LỄ KHAI GIẢNG SAU ĐẠI HỌC NĂM 2020
11/01/2021

Sáng ngày 08/01/2021, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức buổi lễ Khai giảng Sau đại học cho các học viên trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh năm 2020. Đến dự có PGS.TS Trần Diệp Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, cùng quý Thầy cô là lãnh đạo của Khoa, Phòng chức năng và Ban chủ nhiệm các Bộ môn có đào tạo sau đại học.

Lễ khai giảng Sau đại học năm 2020.

Trong buổi lễ, TS. Hà Mạnh Tuấn - Trưởng phòng Đào tạo Sau đại học đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác tuyển sinh năm 2020. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, kỳ thi tuyển sinh phải dời đến đầu tháng 10/2020, chậm so với kế hoạch ban đầu gần 4 tháng. Công tác tuyển sinh đã được tổ chức, thực hiện theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế.

Kết quả thi tuyển đã chọn được những thí sinh có đủ năng lực cho quá trình đào tạo, số thí sinh trúng tuyển là 1.865 trong số 3.800 thí sinh dự thi, chiếm tỷ lệ 49,1 %. Các thí sinh trúng tuyển là những thí sinh đạt yêu cầu xét tuyển theo quy định và nằm trong chỉ tiêu được BGDĐT và BYT công nhận theo năng lực đào tạo của trường. Tỷ lệ này đã phản ánh chất lượng của quá trình thi tuyển trên phương diện tổ chức tuyển sinh và chất lượng đầu vào.

Nhân dịp này, lãnh đạo nhà trường chúc mừng thủ khoa đầu vào của các bậc học; đồng thời tuyên dương và khen thưởng học viên các khóa trước đạt thành tích tiêu biểu trong nghiên cứu khoa học, có kết quả nghiên cứu từ đề tài luận văn, luận án được công bố trên tạp chí khoa học quốc tế có bình duyệt trong năm học 2019 – 2020.

PGS.TS Trần Diệp Tuấn trao Giấy khen cho học viên Sau đại học có thành tích tiêu biểu trong NCKH, công bố quốc tế.

Đại diện cho lãnh đạo nhà trường, PGS.TS. Trần Diệp Tuấn đã phát biểu, chúc mừng các tân học viên tham gia chương trình đào tạo Tiến sĩ, Thạc sĩ, Chuyên khoa cấp II, Chuyên khoa cấp I, Bác sĩ nội trú tại Đại học Y Dược TP. HCM. Thầy dặn dò các học viên lập kế hoạch học tập, phải nỗ lực liên tục trong suốt quá trình học tập tại trường và nên tận dụng tất cả các cơ hội có được để học tập tại các cơ sở thực hành để tối ưu hóa các kết quả học tập của mình, đảm bảo hoàn thành chương trình đào tạo đúng tiến độ. Các học viên cũng phải có trách nhiệm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, bảo vệ và xây dựng hình ảnh, uy tín của nhà trường thông qua việc thể hiện thái độ học tập nghiêm túc, tuân thủ các quy định, nội quy của nhà trường, cơ sở thực hành và cơ quan cử đi học. Cuối cùng thầy hy vọng các học viên sẽ là những nhân tố tích cực, vừa học, vừa giảng dạy, tiếp tục dìu dắt các thế hệ đàn em.

Với triết lý giáo dục của nhà trường “lấy người học làm trung tâm, xây dựng đội ngũ cán bộ y tế toàn diện có đức, có tài”, nhà trường luôn tạo mọi điều kiện để giúp cho học viên có thể hoàn thành tốt chương trình đào tạo. Để đạt được điều này, luôn cần có sự tận tâm, đồng lòng của toàn thể quý Thầy cô, viên chức nhà trường và sự hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi của các cơ sở thực hành, phối hợp chặt chẽ để cùng thực hiện mục tiêu chung đó là đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, nâng cao uy tín cho Đại học Y Dược TP. HCM và cho ngành y tế.

 

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...