Hơn 3.000 đại biểu ngành y tế quy tụ tại Hội nghị Khoa học kỹ thuật lần thứ 40 của Đại học Y Dược TPHCM
01/04/2024

Ngày 30-31/3/2024, Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Khoa học Kỹ thuật lần thứ 40 với chủ đề: "40 năm thành tựu và phát triển khoa học công nghệ". Hội nghị có sự tham dự và báo cáo của nhiều chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế, quy tụ hơn 3.000 đại biểu đến từ các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược và các cơ sở y tế từ khắp các tỉnh phía Nam.

Hội nghị Khoa học Kỹ thuật lần thứ 40 của Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh không chỉ là sự kiện khoa học quan trọng đối với Nhà trường mà còn là dấu ấn đặc biệt nhấn mạnh lịch sử nghiên cứu và phát triển không ngừng của khoa học công nghệ ngành Y tế Việt Nam.

“Hội nghị đã chọn lọc 125 bài báo cáo tại 17 phiên chuyên đề là các nghiên cứu nổi bật của nhà trường và các đơn vị y tế liên quan, được trình bày bởi các chuyên gia y tế trong và ngoài nước. Trường sẽ không ngừng phát triển, khẳng định vị thế và vai trò tiên phong trong lĩnh vực khoa học sức khỏe, góp phần vào sự phát triển của ngành y tế cũng như nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng., PGS.TS. Ngô Quốc Đạt cho hay.

PGS.TS Ngô Quốc Đạt, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Đại học Y Dược TP. HCM phát biểu

Tại Hội nghị, 10 chuyên gia quốc tế đầu ngành đến từ các trường đại học, trung tâm nghiên cứu xuất sắc như: Đại học John Hopkins (Hoa Kỳ), Trung tâm ung thư Vancouver (Canada)… sẽ tham gia báo cáo.

Phát biểu Khai mạc và chỉ đạo Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế biểu dương và đánh giá cao những thành công của Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh trong công tác phát triển nghiên cứu khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo và đào tạo nhân lực trong thời gian qua. Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương chia sẻ: "Tôi tin tưởng rằng Đại học Y Dược TPHCM sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong sự nghiệp giáo dục và nghiên cứu khoa học y dược, không chỉ trong khu vực mà còn trên trường quốc tế. Đồng thời, tôi cũng kỳ vọng vào sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa của mối quan hệ hợp tác giữa các trường đại học, cơ sở y tế và doanh nghiệp, hợp tác quốc tế nhằm thúc đẩy nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành y tế Việt Nam".

PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại Hội nghị

“Thành tựu về số lượng và chất lượng các công trình nghiên cứu khoa học, đặc biệt là những công trình được đăng trên các tạp chí quốc tế uy tín, là minh chứng cho năng lực, trình độ của đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên của trường”, Thứ trưởng Bộ Y tế nhận định.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, việc tổ chức Phiên quốc tế với chủ đề “Hội thảo về hợp tác giữa Hàn Lâm và Công nghiệp” là bước tiến mới, mở ra cơ hội cho các nhà khoa học và doanh nghiệp gặp gỡ, thảo luận và tìm kiếm cơ hội hợp tác, từ đó đưa những thành tựu nghiên cứu vào thực tiễn, mang lại lợi ích thiết thực cho ngành y tế và sức khỏe cộng đồng. Lãnh đạo Bộ tin tưởng Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong sự nghiệp giáo dục và nghiên cứu khoa học y dược, không chỉ trong khu vực mà còn trên trường quốc tế.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng đề nghị Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh tiếp tục làm việc với các Vụ/Cục của Bộ Y tế, phối hợp với các đơn vị y tế khác để đề xuất và triển khai các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia, nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ Y tế bảo đảm hiệu quả, có tính ứng dụng cao, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy ngành y tế Việt Nam ngày càng phát triển, góp phần cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

Nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm lần thứ 40 tổ chức Hội nghị Khoa học kỹ thuật thường niên của Trường, ngày 29/3/2024 vừa qua, Trường đã tổ chức thành công Hội nghị Khoa học và Công nghệ Tuổi trẻ lần thứ 28 – năm 2024, quy tụ được 97 báo cáo khoa học do các giảng viên trẻ, học viên sau đại học, sinh viên Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện. Qua đó đã có 32 báo cáo khoa học được Ban Tổ chức và Hội đồng giám khảo đề xuất tham dự Hội nghị Khoa học và Công nghệ Tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XXII (22) diễn ra tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ vào tháng 12 năm 2024. (Xem kết quả tại đây)

PGS.TS. Nguyễn Văn Chinh - Phó Hiệu trưởng trao khen thưởng
cho báo cáo viên đoạt giải tại Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ lần thứ 28

Nhà trường trân trọng cảm ơn các đơn vị đã tham gia tài trợ và đồng hành cùng với Hội nghị:

Cty AstraZeneca ngành hàng Hô hấp & Tiêu hóa - Tài trợ bạc

Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam - Ngành hàng Ung thư - Tài trợ bạc

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ IM8 - Tài trợ Bạc

Cty TNHH DOCTOR AIBOLIT - Tài trợ Đồng

Văn phòng Đại diện Takeda - Tài trợ khác

Cty Cổ phần NATURE GIFT - Tài trợ khác

Cty Tân Mai Thành  Tài trợ khác

Công ty TNHH Loreal VN  Tài trợ khác

Công ty CP KT và Sinh học Ứng dụng Việt Nam  - Tài trợ khác

Công ty Abbott - Tài trợ khác

Công ty TNHH Thiết bị Y tế Terumo VN - Tài trợ khác

Công ty TNHH ĐTHT Trung Nhân - Tài trợ khác

Công ty TNHH Nam Phúc - Tài trợ khác

Công ty Cổ phần MIRARI Việt Nam - Tài trợ khác

Huỳnh Như

Ảnh: Tấn Lực

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...