Lãnh đạo TP. Thủ Đức cảm ơn Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19
04/11/2021

Chiều ngày 4/11/2021, đoàn lãnh đạo TP. Thủ Đức do đồng chí Nguyễn Văn Hiếu - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TP. HCM, Bí thư Thành ủy Thủ Đức làm Trưởng đoàn đã đến thăm Đại học Y Dược TP. HCM.

Quang cảnh buổi gặp mặt giữa lãnh đạo TP. Thủ Đức
và lãnh đạo Đại học Y Dược TP. HCM

Đi cùng đoàn có sự tham dự của TTUT.BS.CKII Trần Văn Khanh – Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh, BS.CKII Nguyễn Khoa Lý - Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Việt cùng một số lãnh đạo TP. Thủ Đức. Về phía Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh có GS.TS. Trần Diệp Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường cùng các thầy cô là lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm của Đại học Y Dược TP. HCM.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Thủ Đức, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu bày tỏ sự trân quý và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đại học Y Dược TP. HCM với những đóng góp cho tuyến đầu chống dịch COVID-19 tại TP. Thủ Đức trong suốt thời gian qua. Đồng thời, trước diễn biến phức tạp và khôn lường của dịch bệnh COVID-19, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu cũng hi vọng rằng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ phía Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, bên cạnh đó là sự hỗ trợ về nguồn nhân lực cho các bệnh viện, các hoạt động đào tạo, … cũng như các hoạt động chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân trên địa bàn TP. Thủ Đức trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu - Bí thư Thành ủy Thủ Đức phát biểu

Đáp lại tình cảm của lãnh đạo TP. Thủ Đức, GS.TS. Trần Diệp Tuấn đã gửi lời cảm ơn trân trọng đến đoàn. GS. Trần Diệp Tuấn chia sẻ: “Tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 là trách nhiệm quan trọng của các trường thuộc Khối ngành Khoa học sức khỏe, trong đó có Đại học Y Dược TP. HCM. Chúng tôi vô cùng tự hào và cảm thấy hạnh phúc vì được chung tay góp sức cùng các cấp, các ngành của TP.HCM, đặc biệt là TP. Thủ Đức đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 và đem lại cuộc sống bình thường mới cho người dân Thành phố. Trong thời gian tới, giảng viên, sinh viên trường vẫn luôn trong tâm thế sẵn sàng hỗ trợ cho các đơn vị, đó cũng chính là vai trò, trách nhiệm, là sứ mệnh cao cả của thầy và trò Đại học Y Dược TP. HCM trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

GS.TS. Trần Diệp Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu cũng đã thay mặt Đoàn gửi những phần quà tri ân đến đơn vị - đó là những tình cảm đến từ Đảng ủy – HĐND – UBND – UB MTTQ Việt Nam TP. Thủ Đức gửi đến toàn thể viên chức, người lao động, các tình nguyện viên của Đại học Y Dược TP. HCM với những đóng góp cho công tác phòng chống dịch của TP. Thủ Đức trong thời gian qua.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu tặng phần quà tri ân thay cho tình cảm của Đảng bộ, chính quyền
và nhân dân TP. Thủ Đức gửi đến Đại học Y Dược TP. HCM

Đại học Y Dược TP. HCM có hơn 5500 y bác sĩ, cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia tuyến đầu chống dịch COVID-19 tại khắp các quận huyện, TP. Thủ Đức với các công việc: hỗ trợ các bệnh viện điều trị COVID-19, các khu cách ly, bệnh viện, TTYT; hỗ trợ hoạt động tại HCDC (truy vết, quản lý, cập nhật thông tin ca bệnh, ca tiếp xúc, xét nghiệm, truyền thông, trực hotline…); lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 (PCR và test nhanh), nhập liệu hiện trường tại các địa điểm trên địa bàn TP. HCM; đội hình hỗ trợ tiêm vaccin COVID-19; Đội hình trực tổng đài 115…

Lãnh đạo hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt

Với sự nỗ lực, đồng lòng và quyết tâm của toàn quân và dân, hi vọng rằng Thành phố thân yêu của chúng ta sẽ sớm vượt qua đại dịch và trở cuộc sống bình thường, để chúng ta cùng tiếp tục công cuộc xây dựng một thành phố Hồ Chí Minh phát triển, văn minh – hiện đại – nghĩa tình.

Huỳnh Như

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...