Khai mạc Ngày sáng tạo Pháp - Việt về sức khỏe lần thứ hai tại Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh
27/11/2019

Sáng ngày 27/11/2019, tại Đại Giảng đường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra sự kiện Ngày sáng tạo Pháp - Việt về sức khỏe lần thứ hai với chủ đề: “Những đổi mới trong tiến bộ y học: từ ý tưởng đến ứng dụng y học”. 

Tham dự sự kiện có ông Vincent Floreani - Tổng lãnh sự Cộng hòa Pháp tại TP. Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Thị Ngọc Dung – Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Pháp, PGS. TS. Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Về phía Đại học Y Dược TP. HCM có PGS. TS. Trần Diệp Tuấn – Hiệu trưởng nhà trường cùng với các chuyên gia, bác sĩ đến từ Cộng hòa Pháp, các giảng viên và hơn 300 học viên sau đại học và sinh viên tham dự. 

Tổng lãnh sự Pháp tại TP. Hồ Chí Minh Vincent Floreani phát biểu chào mừng sự kiện
Tổng lãnh sự Pháp tại TP. HCM Vincent Floreani tặng hoa cho Hiệu trưởng ĐHYD TP. HCM cám ơn sự hợp tác của trường trong sự kiện Ngày Sức khỏe

Tại sự kiện lần này, ba giáo sư nổi tiếng trong lĩnh vực y học của Pháp đã chia sẻ câu chuyện về những sáng tạo, trải nghiệm của họ bắt nguồn từ ý tưởng về một giải pháp sáng tạo đến điều trị lâm sàng cho bệnh nhân. 

Tổng lãnh sự Pháp tại TP. HCM và Hiệu trưởng Đại học Y Dược TP. HCM tặng hoa và quà lưu niệm cho ba diễn giả của chương trình

Giáo sư Philippe Ménasché, bác sĩ phẫu thuật tim, người tiên phong trong sử dụng liệu pháp tế bào để điều trị suy tim đã trình bày nghiên cứu của ông về điều trị suy tim bằng tế bào gốc và những triển vọng mới trong điều trị. 

Giáo sư Pierrs Jaïs, chuyên gia về điện lý sinh học và là đồng sáng lập của In-Heart, trình bày về giải pháp tiên tiến về lập bản đồ tim 3D hướng dẫn điều trị rối loạn nhịp tim. 

Giáo sư Guillaume Charpentier, Chủ tịch CERITD (Trung tâm nghiên cứu về tăng cường điều trị bệnh tiểu đường) và đồng sáng lập công ty Diabeloop giới thiệu trí tuệ nhân tạo trong quản lý bệnh tiểu đường cho từng bệnh nhân. 

Chiều cùng ngày, sự kiện sẽ được tiếp tục với phần hội thảo chuyên đề giữa diễn giả và sinh viên y khoa về tiến trình đi từ ý tưởng sáng tạo đến ứng dụng y khoa. 

“Ngày sức khoẻ” là sự kiện mở đầu trong chuỗi 4 sự kiện chương trình “Những ngày Pháp-Việt về sáng tạo” với các chủ đề y tế, phát triển bền vững, thương mại điện tử,… tại TP.HCM do Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP. Hồ Chí Minh cùng Viện Pháp và Thương vụ Pháp tổ chức từ ngày 27 – 30/11.

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...