Khai mạc Hội nghị tập huấn Nghị định 30/2020/NĐ-CP của Chính phủ về Công tác văn thư
18/05/2022

Sáng ngày 18/5/2022, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã khai mạc Hội nghị tập huấn Nghị định 30/2020/NĐ-CP của Chính phủ về công tác văn thư với sự tham dự của hơn 200 viên chức, người lao động.

Hơn 200 viên chức, người lao động tham dự Hội nghị

Đến dự Hội nghị có ThS. Trương Thị Tuyết Thanh – Trưởng Phòng Hành chính Tổng hợp, Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị. Về phía khách mời và cũng là Báo cáo viên của Hội nghị - ThS. Nguyễn Duy Vĩnh – Thạc sĩ chuyên ngành Lưu trữ và Quản trị văn phòng, Giảng viên Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh.

ThS. Trương Thị Tuyết Thanh gửi quà lưu niệm đến ThS. Nguyễn Duy Vĩnh

Nghị định 30/2020/NĐ-CP của Chính phủ về công tác văn thư được ban hành và chính thức có hiệu lực từ ngày 05/3/2020 đã giải quyết được một số tồn tại, vướng mắc của các văn bản trước đây, tăng cường thực hiện có hiệu quả việc quản lý các nghiệp vụ về công tác văn thư nhất là trong bối cảnh đẩy mạnh ứng dụng thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và xây dựng Chính phủ hiện nay.

Phát biểu Khai mạc Hội nghị, ThS. Trương Thị Tuyết Thanh đã có những chia sẻ khách quan về công tác soạn thảo văn bản, công tác văn thư – lưu trữ hiện nay tại Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời định hướng một số vấn đề cụ thể: "Hội nghị tập huấn Nghị đinh 30/2020/NĐ-CP của Chính phủ về công tác văn thư được triển khai gắn với mục tiêu và tình hình thực tiễn tại đơn vị, đề nghị viên chức, người lao động tham dự Hội nghị tập trung theo dõi, lắng nghe để nắm bắt đầy đủ nội dung trình bày của báo cáo viên về các điểm mới của Nghị đinh 30/2020/NĐ-CP, tập trung chủ yếu về kỹ thuật soạn thảo, trình bày, ký ban hành văn bản, công tác quản lý và lưu trữ văn bản; tích cực trao đổi, thảo luận, nắm bắt các vấn đề thật chắc, thật kỹ để sau khi Hội nghị kết thúc, có thể áp dụng ngay những kiến thức, những hiểu biết đã được trao đổi, truyền đạt vào thực tiễn công việc tại đơn vị, từ đó chủ động tham mưu cho lãnh đạo cơ quan, đơn vị cũng như thực hiện tốt các quy định hiện hành."

ThS. Trương Thị Tuyết Thanh - Trưởng Phòng Hành chính Tổng hợp phát biểu

Hội nghị tập huấn Nghị định 30/2020/NĐ-CP của Chính phủ về công tác văn thư sẽ được diễn ra vào 02 ngày liên tiếp. Trong ngày 18/5/2022, sau phần khai mạc, viên chức, người lao động đã được lắng nghe phần báo cáo của ThS. Nguyễn Duy Vĩnh – Thạc sĩ chuyên ngành Lưu trữ và Quản trị Văn phòng, Giảng viên học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh về những đổi mới tại Nghị định 30/2020/NĐ-CP cùng với chuyên đề: Kỹ năng lập và nộp hồ sơ công việc vào lưu trữ cơ quan. Các đại biểu tham gia tập huấn cũng đã được giải đáp các vướng mắc liên quan đến việc triển khai thực hiện Nghị định, việc quản lý văn bản đi, văn bản đến, lập hồ sơ công việc để ứng dụng hiệu quả tại đơn vị nơi mình công tác.

Phần báo cáo chuyên đề của ThS. Nguyễn Duy Vĩnh 

Trong ngày 19/5/2022, Hội nghị sẽ tiếp tục với phần báo cáo của TS.GVCC. Hà Quang Thanh – Nguyên Quyền Giám đốc Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia tại Thành phố Hồ Chí Minh với chuyên đề: Kỹ thuật soạn thảo và ban hành văn bản hành chính.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Đại biểu tham dự Hội nghị

Viên chức, người lao động tham gia thảo luận tại Hội nghị

 Huỳnh Như

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...