diện công ty trang thiết bị y tế tại TP. Hồ Chí Minh, giảng viên và  hơn 200 sinh viên, học viên bộ môn Xét nghiệm

Bên cạnh giảng viên giàu kinh nghiệm của bộ môn, báo cáo viên còn là chuyên gia trong ngành trình bày kết quả nghiên cứu, ứng dụng các kỹ thuật mới và xu hướng phát triển trong kỹ thuật xét nghiệm.

Những tiến bộ trong Xét nghiệm y học không chỉ nâng cao chất lượng chẩn đoán mà còn góp phần hiệu quả vào việc cải thiện chất lượng điều trị, hướng đến mục tiêu chăm sóc sức khỏe toàn diện cho mọi người.

Chương trình Hội thảo gồm 6 phiên báo cáo về kỹ thuật Xét nghiệm mới trong Hóa sinh, Huyết học, Vi sinh, Sinh học phân tử, Ký sinh trùng và Tế bào  Giải Phẫu Bệnh.

Đại biểu tham dự (đủ điều kiện) sẽ được cấp chứng chỉ CME

Hội thảo góp phần khẳng định thêm vai trò quan trọng của Xét nghiệm trong hệ thống chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam. Nâng cao nhận thực về tiếp cận và cập nhật liên tục các kỹ thuật mới trong phòng xét nghiệm tại các bệnh viện và các tuyến y tế cơ sở quận, huyện. Tạo nhiều cơ hội và động lực cho sự phát triển không ngừng của ngành Xét nghiệm y học.

Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo

PGS.TS Nguyễn Văn Chinh phát biểu khai mạc Hội thảo
Chủ tọa đoàn cùng các báo cáo viên và khách mời
Báo cáo của PGS.TS. Trần Phủ Mạnh Siêu – Giám đốc bệnh viện Gò Vấp
Báo cáo của ThS.BS. Nguyễn Ngọc Khánh Linh – giảng viên bộ môn Xét nghiệm
Trao tặng Thư cám ơn cho các báo cáo viên
Tập thể các thế hệ giảng viên và sinh viên bộ môn Xét nghiệm tại Hội thảo

Theo dõi các Hội Thảo Khoa Học khác và thông tin bổ ích từ ngành Xét Nghiệm qua Fanpage của bộ môn: https://www.facebook.com/profile.php?id=100090773921747

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...