Khai mạc đánh giá chất lượng chương trình đào tạo lần thứ 384 theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA
23/04/2024

Sáng ngày 23/04/2024, Lễ Khai mạc Đợt Đánh giá Chương trình AUN-QA lần thứ 384 đã được tổ chức tại  Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh.

Ban Giám hiệu cùng Đoàn đánh giá viên AUN-QA

Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh vinh dự được chào đón đoàn đánh giá ngoài gồm 08 đánh giá viên và 02 thư ký của AUN-QA để thực hiện đánh giá ngoài cho 04 chương trình đào tạo, lần lượt là Kỹ thuật Phục hình răng, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Kỹ thuật Hình ảnh Y học, Thạc sĩ Dược lý và Dược lâm sàng.

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt – Phó Hiệu trưởng phụ trách phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS. Ngô Quốc Đạt – Phó Hiệu trưởng phụ trách cho biết, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đảm nhiệm sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao; nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ tiên tiến đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân. Đảm bảo chất lượng là mục tiêu chiến lược hàng đầu của Nhà trường. Vì vậy, Trường đã từng bước xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong (IQA) ngày càng vững chắc và xác định việc kiểm định chất lượng, đặc biệt là theo các tiêu chuẩn quốc tế có ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp cải tiến chất lượng liên tục các chương trình đào tạo và cơ sở giáo dục.

PGS.TS. Gerardo L. Largoz - Trưởng Đoàn Đánh giá viên phát biểu khai mạc đợt đánh giá

Cũng tại buổi lễ khai mạc, PGS.TS. Gerardo L. Largoz - Trưởng đoàn Đánh giá viên của AUN-QA lần thứ 384 gửi lời cảm ơn Ban lãnh đạo, Phòng, Trung tâm, đơn vị của Trường vì những đóng góp tích cực của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh với tư cách thành viên liên kết đối với hoạt động trong mạng lưới của AUN-QA; đặc biệt gửi lời cảm ơn tới các thầy cô trong đợt đánh giá đã hỗ trợ trong suốt thời gian qua để chuẩn bị và tổ chức chương trình kiểm định lần này.

Đại diện Trường và Đoàn đánh giá trao quà lưu niệm

Nằm trong Kế hoạch chiến lược 2020 – 2025, tầm nhìn 2030 của Trường và Kế hoạch chiến lược về Bảo đảm chất lượng 2023 – 2025, ĐHYD TPHCM xác định rõ lộ trình đánh giá chất lượng CTĐT, đạt 100% CTĐT Đại học được kiểm định bởi các tổ chức uy tín trong và ngoài nước; tiến tới kiểm định các CTĐT Sau đại học, trong đó 30% CTĐT Thạc sĩ được thực hiện Tự đánh giá và Đánh giá ngoài. Trong thời gian qua, ĐHYD TPHCM đã tiên phong trong việc kiểm định, nâng cao chất lượng đào tạo liên tục, thể hiện tầm nhìn của Trường Đại học sức khoẻ hàng đầu tại Việt Nam, ngang tầm với các đại học khác trong khu vực. Tính đến tháng 01/2024, ĐHYD TPHCM đã có 10 CTĐT đạt chuẩn chất lượng theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA, với 08 CTĐT đại học và 02 CTĐT trình độ Thạc sĩ.

Một số hình ảnh tại Khai mạc Đánh giá Chương trình AUN-QA lần thứ 384:

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...