LÃNH ĐẠO TP.HCM THĂM HỎI, ĐỘNG VIÊN Y BÁC SĨ TRUNG TÂM HỒI SỨC TÍCH CỰC NGƯỜI BỆNH COVID-19 BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC TP.HCM
08/09/2021

Sáng 8/9/2021, Đồng chí Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đã đến thăm hỏi, tặng quà và động viên tinh thần đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế công tác tại Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV ĐHYD TPHCM).

Tại đây, Đồng chí Nguyễn Hồ Hải đã hỏi thăm tình hình hoạt động điều trị người bệnh COVID-19 và tri ân những đóng góp của lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải cũng gửi lời chúc sức khỏe, bình an đến đội ngũ y bác sĩ, đồng thời mong muốn Trung tâm tiếp tục cố gắng điều trị cho người bệnh, góp phần giảm tỷ lệ người bệnh tử vong, giúp TPHCM sớm kiểm soát dịch bệnh và sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

GS TS BS. Trương Quang Bình - Phó Giám đốc BV cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo TPHCM về tinh thần và hỗ trợ về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho Trung tâm hoạt động tốt nhất. Sự thăm hỏi của lãnh đạo Thành ủy và phần quà là vật tư y tế, một phần kinh phí đã động viên tinh thần rất lớn cho cán bộ, nhân viên Trung tâm tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của TPHCM là giảm tỷ lệ tử vong, góp phần vào công tác phòng chống dịch bệnh. Với sự hỗ trợ về trang thiết bị, vật tư y tế của Bộ Y tế, UBND TPHCM, Sở Y tế và các nguồn lực xã hội, Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 phát huy thế mạnh về nguồn nhân lực và công tác đào tạo, vừa chăm sóc, điều trị cho người bệnh, vừa đào tạo cho đội ngũ y bác sĩ trẻ, tình nguyện viên mới tham gia nhằm nhanh chóng đáp ứng chuyên môn.

PGS TS BS. Lê Minh Khôi - Phó Giám đốc Trung tâm, Trưởng phòng Khoa học và đào tạo BV cho biết, hiện Trung tâm đang điều trị 208 người bệnh, trong đó có 65 trường hợp thở máy, 70 trường hợp thở oxy lưu lượng cao (HFNC). Nhiều trường hợp người bệnh nặng được cứu sống ngoạn mục và xuất viện là động lực để đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế, tình nguyện viên tiếp tục công việc của mình.

Tính tới thời điểm này, đã có 76 người bệnh điều trị tại Trung tâm được xuất viện. Với sự động viên, hỗ trợ về vật chất và tinh thần của toàn xã hội cũng như sự quan tâm của lãnh đạo TPHCM, PGS TS BS. Lê Minh Khôi khẳng định, Trung tâm sẽ cố gắng hết sức mình để cứu chữa cho người bệnh, tăng tỉ lệ người bệnh xuất viện và giảm tỷ lệ tử vong ở mức thấp nhất.

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...