Khoa Y - Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh khai giảng năm học 2019 - 2020
17/09/2019

Hòa trong không khí hân hoan cả nước đón chào năm học mới, chiều ngày 16/9/2019, Khoa Y – Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHYD) đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2019 – 2020.

Sinh viên Khoa Y biểu diễn văn nghệ chào mừng
PGS.TS Huỳnh Nghĩa, Phó Trưởng Khoa Y đọc thư của Chủ tịch nước gởi đến thầy cô giáo và các em sinh viên nhân ngày lễ khai giảng

Đại học Y Dược TP. HCM rất vinh dự được đón tiếp Bộ trưởng Bộ Y tế - PGS. TS Nguyễn Thị Kim Tiến đến tham dự, chúc mừng các tân sinh viên khóa 2019. Bộ trưởng nhắn nhủ các tân sinh viên đã theo ngành y thì ngoài tố chất thông minh phải rất cần cù, phải có cái tâm, phải trau dồi liên tục và phải học suốt đời, vì nghề y là một nghề cao cả, nghề gắn liền với sinh mạng của con người.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại Lễ khai giảng

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã trao tặng 5 suất học bổng cho 5 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi suất học bổng là 15 triệu đồng.

Các tân sinh viên học giỏi vượt khó nhận học bổng và chụp hình lưu niệm cùng Bộ trưởng Bộ Y tế và Ban Giám hiệu
Tân sinh viên Khoa Y tham dự Lễ khai giảng năm học mới

Hiệu trưởng PGS.TS. Trần Diệp Tuấn đại diện cho Đảng ủy và Ban Giám hiệu nhà trường nhiệt liệt chúc mừng 400 tân sinh viên Khoa Y năm học 2019 – 2020 gia nhập vào đại gia đình ĐHYD. Với sứ mạng, tầm nhìn, giá trị cốt lõi và triết lý giáo dục của mình, ĐHYD hướng đến xây dựng ĐHYD thành cơ sở giáo dục chất lượng cao nhằm giáo dục và đào tạo đội ngũ cán bộ y tế toàn diện, có đức có tài, có trách nhiệm; nâng tầm ĐHYD theo chuẩn quốc tế và bắt kịp với các đại học khác trong khu vực.

Hiệu trưởng Trần Diệp Tuấn tuyên bố khai giảng năm học 2019 – 2020

Khoa Y – Đại học Y Dược TP. HCM thực hiện đổi mới chương trình đào tạo bác sĩ y khoa từ năm học 2016 - 2017. Đây là chương trình được xây dựng dựa trên chuẩn năng lực bác sĩ y khoa và là chương trình giáo dục y khoa tiên tiến nhất của nước ta hiện nay, và năm nay là năm thứ 4 chương trình mới được triển khai áp dụng; song song đó, Khoa Y sẽ tiếp tục hoàn thiện chương trình chi tiết năm thứ 5, 6. Chương trình đổi mới đã đem đến cho sinh viên những trải nghiệm học tập ngày càng tốt hơn, thú vị và phong phú hơn. Chương trình giáo dục y khoa tiên tiến chính là thành quả của nỗ lực phi thường của tập thể giảng viên Khoa Y, Khoa Khoa học Cơ bản và các khoa khác trong nhà trường.   

PGS.TS. Đỗ Văn Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy trường tặng Giấy khen cho Ban Chủ nhiệm Khoa Y ghi nhận những đóng góp tích cực trong công tác đổi mới chương trình đào tạo

Để kịp thời khen thưởng và khuyến khích những thành tích mà sinh viên Khoa Y đã đạt được, Ban Chủ nhiệm Khoa Y đã quyết định tặng giấy khen và phần thưởng cho các tân sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua cũng như các sinh viên đạt kết quả học tập tốt, rèn luyện tốt trong năm học 2018 – 2019.

Thủ khoa Đại học Y Dược TP. HCM Phạm Tiến Trung đại diện tân sinh viên phát biểu cảm nghĩ
Tặng Giấy khen cho các sinh viên có thành tích xuất sắc

Trước đó, từ ngày 11/9 đến 16/9/2019, Phòng Sau đại học, Khoa Dược, Khoa Răng Hàm Mặt, Khoa Y tế Công cộng, Khoa Y học Cổ truyền, Khoa Điều dưỡng – Kỹ thuật Y học cũng đã tổ chức lễ khai giảng.

Tuần lễ khai giảng của Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đã thành công tốt đẹp, mở ra một năm học mới với niềm tin và khí thế mới, sung sức nhưng bền bỉ và dẻo dai để đạt được nhiều thành quả và thắng lợi hơn nữa trong năm học 2019 - 2020.

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...