Lễ khánh thành Trung tâm Hỗ trợ Dự án và Đổi mới sáng tạo, Đại học Y Dược TP. HCM và Hội thảo về Đổi mới y tế cho chăm sóc sức khỏe trong tương lai.
23/12/2019

Sáng 23/12/2019, tại ĐHYD TP. HCM đã diễn ra lễ khánh thành Trung tâm Hỗ trợ Dự án và Đổi mới sáng tạo với tên gọi tiếng Anh “Grant and Innovation Center” - Viết tắt là GIC.

Buổi lễ vinh dự có sự tham dự của PGS. TS. Trần Diệp Tuấn – Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các khoa, phòng, đơn vị trực thuộc Đại học Y Dược TP.HCM.

Ngoài ra còn có các khách mời: GS. Minh-Long Yeh – Giám đốc Trung tâm đổi mới  sáng tạo thiết bị y tế, đại diện lãnh đạo Trụ sở nghiên cứu và dịch vụ, phòng, khoa Đại học quốc gia Cheng Kung, Đài Loan.

Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh là một trong hai trường đại học đào tạo chuyên ngành y dược trọng điểm của cả nước với hơn 15.000 sinh viên qui đổi mỗi năm đến từ khắp các tỉnh thành trong cả nước, vì thế bên cạnh việc nâng cao kiến thức và năng lực chuyên môn, nhu cầu phát triển nghiên cứu khoa học của nhà trường đặc biệt là trong bối cảnh ĐHYD TP. HCM đang từng bước chuyển thành đại học tự chủ cũng ngày càng được chú trọng, trong đó phải kể đến số lượng và chất lượng các bài báo được xuất bản trên các tạp chí quốc tế uy tín, qua đó phục vụ cho mục tiêu phát triển ĐHYD TP. HCM trở thành đại học khoa học sức khỏe ngang tầm với các nước trong khu vực.

Do vậy, Trung tâm Hỗ trợ Dự án và Đổi mới sáng tạo được thành lập nhằm hỗ trợ việc tổ chức các hoạt động nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng trong quá trình hình thành và hiện thực hóa ý tưởng nghiên cứu, hỗ trợ dự án (bao gồm hỗ trợ công bố quốc tế, hỗ trợ nộp đơn xin tài trợ, ...), đẩy mạnh tinh thần khởi nghiệp trong giảng viên, cán bộ viên chức, học viên, nhân viên y tế là vô cùng cấp thiết, từ đó tạo môi trường học tập nâng cao kiến thức, kỹ năng từng bước hội nhập với bạn bè quốc tế.

Nối tiếp Lễ khánh thành GIC còn có Hội thảo về Đổi mới y tế cho chăm sóc sức khỏe trong tương lai.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ khánh thành GIC:

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...