Lễ Khai giảng Sau đại học năm học 2022 - 2023 Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
09/09/2022

Chiều ngày 09/9/2022,  Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHYD TPHCM) long trọng tổ chức buổi lễ Khai giảng Sau đại học cho các học viên trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh năm 2022. Đến dự buổi Lễ có PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc - Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường cùng quý Thầy cô là lãnh đạo các Khoa, Phòng chức năng, Trung tâm và Ban chủ nhiệm các Bộ môn có đào tạo sau đại học.

Quang cảnh buổi Lễ Khai giảng
Văn nghệ chào mừng

Trong buổi Lễ, PGS.TS. Hà Mạnh Tuấn - Trưởng phòng Đào tạo Sau đại học (ĐTSĐH) đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác tuyển sinh năm 2022. Công tác tuyển sinh đã được tổ chức, thực hiện nghiêm túc, công khai, minh bạch, công bằng, đảm bảo chất lượng theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (BGDĐT) và Bộ Y tế (BYT). Kết quả thi tuyển đã chọn được những thí sinh có đủ phẩm chất và năng lực cho quá trình đào tạo, số thí sinh trúng tuyển là 1.784 trên 3.284 thí sinh dự thi, chiếm tỷ lệ 54,3% (so với năm 2021 là 53,9%). Các thí sinh trúng tuyển là những thí sinh đạt yêu cầu xét tuyển theo quy định và nằm trong chỉ tiêu được BGDĐT và BYT công nhận theo năng lực đào tạo của trường. Tỷ lệ này đã phản ánh chất lượng của quá trình thi tuyển trên phương diện tổ chức tuyển sinh và chất lượng đầu vào.

Phần báo cáo của PGS.TS. Hà Mạnh Tuấn  - Trưởng phòng Đào tạo Sau đại học

Đồng thời, PGS.TS. Hà Mạnh Tuấn cũng giới thiệu về chương trình đào tạo, kế hoạch đào tạo đến các học viên, cũng như quyền lợi và nghĩa vụ của học viên khi tham gia học tập tại ĐHYD TPHCM. Thầy đã nhấn mạnh vai trò của học viên trong việc góp phần xây dựng hình ảnh, uy tín của Nhà trường thông qua việc thể hiện thái độ học tập nghiêm túc, tuân thủ các quy định, nội quy của Nhà trường, cơ sở thực hành và cơ quan cử đi học.

Nhân dịp này, Ban Giám hiệu Nhà trường cũng đã tuyên dương các thí sinh trúng tuyển là thủ khoa trong các bậc học và các học viên sau đại học có kết quả nghiên cứu công bố trên tạp chí khoa học quốc tế có bình duyệt trong buổi lễ Khai giảng.

PGS.TS. Mai Phương Thảo - Phó Trưởng phòng Đào tạo Sau Đại học Công bố các Quyết định
và điều hành phần khen thưởng
Tuyên dương 04 thủ khoa các bậc học trong kỳ thi Sau Đại học
Tuyên dương các học viên sau đại học có kết quả nghiên cứu công bố trên tạp chí khoa học quốc tế
có bình duyệt

Đại diện lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc đã phát biểu chúc mừng các tân học viên trúng tuyển vào chương trình đào tạo Tiến sĩ, Thạc sĩ, Chuyên khoa cấp II, Chuyên khoa cấp I, Bác sĩ nội trú và lựa chọn ĐHYD TPHCM là nơi học tập, đào tạo chuyên sâu. Thầy dặn dò các học viên lập kế hoạch học tập, phải nỗ lực liên tục trong suốt quá trình học tập, đảm bảo hoàn thành chương trình đào tạo đúng tiến độ, đồng thời gửi gắm niềm hy vọng các học viên sẽ là những nhân tố tích cực, đẩy mạnh hợp tác Viện – Trường, tham gia vào công tác đào tạo, tiếp tục dìu dắt các thế hệ sau của ĐHYD TPHCM trong thời gian sắp tới

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc phát biểu tại buổi Lễ

Đại diện tân học viên sau đại học năm 2022, BS. Văn Thị Hải Hà - thủ khoa đầu vào bậc đào tạo Chuyên khoa cấp II phát biểu, thể hiện quyết tâm và nỗ lực học tập không ngừng nghỉ, luôn trau dồi, cập nhật kiến thức, kinh nghiệm quý báu mà quý thầy cô truyền đạt để áp dụng vào cuộc sống và công tác khám chữa bệnh hàng ngày để có thể hoàn thành nhiệm vụ, sứ mệnh của người thầy thuốc là chăm sóc sức khỏe, đời sống cho nhân dân. 

BS. Văn Thị Hải Hà - thủ khoa đầu vào bậc đào tạo Chuyên khoa cấp II phát biểu

Với triết lý giáo dục của Nhà trường “lấy người học làm trung tâm, xây dựng đội ngũ cán bộ y tế toàn diện có đức, có tài”, Nhà trường luôn tạo mọi điều kiện để giúp cho học viên có thể hoàn thành tốt chương trình đào tạo. Để đạt được điều này, luôn cần có sự tận tâm, đồng lòng của toàn thể quý Thầy cô, viên chức Nhà trường và sự hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi của các cơ sở thực hành, phối hợp chặt chẽ để cùng thực hiện mục tiêu chung: đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, nâng cao uy tín cho ĐHYD TPHCM và cho ngành y tế./.

Đào tạo Sau Đại học - Truyền thông

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...