Lễ Khai giảng năm học mới 2022 – 2023 Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
28/10/2022

Hòa chung không khí phấn khởi của học sinh, sinh viên cả nước chào đón năm học mới 2022 – 2023, vào lúc 14g00 ngày 28.10.2022, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2022 – 2023 với sự tham dự của lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo và giảng viên, viên chức, người lao động và sinh viên Nhà trường. Buổi lễ được thực hiện đồng thời qua hai hình thức: trực tiếp cũng như livestream trực tuyến trên các trang mạng xã hội của Đại học Y Dược TPHCM.

Văn nghệ chào mừng

Đến dự buổi lễ, trân trọng đón tiếp đồng chí Đỗ Xuân Tuyên – Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế, TS. Phạm Văn Tác – Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia, Cục trưởng Cục khoa học công nghệ và đào tạo, BYT, TS. Nguyễn Văn Quân – Phó Cục trưởng Cục khoa học công nghệ và đào tạo, BYT. Về phía lãnh đạo Nhà trường có GS.TS. Trần Diệp Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Trịnh Thị Diệu Thường - Phó Bí thư Đảng uỷ, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc, Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường, PGS.TS. Ngô Quốc Đạt – Phó Hiệu trưởng Nhà trường.

Nghi thức chào cờ

Mở đầu chương trình là phần diễu hành của Ban Chủ nhiệm khoa và các sinh viên đại diện cho 2411 tân sinh viên đã xuất sắc vượt qua kỳ thi THPT Quốc gia năm 2022 và trúng tuyển vào Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh và lan tỏa những thông điệp vô cùng ý nghĩa đến từ các Ban Chủ nhiệm Khoa của Nhà trường.

Phần diễu hành chào đón tân sinh viên và truyền thông điệp năm học mới
của Ban Chủ nhiệm Khoa Y
Phần diễu hành chào đón tân sinh viên và truyền thông điệp năm học mới
của Ban Chủ nhiệm Khoa Răng Hàm Mặt
Phần diễu hành chào đón tân sinh viên và truyền thông điệp năm học mới
của Ban Chủ nhiệm Khoa Dược
Phần diễu hành chào đón tân sinh viên và truyền thông điệp năm học mới
của Ban Chủ nhiệm Khoa Điều dưỡng - Kỹ thuật Y học
Phần diễu hành chào đón tân sinh viên và truyền thông điệp năm học mới
của Ban Chủ nhiệm Khoa Y học Cổ truyền
Phần diễu hành chào đón tân sinh viên và truyền thông điệp năm học mới
của Ban Chủ nhiệm Khoa Y tế Công cộng

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Trần Diệp Tuấn – Chủ tịch Hội đồng trường đã gửi lời chúc mừng đến các bạn tân sinh viên và bày tỏ niềm mong mỏi rằng các bạn sẽ bắt đầu những năm tháng dưới ngôi nhà chung Đại học Y Dược TPHCM với thật nhiều trải nghiệm và học tập thật tốt. GS.TS Trần Diệp Tuấn khẳng định nhà trường sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, trang bị cơ sở vật chất với những thiết bị kỹ thuật cao nhằm phục vụ đào tạo sinh viên; đồng thời dặn dò sinh viên phải chú ý rèn luyện các kỹ năng cần thiết để tự học, tự cập nhật để bắt kịp với những tiến bộ trên thế giới; chú trọng rèn luyện ngoại ngữ, kỹ năng mềm, bởi đây là hành trang để mỗi cá nhân phát triển nghề nghiệp sau này. 

GS.TS. Trần Diệp Tuấn – Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu

Phát biểu chúc mừng thầy, trò Đại học Y Dược TPHCM, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực của tập thể Đảng uỷ, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, các thế hệ thầy giáo, cô giáo, các sinh viên, học viên của nhà trường.

Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu

Phát huy những thành tựu đã đạt được và thực hiện tốt sứ mạng của nhà trường, Thứ trưởng đề nghị trường cần tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm, như:

Một là, về công tác đào tạo, cần tập trung đào tạo hướng tới hội nhập theo chuẩn quốc tế, cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực y tế chất lượng cao được quốc tế công nhận.

Hai là, về nghiên cứu khoa học, Nhà trường cần đẩy mạnh hơn nữa nghiên cứu khoa học ứng dụng, chuyển giao kỹ thuật nhằm giải quyết các vấn đề thực tiễn của hệ thống y tế và khoa học sức khỏe, thúc đẩy hợp tác liên chuyên ngành và hội nhập thông qua các công bố quốc tế; áp dụng những thành tựu trong nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại trong công tác khám chữa bệnh.

