Lễ Khai giảng Sau Đại học năm 2023
08/09/2023

Chiều ngày 8/9/2023, Đại học Y Dược TPHCM long trọng tổ chức Lễ Khai giảng Sau Đại học dành cho các học viên trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh năm 2023. Đến dự buổi lễ có PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng quý Thầy cô là lãnh đạo các Khoa, Phòng chức năng, Trung tâm, Ban chủ nhiệm các Bộ môn có đào tạo sau đại học và 1878 học viên vừa trúng tuyển sau đại học của Nhà trường.

Nghi thức chào cở

Tại Buổi lễ, PGS.TS. Mai Phương Thảo – Trưởng Phòng Đào tạo Sau Đại học đã báo cáo công tác tuyển sinh năm 2023 và phổ biến kế hoạch Đào tạo của khóa học. Công tác tuyển sinh đã được tổ chức, thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, công khai, minh bạch, công bằng, đảm bảo chất lượng theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế, đảm bảo các chỉ tiêu đã đề ra. Nhà trường vô cùng phấn khởi khi tuyển chọn được 986 học viên Chuyên khoa Cấp I, 183 học viên Chuyên khoa Cấp II, 659 học viên trình độ Thạc sĩ và 50 học viên trình độ tiến sĩ. Các thí sinh trúng tuyển là những thí sinh đạt yêu cầu xét tuyển theo quy định và nằm trong chỉ tiêu được Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế công nhận theo năng lực đào tạo của Trường. Tỷ lệ này đã phản ánh chất lượng của quá trình thi tuyển trên phương diện tổ chức tuyển sinh và chất lượng đầu vào.

PGS.TS. Mai Phương Thảo báo cáo công tác tuyển sinh năm 2023
và phổ biến kế hoạch Đào tạo của khóa học

Đại diện lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc cũng đã gửi lời cảm ơn đến quý đại biểu, quý thầy cô, viên chức, người lao động đã tham dự buổi lễ cũng như tham gia vào thực hiện công tác tuyển sinh Sau Đại học, đặc biệt gửi lời chúc mừng đến 1878 tân học viên đã trúng tuyển vào Đại học Y Dược TPHCM. Thầy dặn dò các học viên lập kế hoạch và nỗ lực liên tục trong suốt quá trình học tập, đảm bảo hoàn thành chương trình đào tạo đúng tiến độ, đạt kết quả cao nhất.

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc phát biểu tại buổi lễ

“Nhà trường không ngừng đào tạo, làm việc tốt hơn và đang nỗ lực thay đổi mỗi ngày. Trong những năm qua, chất lượng đào tạo và chất lượng cơ sở giáo dục của Nhà trường đều được đầu tư, phát triển. Qua nhiều lần kiểm định chất lượng đều nhận được sự đánh giá rất cao từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế cũng như các hiệp hội, tổ chức có uy tín. Tuy vậy, Nhà trường cũng mong muốn rằng thầy cô và học viên sẽ cùng tham gia góp ý, chia sẻ trên tinh thần thẳng thắn, đóng góp ý kiến cùng xây dựng Đại học Y Dược TPHCM ngày một hoàn thiện hơn, phát triển hơn.”, theo PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc.

Nhân dịp này, Ban Giám hiệu Nhà trường cũng đã tuyên dương các thí sinh trúng tuyển là thủ khoa trong các bậc học và các học viên sau đại học có kết quả nghiên cứu công bố trên tạp chí khoa học quốc tế có bình duyệt trong buổi lễ Khai giảng.

Nhà trường tuyên dương các thí sinh trúng tuyển là thủ khoa trong các bậc học
Nhà trường tuyên dương các học viên sau đại học có kết quả nghiên cứu
công bố trên tạp chí khoa học quốc tế có bình duyệt

Đại diện tân học viên sau đại học năm 2023, ThS. Bùi Thị Hoàng Lan - Thủ khoa đầu vào bậc đào tạo Tiến sĩ bày tỏ niềm vinh dự khi được học tập tại Đại học Y Dược TPHCM, qua đó thể hiện quyết tâm vượt qua những thử thách, nắm bắt cơ hội, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của mỗi học viên, mang những kiến thức quý báu đã được học áp dụng vào cuộc sống và công tác khám chữa bệnh hàng ngày vào việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, đời sống cho người dân. 

ThS. Bùi Thị Hoàng Lan - Thủ khoa đầu vào bậc đào tạo Tiến sĩ đại diện các tân học viên phát biểu
và tặng hoa tri ân đến lãnh đạo Nhà trường

Trong hệ thống giáo dục Việt Nam, Đại học Y Dược TPHCM là một trường công lập trọng điểm quốc gia, có sứ mệnh là trung tâm đào tạo nhân lực, nghiên cứu khoa học, phát triển và ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến trong lĩnh vực y tế; đóng góp có hiệu quả cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân và góp phần nâng cao nền y dược học Việt Nam. Lực lượng cán bộ y tế được đào tạo sau đại học tại Đại học Y Dược TPHCM thời gian qua đã phát huy vai trò to lớn, giữ những vị trí quan trọng trong hoạt động chuyên môn và quản lý ở các Tỉnh - Thành phía Nam, là những hạt nhân quan trọng góp phần xây dựng sự nghiệp y tế của đất nước ngày càng phát triển và lớn mạnh./.

Huỳnh Như 

Hình ảnh: Hồng Quang - Tấn Lực

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...