Lễ Bế mạc đợt đánh giá chương trình đào tạo lần thứ 214 của AUN-QA tại Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
28/05/2021

Sáng ngày 28 tháng 5 năm 2021, buổi Bế mạc đợt đánh giá chương trình đào tạo lần thứ 214 của AUN-QA tại Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra theo hình thức trực tuyến.

Quang cảnh Lễ Bế mạc Đợt đánh giá chương trình đào tạo
lần thứ 214 AUN-QA tại Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh

Tham dự Lễ Bế mạc, về phía AUN có Tiến sĩ Choltis Dhirathiti - Giám đốc chuyên môn Mạng lưới các trường đại học khối ASEAN (Executive Director of the AUN) và các kiểm định viên AUN; đồng thời có sự tham dự của PGS.TS. Ngô Văn Thuyên – Kiểm định viên trong nước. Về phía Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh có sự hiện diện của GS.TS.BS. Trần Diệp Tuấn – Chủ tịch Hội Đồng trường; PGS.TS.BS. Nguyễn Hoàng Bắc – Phó Hiệu trưởng Phụ trách; PGS.TS.BS. Vương Thị Ngọc Lan – Trưởng Khoa Y; GS.TS.DS. Trần Thành Đạo – Trưởng Khoa Dược cùng các thầy cô là Trưởng/Phó các Phòng, Khoa, Trung tâm, các đơn vị thuộc và trực thuộc.

GS.TS.BS. Trần Diệp Tuấn – Chủ tịch Hội Đồng trường

Trong năm ngày làm việc, đoàn kiểm định của AUN-QA đã thực hiện các nội dung hoạt động đánh giá ngoài chương trình đào tạo Y khoa và chương trình đào tạo Dược học theo kế hoạch, tham quan, đánh giá cơ sở vật chất cấp trường và cấp khoa / chương trình, và phỏng vấn các bên liên quan theo hình thức trực tuyến. Các đối tượng tham dự phỏng vấn bao gồm lãnh đạo khoa và bộ môn, đội ngũ xây dựng chương trình và viết báo cáo tự đánh giá chương trình đào tạo, giảng viên, nhân viên hỗ trợ cấp trường và cấp khoa/chương trình, sinh viên, cựu sinh viên, nhà tuyển dụng.

Các đại biểu tham dự Lễ Bế mạc Đợt đánh giá theo hình thức trực tuyến

Chương trình đào tạo Y khoa 6 năm hệ đại học nhằm mục đích đào tạo đội ngũ bác sỹ y khoa có đạo đức tốt, có kiến thức khoa học cơ bản và y học cơ sở phù hợp, năng lực chuyên môn vững vàng, có khả năng tự đào tạo và vươn lên trong nghề nghiệp để phục vụ sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Chương trình được thiết kế dựa trên chuẩn năng lực. Cơ sở để xây dựng chuẩn năng lực dựa trên “Chuẩn năng lực cơ bản bác sỹ đa khoa” do Bộ Y tế ban hành và Khung Trình độ quốc gia bậc VII. Chương trình đào tạo được xây dựng với triết lý lấy sinh viên làm trung tâm, học tập tích cực, phương pháp giảng dạy và học tập đa dạng và dựa trên y học chứng cứ.

Ban lãnh đạo Khoa Y và Khoa Dược - Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh
Đây là hai đơn vị thực hiện đánh giá chương trình đào tạo lần thứ 214 của AUN-QA 

Chương trình đào tạo Dược học 5 năm hệ đại học được xây dựng dựa trên thuyết kiến tạo, với triết lý lấy người học làm trung tâm, nhằm đáp ứng các nhu cầu thực tế của xã hội. Dược sỹ tốt nghiệp đạt chuẩn đầu ra về năng lực chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và đạo đức hành nghề, phù hợp “Chuẩn năng lực cơ bản của dược sỹ” Việt Nam. Đây là nguồn nhân lực quan trọng và có chất lượng cao, đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần nâng cao vị thế nền Dược học Việt Nam.

Thực hiện tự đánh giá, đánh giá ngoài và kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo là các hoạt động bảo đảm chất lượng giáo dục tại các cơ sở giáo dục đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo chú trọng nhằm bảo đảm chất lượng các chương trình đào tạo và liên tục cải tiến chất lượng đào tạo. Theo kế hoạch chiến lược 5 năm, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến hoàn thành tự đánh giá, đánh giá ngoài và kiểm định tất cả các chương trình đào tạo hệ đại học. Bảo đảm chất lượng bên trong và kiểm định chất lượng thể hiện quyết tâm của Nhà trường và toàn thể đội ngũ cán bộ nhằm giữ vững uy tín và vị thế của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh là một cơ sở giáo dục đại học hàng đầu, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho các cơ sở giáo dục đại học chuyên ngành khoa học sức khỏe và hệ thống chăm sóc y tế trong cả nước, hội nhập khu vực và quốc tế.

Các thầy cô chụp ảnh lưu niệm tại Lễ Bế mạc
Đợt đánh giá chương trình đào tạo lần thứ 214 của AUN-QA tại Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh

Hiện nay, Việt Nam có 3 cơ sở giáo dục đại học là thành viên AUN-QA và 38 cơ sở giáo dục đại học là thành viên liên kết, trong đó có hai trường đã thực hiện đánh giá cấp cơ sở giáo dục. Về hoạt động đánh giá chương trình đào tạo, từ năm 2007, AUN-QA đã thực hiện 77 đợt đánh giá ở 27 cơ sở giáo dục tại Việt Nam, với tổng số 223 chương trình đào tạo.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

 

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...