Ba là, về phục vụ cộng đồng, Nâng tầm ảnh hưởng của Đại học Y Dược TPHCM thông qua việc đẩy mạnh hoạt động phục vụ cộng đồng. Xây dựng và phát triển chuỗi bệnh viện, chuỗi phòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM có chất lượng hàng đầu Việt Nam, đạt tiêu chuẩn quốc tế, trở thành điểm đến đáng tin cậy của người bệnh.

Bốn là, Nhà trường cần đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án xây dựng cơ sở 2 của Đại học Y Dược TPHCM tại Đồng Nai với nguồn vốn vay từ Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) để nhanh chóng mở rộng cơ sở hạ tầng của nhà trường nhằm đáp ứng nhu cầu công tác phát triển ngày càng cao. Đồng thời chú trọng đầu tư, phát triển cơ sở vật chất, trang thiết bị nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu dạy và học, nghiên cứu, sáng tạo khoa học kỹ thuật của giảng viên, học viên, sinh viên Nhà trường.

Năm là, hiện nay Nhà trường đang từng bước hoạt động có hiệu quả theo mô hình tự chủ đại học, dù còn nhiều khó khăn nhưng với bề dày truyền thống lịch sử vốn có, Bộ Y tế tin tưởng Đại học Y Dược TPHCM sẽ phát huy sức mạnh của mọi nguồn lực để giữ vững vị trí trường đại học trọng điểm, hàng đầu về đào tạo khối ngành sức khỏe ở Việt Nam và trong khu vực.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đã đánh những hồi trống đầu tiên Khai giảng năm học mới 2022 – 2023.

Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế cũng đã đánh trống Khai giảng năm học mới 2022 – 2023

Với khí thế phấn khởi chào năm học mới, Đại học Y Dược TPHCM trân trọng chúc mừng sinh viên Nguyễn Đức Anh - đạt 29.1 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2022, và là thủ khoa đầu vào toàn trường năm 2022.

Sinh viên Nguyễn Đức Anh phát biểu cảm nghĩ

Nhà trường cũng đã trao tặng 18 suất học bổng toàn phần 100% học phí, trong đó 1 suất dành cho Thủ khoa đầu vào toàn trường và 17 suất dành cho sinh viên thủ khoa đầu vào của các ngành đào tạo. Đồng thời nhà trường cũng tặng 65 suất học bổng dành cho các bạn sinh viên có thành tích học tập đứng đầu khóa trong năm học 2021 - 2022. Đó là nguồn động lực to lớn để giúp các em chinh phục ước mơ trở thành cán bộ y tế trong tương lai.

Trao tặng học bổng toàn phần 100% học phí cho Thủ khoa đầu vào toàn trường

Trao tặng học bổng toàn phần 100% học phí cho Thủ khoa đầu vào các ngành của 6 khoa

Năm 2022, có thể nói, đại dịch COVID-19 đã cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, đây lại là giai đoạn được dự báo tiếp tục tiềm ẩn nguy cơ lây lan các dịch bệnh nguy hiểm khác đe dọa tính mạng và sức khỏe con người. Chính vì vậy, vai trò và trách nhiệm của ngành y tế nói chung và lĩnh vực đào tạo đội ngũ phục vụ công tác y tế nói riêng càng được nâng cao và chú trọng. Với sứ mệnh thiêng liêng ấy, tập thể lãnh đạo, viên chức, giảng viên Đại học Y Dược TPHCM luôn không ngừng ra sức đào tạo, bồi đắp nên những thế hệ y bác sĩ có đủ y đức để cống hiến, phục vụ cho nền y tế nước nhà, khẳng định giá trị cốt lõi: Chuyên nghiệp – Chất lượng – Năng động – Sáng tạo.

Lễ Khai giảng năm học mới 2022 – 2023 là dịp để lãnh đạo và viên chức, người lao động, sinh viên toàn trường đánh giá, phân tích những thành tựu, hạn chế của năm học đã qua, rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu để tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của năm học mới. Kính chúc quý thầy cô, viên chức, người lao động và các bạn sinh viên luôn mạnh khỏe, tràn đầy năng lượng tích cực và quyết tâm hoàn thành những mục tiêu đã đề ra trong năm học 2022 – 2023./.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Huỳnh Như - Tấn Lực

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...