Lễ Khai giảng năm học mới 2023 – 2024 và Ngày hội chào đón Tân Sinh viên Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
22/10/2023

Vào lúc 8g00 ngày 22/10/2023, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2023 – 2024 với sự tham gia của lãnh đạo, giảng viên, viên chức, người lao động và sinh viên Nhà trường.

Nghi thức chào cờ

Chương trình có GS.TS. Trần Diệp Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Ngô Quốc Đạt - Phó Hiệu trưởng phụ trách cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Công đoàn trường, các thầy cô lãnh đạo và viên chức, người lao động các Phòng, Khoa, Trung tâm, các đơn vị thuộc, trực thuộc và hơn 300 sinh viên đại diện cùng tham dự Buổi Lễ.

Đại biểu tham dự Lễ

Mở đầu buổi Lễ, với khí thế phấn khởi chào năm học mới đã đến, Ban Chủ nhiệm các Khoa cùng với các bạn Tân sinh viên của Khoa đã có phần mở màn Truyền thông điệp hết sức ấn tượng, là tình cảm yêu thương, niềm vinh dự và sự mong mỏi của thầy cô Ban Chủ nhiệm Khoa gửi đến Tân sinh viên, cũng như toàn thể sinh viên của Khoa mình – cùng khởi động một năm học mới đầy thành công.

Như thường lệ, tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Khôi – Trưởng Phòng Đào tạo Đại học đã báo cáo việc thực hiện công tác tuyển sinh của Nhà trường năm 2023 và một số phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của công tác đào tạo trong năm học 2023 – 2024. Trong năm nay, Công tác tuyển sinh của Nhà trường được thực hiện nghiêm túc, đúng kế hoạch đã đề ra và đã có 2635 thí sinh trúng tuyển, trong đó có 2423 thí sinh nộp hồ sơ nhập học.

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Khôi báo cáo việc thực hiện công tác tuyển sinh của Nhà trường năm 2023
và một số phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của công tác đào tạo trong năm học 2023 – 2024

Phát biểu tại Lễ Khai Giảng, PGS.TS. Ngô Quốc Đạt – Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường đã  truyền cảm hứng và tình yêu ngành Y đến với tất cả các bạn sinh viên của Trường. Thầy nhắn nhủ: Mong rằng những năm tháng học tập tại Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh sẽ là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của thanh xuân các bạn sinh viên, để mỗi khi nghĩ về chúng ta sẽ hát vang câu hát quen thuộc: “Những tháng ngày năm đó ta đã cười thật tươi, mười tám đôi mươi – những nụ cười đẹp nhất đời”.

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt phát biểu truyền cảm hứng năm học mới
đến với quý thầy cô và các bạn sinh viên

Đồng thời, trong thời điểm hiện nay, đặc biệt là Lễ Khai giảng diễn ra trong tháng 10 – tháng cao điểm về chuyển đổi số quốc gia và các chủ trương, chính sách về lĩnh vực này đang ngày càng được lan rộng và chú tâm thực hiện. Chính vì vậy, “Với vai trò là những chủ nhân tương lai của đất nước, bằng trách nhiệm to lớn đối với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, lực lượng Y, bác sĩ, nhân viên y tế không chỉ phải có năng lực chuyên môn mà còn phải có khả năng tiếp cận với sự phát triển của nền công nghệ số, góp phần thực hiện thành công chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế - một trong những mục tiêu chiến lược quan trọng của ngành hiện nay và trong tương lai”, PGS.TS. Ngô Quốc Đạt gửi gắm.

Năm học này, Nhà trường vinh dự có Thủ khoa toàn trường là em Nguyễn Duy Hậu, quê quán Đà Nẵng, trúng tuyển ngành Y đa khoa với số điểm là 29,75. Đại diện cho các tân sinh viên vừa được trúng tuyển vào Đại học Y Dược TPHCM, Sinh viên Nguyễn Duy Hậu đã bày tỏ niềm tự hào khi được đậu vào ngôi trường mơ ước của mình. “Em sẽ cố gắng học tập thật tốt, tham gia tích cực các hoạt động rèn luyện kĩ năng, các hoạt động phong trào bổ ích và ý nghĩa của trường, của Đoàn - Hội sinh viên, phát huy sự chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo của sinh viên Y dược, tạo nền tảng vững chắc để mai sau trở thành những nhân viên y tế có năng lực, lòng yêu nghề và tinh thần trách nhiệm, đóng góp sức lực của mình cho cộng đồng và xã hội..”, Tân Thủ khoa chia sẻ.

Sinh viên Nguyễn Duy Hậu phát biểu cảm nghĩ

Đại diện lãnh đạo Nhà trường, GS.TS. Trần Diệp Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đã thực hiện nghi thức đánh những hồi trống đầu tiên mở đầu cho năm học mới 2023 – 2024, là hiệu lệnh xuất phát cho hành trình khám phá tri thức của thế hệ tân sinh viên Y Dược, là khởi đầu cho những mục tiêu, dự định mới sắp sửa được thực hiện, là sự quyết tâm tiếp tục chinh phục những nền tảng kiến thức mới của thầy và trò tại Đại học Y Dược TPHCM.

GS.TS. Trần Diệp Tuấn thực hiện nghi thức đánh trống khai giảng

Tại buổi lễ, Nhà trường đã tiến hành trao 15 suất học bổng toàn phần 100% học phí cho 15 Thủ khoa các ngành vừa trúng tuyển vào Đại học Y Dược TPHCM. Đồng thời trao 62 suất học bổng cho sinh viên có thành tích học tập cao nhất các khóa trong năm học 2022 – 2023.

Trao học bổng cho Tân thủ khoa toàn trường Nguyễn Duy Hậu
Trao học bổng toàn phần cho Tân thủ khoa các ngành trị giá 100% học phí

Sau chương trình Lễ Khai giảng, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, sôi nổi, môi trường giao lưu giữa sinh viên các khoa và chào đón tân sinh viên khoá 2023, đồng thời hưởng ứng các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ VII và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028, Nhà trường tổ chức Ngày hội “Chào đón Tân Sinh viên” với nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích như Lễ khai mạc Ngày hội Tân sinh viên “Sức trẻ UMP” 2023, Cuộc thi nhảy cổ động “Dynamic UMP 2023”, Chương trình kiểm tra thể lực Thanh niên khỏe “Guiness Y Dược”, Liên hoan các trung tâm, câu lạc bộ, đội nhóm toàn Trường, Các hội thảo, tọa đàm trang bị kỹ năng thực hành xã hội sinh viên, …

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt trao Quyết định Thành lập các Chi hội Khóa 2023 

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Phần văn nghệ mở màn

Phần Truyền thông điệp năm học mới từ Ban Chủ nhiệm các Khoa
Các thầy cô và các bạn sinh viên cùng hô to giá trị cốt lõi của Trường: Chuyên nghiệp - Chất lượng
- Năng động - Sáng tạo thể hiện ý chí quyết tâm giành thắng lợi cho năm học mới

Trao thưởng cho sinh viên có thành tích học tập đứng đầu khóa trong năm học 2022 – 2023

Ảnh lưu niệm

Một số hình ảnh hoạt động sôi nổi tại Ngày hội Chào đón Tân sinh viên năm 2023"

 (Đang cập nhật ....)

 Huỳnh Như

Ảnh: Hồng Quang

 

 

 

 

 

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...